Chờ...

Động đất tại Trung Quốc: 111 người tử vong, hơn 300 người bị thương

VOH - Trận động đất cướp đi sinh mạng của 100 người tại tỉnh Cam Túc và 11 người tại tỉnh lân cận Thanh Hải.

Trận động đất có độ lớn 6,2 xảy ra đêm 18/12 tại tỉnh Cam Túc, miền Tây Bắc Trung Quốc.

Sáng 19/12, chính quyền các tỉnh Cam Túc và Thanh Hải đẩy mạnh công tác cứu hộ, phân bổ ngay các mặt hàng cứu trợ như lều, trại và giường gấp cho các khu vực bị ảnh hưởng.

Tính đến 6 giờ 30 sáng 19/12, hơn 300 người bị thương được đưa đi điều trị.

Lực lượng cứu hộ chuyển nạn nhân khỏi đống đổ nát - Ảnh: CCTV
Lực lượng cứu hộ chuyển nạn nhân khỏi đống đổ nát - Ảnh: CCTV

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu nỗ lực hết sức để tìm kiếm và cứu nạn, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác cứu hộ, cứu nạn và điều trị kịp thời cho những người bị thương nhằm giảm thiểu thương vong, đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình động đất và diễn biến thời tiết để đề phòng thiên tai thứ cấp.

Phân phối hàng cứu trợ cho các khu vực vùng thiên tai sớm nhất có thể, sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hỏng và sắp xếp chỗ ở tạm thời cho những người bị ảnh hưởng.

Đến nay, trận động đất cướp đi sinh mạng của 100 người tại tỉnh Cam Túc và 11 người tại tỉnh lân cận Thanh Hải. Gây hư hại một số cơ sở hạ tầng như hệ thống cung cấp nước, điện, giao thông và thông tin liên lạc.

Sáng 19/12, Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho biết thêm một trận động đất độ lớn 5,5 làm rung chuyển thành phố Atux thuộc Châu tự trị Kizilsu Kirghiz, Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.