Chờ...

Dự báo thời tiết ngày 28/8: Mưa dông mạnh ở TPHCM và Nam Bộ

VOH - Thông tin từ cơ quan dự báo thời tiết, ngày 28/8 TPHCM và các tỉnh Nam Bộ có mưa dông, đặc biệt vào chiều và tối.

Trong ngày hôm nay, thời tiết ở TPHCM sẽ có mây đan xen với nắng gián đoạn. Nhiệt độ dao động từ 23°C đến 33°C, với một số nơi có thể vượt 33°C. Tuy nhiên, mức độ nắng không quá gay gắt, nhờ vào sự xuất hiện của mây.

mưa - canva
Ảnh minh họa: Canva

Đến chiều và tối, mây dông sẽ phát triển mạnh, gây mưa rào và dông tại nhiều khu vực. Mưa có thể đạt lượng từ 15-30 mm, và cục bộ tại một số nơi có thể vượt 80 mm.

Ngoài mưa lớn, có nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn có khả năng gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp, và có thể dẫn đến lũ quét trên các sông, suối nhỏ, cũng như sạt lở đất trên sườn dốc.

Người dân cần cảnh giác với nguy cơ lốc xoáy, sét và gió giật mạnh, có thể gây ra thiệt hại về cơ sở hạ tầng, cũng như ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt.

Mưa lớn có thể dẫn đến tình trạng ngập úng cục bộ tại những khu vực trũng thấp.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông cũng sẽ có thời tiết xấu với mưa rào, dông, và gió mạnh. Người dân cần chủ động theo dõi các cập nhật từ cơ quan dự báo thời tiết và thực hiện các biện pháp phòng tránh phù hợp để bảo đảm an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.