Chờ...

Điểm tin trưa 8/9: Dòng tiền trở lại BĐS | Giá cà phê cao kỷ lục

VOH - 2 người tử vong vì mắc liên cầu lợn; TPHCM khánh thành nhiều trường học, đầu tư hàng trăm tỷ đồng; Bị phạt 16 triệu đồng vì livestream bán quân phục nước ngoài… là những tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 8/9/2023

Sáng 8/9, giá vàng miếng trong nước tăng vọt. Cụ thể, vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank được mua vào 68,3 triệu đồng và bán ra 68,7 triệu đồng. Tuy nhiên, vàng nhẫn SJC chỉ tăng khiêm tốn với mức 100.000 đồng, lên giá mua vào 56,1 triệu đồng và bán ra 57,1 triệu đồng.

Theo ghi nhận, Ngân hàng Nhà nước tăng tỷ giá trung tâm 14 đồng, lên 23.993 đồng/USD vào sáng 8/9. Các ngân hàng thương mại tăng giá USD 20 đồng. Giá USD tại các ngân hàng hiện nay đang cao 345 đồng so với cách đây 1 tháng, tương ứng mức tăng 1,44%.

Giá cà phê cao kỷ lục, nông dân trúng đậm tiền tỷ

Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, đến giữa tháng 8/2023, nước ta xuất khẩu 1,54 triệu tấn cà phê, thu về 2,81 tỷ USD, giảm 20% về lượng nhưng tăng gần 5% về giá trị.

Người tiêu dùng thế giới ưa chuộng cà phê Arabica nên thu về giá cao, trong khi Việt Nam 75% cà phê là Robusta nên giá trị xuất khẩu không cao. Nay loại hạt này của Việt Nam được nhiều quốc gia tìm mua vì hợp với túi tiền của người tiêu dùng, đẩy giá bán tăng mạnh.

Dự báo cho thấy, lượng cà phê xuất khẩu cả năm 2023 sẽ đạt khoảng 1,718 triệu tấn, trị giá 4,2 tỷ USD. Đây là kỷ lục mới của ngành cà phê.

Điểm tin trưa 8/9: Dòng tiền trở lại BĐS | 2 người tử vong vì mắc liên cầu lợn 1
Ảnh minh họa - Internet 

Dòng tiền trở lại bất động sản, người dân săn tìm dự án chất lượng

Theo ghi nhận, chưa bao giờ thị trường bất động sản đón nhận nhiều chính sách tháo gỡ như thời gian vừa qua. Càng về cuối năm, các tín hiệu khởi sắc càng thể hiện rõ nét do những chính sách dần phát huy hiệu quả.

Trước nhiều chỉ dấu tích cực, từ đầu quý 3 đến nay, hàng loạt chủ đầu tư lớn đã khởi động dự án trở lại. Thực tế cho thấy, 80% lượng giao dịch trong quý 2/2023 đến từ căn hộ chung cư có pháp lý và tiến độ đảm bảo, phát triển bởi chủ đầu tư uy tín.

Điểm tin trưa 8/9: Dòng tiền trở lại BĐS | 2 người tử vong vì mắc liên cầu lợn
Khó khăn đeo bám lĩnh vực bất động sản thời gian dài vừa qua - Ảnh: HL

TPHCM khánh thành nhiều trường học, tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ đồng

Theo ghi nhận, nhiều trường học tại TPHCM mới được khánh thành đầu năm học 2023-2024 này, tổng mức đầu tư của các trường hàng trăm tỷ đồng.

Tại Bình Chánh, Trường tiểu học Rạch Già vừa được khánh thành và đưa vào hoạt động trong năm học mới. Đây là ngôi trường có mức đầu tư 131 tỷ đồng, tổng diện tích gần 12.000 m2. Trường có quy mô 1 trệt 2 lầu, gồm 3 khối phòng học, với tổng cộng 30 phòng học, 20 phòng chức năng, 8 phòng bộ môn, hội trường, nhà ăn bán trú, thư viện số... Trường có 2 cán bộ quản lý cùng 25 giáo viên.

Hà Nội ghi nhận 2 trường hợp tử vong vì mắc liên cầu lợn

Theo ghi nhận, Thành phố Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 bệnh nhân tử vong do nhiễm vi khuẩn liên cầu lợn. Đó là nam bệnh nhân (50 tuổi) bị sốt 40 độ C, mệt mỏi, đau nhức cả hai khớp chân. Bệnh nhân tự uống thuốc hạ sốt tại nhà nhưng tình trạng bệnh nặng lên.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân diễn biến nặng và tử vong. Kết quả xét nghiệm cấy máu của bệnh nhân dương tính với vi khuẩn liên cầu lợn. Trước đó, một trường hợp nam bệnh nhân (48 tuổi) cũng tử vong với cùng nguyên nhân trên.

Theo CDC Hà Nội, từ đầu năm 2023 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 15 ca mắc liên cầu lợn, trong đó có 2 ca tử vong.

Điểm tin trưa 8/9: Dòng tiền trở lại BĐS | 2 người tử vong vì mắc liên cầu lợn 3
Một trường hợp toàn thân tím đen vì mắc liên cầu lợn - Ảnh: Vietnam+

Bị phạt 16 triệu đồng vì livestream bán quân phục nước ngoài

Sáng 8/9, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Dương Văn Sơn 16 triệu đồng về hành vi "không đăng ký thành lập hộ kinh doanh và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ".

Qua công tác xác minh, phát hiện ông Sơn thường xuyên livestream, đăng bài bán quần áo có kiểu dáng giống trang phục quân đội nước ngoài đã qua sử dụng.

Lực lượng đã kiểm tra nơi bán hàng và ông Sơn đã không xuất trình được các giấy tờ kinh doanh hợp lệ cho số hàng hoá trên. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra xử lý.