Chờ...

Đồng Nai tạm hoãn các kỳ thi sát hạch lái xe ô tô từ ngày 18/5

(VOH) - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai vừa ra văn bản thông báo tạm hoãn các kỳ thi sát hạch lái xe ô tô trên toàn địa bàn.

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai thông báo tạm hoãn các kỳ thi sát hạch lái xe ô tô kể từ ngày 18/5. Các cơ sở đào tạo lái xe ô tô thông báo cho học viên biết và có kế hoạch đăng ký lại cho học viên thi sát hạch khi có thông báo mới.

Lý do được đưa ra là: Bộ Giao thông Vận tải có chỉ đạo về công tác quản lý, phòng chống tiêu cực và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Đồng thời, Cục Đường bộ yêu cầu kiểm tra, rà soát phần mềm DAT (thiết bị giám sát thực hành lái xe) ở các cơ sở đào tạo. 

Việc tạm hoãn thi sát hạch được thực hiện theo yêu cầu của Cục Đường bộ để hoàn thiện, đánh giá lại các phần mềm DAT tại các cơ sở đào tạo. Khi tổ chức thi sát hạch lại, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai sẽ có thông báo mới.

sát hạch lái xe
Hiện địa bàn Đồng Nai có gần 10 cơ sở đào tạo lái xe ô tô.

Xem thêm: Phát hiện nhiều sai phạm trong đào tạo, sát hạch lái xe

Trước đó vào đầu tháng 4/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản về việc phòng chống tham nhũng, tiệu cực và quản lý chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe tổ chức tuyển sinh đào tạo đảm bảo các điều kiện theo quy định về độ tuổi, sức khỏe và địa điểm đã đăng ký trong giấy phép đào tạo; báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý các trường hợp mạo danh cơ sở đào tạo để tuyển sinh và quảng cáo sai quy định.

Các cơ sở phải công khai mức phí, lệ phí đào tạo, tăng cường công tác tuyên truyền để người học lái xe nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, quyền lợi, nghĩa vụ của người học lái xe để giám sát cơ sở đào tạo thực hiện đúng hợp đồng đào tạo đảm bảo đủ nội dung, chương trình, thời gian và số kilomet học thực hành lái xe trên đường theo quy định, không phải nộp thêm các loại phí và lệ phí nào ngoài mức phí, lệ phí đã được công bố.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các trung tâm sát hạch lái xe phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, kịp thời phát hiện các tổ chức cá nhân tổ chức cung cấp và sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong quá trình sát hạch; báo cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật…