Chờ...

Điểm tin trưa 9/10: Lãi suất ngân hàng liên tục giảm | Tăng tiền ăn, thưởng cho 5.000 công nhân ngừng việc

VOH - Giảm tắc đường, Hà Nội sẽ tránh được thiệt hại 1,2 tỷ USD/năm; Đón không khí lạnh miền Bắc chuyển lạnh; Say xỉn, cô gái 26 tuổi té vào thành cầu Ba Son vỡ lách nguy kịch…là những tin nổi bật.

Cập nhật giá vàng, giá USD và tỷ giá trung tâm ngày 9/10/2023

Giá vàng miếng SJC tăng từ 50.000 - 100.000 đồng mỗi lượng. Eximbank mua vàng 68,8 triệu đồng và bán ra 69,3 triệu đồng; Công ty vàng bạc đá quý Mi Hồng mua vào với giá 68,7 triệu đồng, bán ra 69,2 triệu đồng.

Sáng 9/10, giá USD tại ngân hàng Eximbank vẫn giữ nguyên giá mua 24.130 đồng và bán ra 24.530 đồng. Trong khi đó, tỷ giá trung tâm giữa VND với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố là 24.069 đồng, giảm 5 đồng.

Điểm tin trưa: Lãi suất ngân hàng liên tục giảm | Tăng tiền ăn, thưởng cho 5.000 công nhân ngừng việc
Ảnh minh họa - Internet 

Lãi suất giảm, người dân rủ nhau mua lại...sổ tiết kiệm lãi trên 8%/năm

Thời gian qua, lãi suất ngân hàng liên tục có xu hướng giảm. Tính đến đầu tháng 10, lãi suất kỳ hạn 12 tháng của hơn 30 ngân hàng được khảo sát trung bình ở mức 5,6%/năm, giảm 0,5 điểm % so với đầu tháng 9 và giảm gần 3% so với đầu năm.

Nhiều cá nhân có nhu cầu mua bán, sang nhượng sổ tiết kiệm xuất hiện rầm rộ. Trên một hội nhóm có gần 50.000 thành viên, mỗi ngày có hàng chục lời rao chuyển nhượng hay nhận chuyển nhượng sổ tiết kiệm lãi suất từ 7,5%/năm đến 9%/năm.

Điểm tin trưa: Lãi suất ngân hàng liên tục giảm | Tăng tiền ăn, thưởng cho 5.000 công nhân ngừng việc 2
Lãi suất ngân hàng liên tục giảm - Ảnh: internet 

Tăng tiền ăn, mức thưởng sản lượng cho 5.000 công nhân ngừng việc

Công ty TNHH Viet Glory (huyện Diễn Châu, Nghệ An) có 3 thông báo liên tiếp gửi công nhân công ty. Đây là động thái được đưa ra sau 6 ngày liên tiếp xảy ra tình trạng hơn 5.000 công nhân ngừng việc tập thể.

Cụ thể, để chăm lo cho đời sống của công nhân viên, công ty quyết định điều chỉnh tiền ăn ca và trợ cấp xăng xe. Cùng với đó, điều chỉnh tăng tiền thưởng sản lượng nhằm cổ vũ cán bộ, công nhân viên sản xuất ra sản phẩm có chất lượng tốt. Các điều chỉnh này có hiệu lực từ ngày 1/10/2023.

Điểm tin trưa: Lãi suất ngân hàng liên tục giảm | Tăng tiền ăn, thưởng cho 5.000 công nhân ngừng việc 3
Tăng tiền ăn, mức thưởng sản lượng cho 5.000 công nhân ngừng việc - Ảnh: Dân Trí

Giảm tắc đường, Hà Nội sẽ tránh được thiệt hại 1,2 tỷ USD/năm

Cho rằng phát triển đường sắt đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD) là cơ hội để phát triển đô thị nén, Bộ Tư pháp tính toán nếu giảm tắc đường, Hà Nội sẽ tránh được thiệt hại 1-1,2 tỷ USD/năm.

Theo một số nhận định, Hà Nội hiện có khoảng 6,4 triệu phương tiện giao thông đường bộ và việc phát triển mất cân đối giữa phương tiện giao thông và kết cấu hạ tầng sẽ dẫn đến quá tải và ùn tắc giao thông. Đứng trước những nguy cơ đó, giải pháp khả thi nhất được đưa ra chính là phát triển vận tải hành khách công cộng.

Đón không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển lạnh

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 9/10, một bộ phận không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống nước ta và chuẩn bị ảnh hưởng đến miền Bắc.

Cụ thể, miền Bắc chuyển lạnh về đêm và sáng sớm trong nhiều ngày tới khi mức nhiệt xuống thấp ở ngưỡng 21-24 độ C. Tại vùng núi, có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 18 độ C.

Điểm tin trưa: Lãi suất ngân hàng liên tục giảm | Tăng tiền ăn, thưởng cho 5.000 công nhân ngừng việc 4
Ảnh minh họa - Internet 

TPHCM: Say xỉn, cô gái 26 tuổi té vào thành cầu Ba Son vỡ lách nguy kịch

Bệnh viện đa khoa Sài Gòn (TPHCM) cho biết, nơi đây vừa mổ cứu thành công trường hợp bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo đó, bệnh nhân là một cô gái 26 tuổi, được người dân hỗ trợ đưa đến bệnh viện vào rạng sáng ngày 7/10 trong tình trạng say khướt. Cô gái tự lái xe máy tông vào thành cầu Ba Son, dẫn đến tai nạn đa chấn thương, vỡ lách, vỡ dạ dày nguy kịch.

May mắn nhờ sự đồng lòng và phối hợp của các bác sĩ, bệnh nhân bước đầu được phẫu thuật thành công. Dù vậy, tiên lượng những ngày sắp tới vẫn có thể xảy ra tình trạng nhiễm trùng ổ bụng.

Cơ hội ngắm Nhật thực hình khuyên hiếm gặp diễn ra vào cuối tuần

Trong số các hiện tượng thiên văn đáng chú ý, nhật thực và nguyệt thực là đáng chú ý hơn cả. Điều thú vị là trong tháng 10 này, cả nhật thực và nguyệt thực sẽ cùng diễn ra. Trong đó, nhật thực "hình khuyên" sẽ xảy ra vào cuối tuần này (14/10) và nguyệt thực một phần có thể được quan sát vào ngày 29/10.

Theo Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam (VACA), Việt Nam sẽ không thể quan sát được hiện tượng này do chúng ta nằm ở phía đối diện của châu Mỹ.