Chờ...

Điểm tin trưa 5/10: 3 người bị sóng cuốn suýt tử vong | Hà Nội kỷ luật 45 đảng viên

VOH - Những nội dung đáng chú ý: Thủ tướng họp bàn huy động nguồn lực cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Thủ tướng họp bàn huy động nguồn lực cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Sáng 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển đất nước.

Dự án đã được Trung ương đồng ý chủ trương xây dựng tại Hội nghị Trung ương 10. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành tập trung thực hiện dự án này. Các dự án đường sắt kết nối Trung Quốc cũng nằm trong nội dung thảo luận.

Ông nhấn mạnh nguyên tắc “chỉ bàn làm, không bàn lùi.” Mỗi việc cần rõ trách nhiệm, thời gian, và hiệu quả. Thủ tướng cũng yêu cầu nghiên cứu kỹ về nguồn lực và các điều kiện triển khai.

Biển động mạnh vẫn đi tắm, 3 người bị sóng cuốn suýt tử vong

Sáng 5/10, ba người suýt chết đuối do sóng lớn tại bãi tắm Tuy Hòa. Dù biển động mạnh, họ vẫn quyết định đi tắm biển. Hai nạn nhân ở bãi Trần Phú, một nạn nhân ở bãi Trần Hào. Sóng lớn đã cuốn họ ra xa bờ, gây nguy hiểm. May mắn có lực lượng cứu hộ gần đó đã kịp thời ứng cứu.

Cuu 1 nguoi
Cứu một người đuối nước tại bãi biển đường Trần Phú (phường 7, Tuy Hòa) - Ảnh: TTO

Biển Tuy Hòa đã có sóng lớn trong nhiều ngày qua. Các lực lượng chức năng đã cảnh báo người dân không nên xuống biển. Những biện pháp an toàn tại bãi biển cần được tăng cường hơn nữa.

Cần công khai đơn vị trồng cây để nguyên bầu bọc rễ

Sở Xây dựng Hà Nội phát hiện 12 cây xanh bị gãy đổ do bão số 3 vì lỗi trồng cây. Trong đó, 7 cây sử dụng bầu lưới không tiêu hủy, 5 cây bọc ni lông, xi măng. Lớp bầu bọc này khiến cây khó phát triển rễ và dễ đổ ngã. Nhiều cây đã bị cắt bớt rễ cọc, làm cây yếu hơn.

Các đơn vị trồng cây cần được công khai danh tính để người dân giám sát. Việc trồng cây không đúng kỹ thuật không chỉ gây thiệt hại về cảnh quan. Đơn vị trồng cây sai quy định phải chịu trách nhiệm rõ ràng. Những biện pháp mạnh hơn cần được thực hiện để đảm bảo an toàn cây trồng.

Cảnh sát giao thông xử lý nhiều xe tự chế trong chợ đầu mối Thủ Đức

Tối 4/10, Công an TP Thủ Đức và CSGT Bình Triệu kiểm tra phương tiện tại chợ đầu mối Thủ Đức. Nhiều xe không biển số, không đèn, và xe tự chế bị xử lý. Đội CSGT cũng kiểm tra tài xế về ma túy và nồng độ cồn.

Tổng cộng, 145 phương tiện đã bị kiểm tra, trong đó có 5 xe khách và 57 xe tải. 27 trường hợp vi phạm được phát hiện, bao gồm cả xe tự chế.

Xe tu che
Lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Thủ Đức kiểm tra xe 'mù mờ' chở hàng hóa cồng kềnh trong chợ đầu mối Thủ Đức - Ảnh: TTO

Các xe vi phạm thường chở hàng hóa cồng kềnh, bất chấp luật giao thông. Việc kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực chợ đầu mối. Các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra định kỳ.

Hà Nội thông xe con đường 1.200 tỉ tại quận Long Biên

Sáng 5/10, UBND Hà Nội tổ chức lễ khánh thành đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy. Tuyến đường này dài 1,52km, tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng. Đường Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy hiện là con đường đẹp nhất quận Long Biên.

Dự án bao gồm cầu vượt dài 211m qua đường Nguyễn Văn Cừ. Con đường này được kỳ vọng giảm tải giao thông và phát triển khu vực. Đây là công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Lãnh đạo thành phố đánh giá cao tính hiệu quả của dự án. Người dân khu vực rất ủng hộ và hài lòng với con đường mới.

Hà Nội kỷ luật 45 đảng viên sau các vụ kiểm tra vi phạm

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kiểm tra 65 tổ chức Đảng và 135 đảng viên. Qua kiểm tra, 40 tổ chức Đảng và 102 đảng viên bị phát hiện vi phạm. Đã có 7 tổ chức Đảng và 45 đảng viên bị kỷ luật.

Ha noi
Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: Thành ủy Hà Nội

Các vi phạm chủ yếu liên quan đến quản lý tài sản và điều hành. 774 đảng viên đã bị kỷ luật, trong đó có 125 người bị khai trừ. Các hình thức kỷ luật gồm khiển trách, cảnh cáo, cách chức và khai trừ.

Những trường hợp vi phạm sẽ tiếp tục bị xử lý nghiêm khắc. Thành ủy cam kết tăng cường công tác kiểm tra để nâng cao kỷ cương.

12haa