Chờ...

Đoàn lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

VOH - Sáng 27/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố, Đoàn lãnh đạo TPHCM đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, nhân Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Đoàn dâng lên các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ vòng hoa tươi thắm, mang dòng chữ: “Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM kính viếng”.

Đoàn đại biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc.

Đoàn lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ 1

Đoàn lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ - Ảnh: TL

Đoàn lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ 2
Đoàn đại biểu tại buổi dâng hương các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: TL
Đoàn lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ 3
Vòng hoa mang dòng chữ “Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM kính viếng” - Ảnh: TL

Đoàn dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh linh các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Sau lễ dâng hoa, dâng hương, các đại biểu đến thắp hương từng ngôi mộ, nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ và tri ân.

Đoàn lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ 4
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ. Ảnh: TL
Đoàn lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ 5
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi dâng hương - Ảnh: TL
Đoàn lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ 6
Thắp hương cho các liệt sĩ tại Liệt sĩ TPHCM (Đồi không tên, TP Thủ Đức) - Ảnh: TL

Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, đoàn đại biểu TPHCM đến viếng, dâng hương, dâng hoa tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang TPHCM.

Thắp nến tri ân tại hơn 3.200 nghĩa trang liệt sĩ

Tối 26/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Bộ LĐTB-XH, Bộ GD-ĐT, thành phố Hà Nội tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội.

Tại điểm cầu Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hà Nội, các đại biểu đã dâng hương hoa, thắp nến tri ân gần 2.200 phần mộ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại nghĩa trang này.

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức trao tặng nhiều phần quà cho các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với tổng giá trị 266 triệu đồng; Trao tặng nhà tình nghĩa cho một gia đình liệt sĩ.

Đoàn lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ 5
Đoàn viên, thanh niên TPHCM thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM - Ảnh: SGGP

Kết nối với điểm cầu Hà Nội, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ cũng được tổ chức trang nghiêm, xúc động tại 9 điểm cầu tại nghĩa trang liệt sĩ các tỉnh: Hòa Bình, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Trị, Đắk Lắk, Trà Vinh, TP Cần Thơ.

Lễ thắp nến tri ân diễn ra tại hơn 3.200 nghĩa trang liệt sĩ và hơn 3.000 công trình ghi công liệt sĩ ở 63 tỉnh, thành phố.

Trung ương Đoàn cho biết, trong thời gian cao điểm của tháng tri ân (tháng 7), các cấp bộ đoàn trên cả nước tổ chức các hoạt động tri ân sâu rộng. Trong đó, 8.324 đội hình với 733.509 số lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa với tổng kinh phí 111 tỷ đồng.