Chờ...

Điểm tin trưa 9/12: Bắt 2 phạm nhân nguy hiểm | Nữ công nhân thu gom rác bị ô tô tông tử vong

VOH - Vàng trong nước, thế giới đồng loạt giảm; Dự kiến mở đường bay kết nối du lịch Cần Thơ - Khánh Hòa... là các tin đáng chú ý.

Vàng trong nước, thế giới đồng loạt giảm

Sáng ngày 9/12, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp niêm yết ở mức 72,9-74,1 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng chiều bán và giữ nguyên chiều mua so với hôm qua.
Giá vàng nhẫn giảm tiếp 250.000 đồng mỗi chiều phiên hôm nay sau đợt tăng mạnh. Cụ thể, các đơn vị kinh doanh niêm yết tại 60,6-61,65 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay đạt 2.004 USD/ounce, giảm 23 USD so với hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá chưa tính thuế, phí, giá vàng thế giới đang thấp hơn trong nước khoảng 14,3 triệu đồng/lượng.

Dự kiến mở đường bay kết nối du lịch Cần Thơ - Khánh Hòa

Tại hội nghị hợp tác phát triển du lịch Khánh Hòa với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long diễn ra chiều 8-12, ông Phan Đình Phùng - phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa - đề nghị làm việc với ngành hàng không mở đường bay kết nối Khánh Hòa và thành phố Cần Thơ để người dân, du khách thuận tiện đi lại, thưởng thức sản phẩm đặc trưng vùng miền.

Đề xuất tổ chức các đoàn doanh nghiệp du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long đến Khánh Hòa và ngược lại để khảo sát, tìm hiểu, tạo mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch của hai bên; nghiên cứu, phối hợp xây dựng, khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch liên kết giữa Đồng bằng sông Cửu Long và Khánh Hòa phù hợp với các thị trường khách quốc tế và khách du lịch nội địa.

may bay
Ảnh minh họa

 Nông dân miền Tây liều xuống giống vụ 3 bất chấp hạn mặn

Bất chấp những khuyến cáo của cơ quan chức năng về tình trạng hạn mặn năm nay đến sớm và khốc liệt, nông dân tại một số tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Bến Tre vẫn xuống giống lúa vụ 3 (vụ đông xuân) ngay sau khi thu hoạch xong vụ thu đông.

Dù biết có nhiều rủi ro nhưng với giá lúa cao như hiện nay, nhiều người chọn xuống giống vụ đông xuân với hy vọng nước mặn sẽ lên trễ hơn các năm, hoặc nếu mặn có lên sớm thì sẽ lấy gạn nước ngọt qua cống Xuân Hòa, huyện Chợ Gạo.

 2 phạm nhân nguy hiểm bị bắt sau 3 ngày bỏ trốn 

2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng bị lực lượng chức năng bắt giữ vào lúc 1h45 ngày 9/12, khi 2 đối tượng này đang lẩn trốn tại địa bàn xã Cẩm Lạc (giáp với xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên).

Trước đó, khoảng 15h ngày 6/12, lợi dụng sơ hở, 2 phạm nhân Phan Công Thành và Nguyễn Đắc Hoàng bỏ trốn khỏi Trại giam Xuân Hà cơ sở 2. Hoàng thụ án 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy trước khi bỏ trốn. Người còn lại đang thụ án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với mức án 19 năm tù.

pham nhan
 2 phạm nhân nguy hiểm bị bắt sau 3 ngày bỏ trốn 

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nữ công nhân thu gom rác bị ô tô tông tử vong

Khoảng 18 giờ 30 chiều 8/12, tại khu vực trụ đèn trang trí 187 đường 3 Tháng 2, thành phố Vũng Tàu, ô tô do 1 người điều khiển, lưu thông hướng từ khu đô thị Chí Linh về vòng xoay đài liệt sĩ. Ô tô này tông vào chị P.T.H (44 tuổi, ngụ thành phố Vũng Tàu) đang thu gom rác cây xanh lên xe rác.

Chị H. bị thương nặng được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Sau khi gây tai nạn với nữ công nhân, người điều khiển ô tô rời khỏi hiện trường.