Chờ...

Hà Nội phong tỏa nhà 3 tầng trên phố cổ bị nghiêng sau bão số 3

VOH - Chiều 10/9, UBND quận Hoàn Kiếm đã phong tỏa một ngôi nhà 3 tầng trên phố Hàng Gai, gần ngã tư giao với phố Tô Tịch, sau khi ngôi nhà này bị nghiêng đáng kể do ảnh hưởng của bão số 3.

Theo ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, căn nhà bị nghiêng khoảng 40 độ, hướng ra mặt đường, gây nguy hiểm cho người dân và du khách.

Ngôi nhà này được xây dựng cách đây khoảng 20 năm, không phải nhà cổ, tuy nhiên đã có dấu hiệu xuống cấp sau bão. Để đảm bảo an toàn, 6 người sống trong căn nhà đã được sơ tán khẩn cấp. Lực lượng chức năng cũng phong tỏa một phần phố Tô Tịch để ngăn người qua lại khu vực nguy hiểm.

Phong toa 2024
Căn nhà 3 tầng nằm trên phố cổ Hà Nội nghiêng sau bão đã được phong tỏa để xử lý - Ảnh: TTO

Ngoài tình trạng nghiêng nhà, mực nước sông Bùi tại Hà Nội đã vượt mức báo động 3, tràn qua đê Bùi 2 và đê hữu Bùi, khiến nhiều khu dân cư tại các xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ bị ngập sâu. Một số tuyến đường tại huyện Quốc Oai ngập tới gần 1m, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ, từ nay đến ngày 12/9, Hà Nội dự kiến tiếp tục có mưa lớn do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới và áp cao lục địa tăng cường.

Lượng mưa có thể đạt 80-150mm, với một số khu vực ghi nhận lượng mưa trên 250mm. Nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong các trận mưa dông tiếp theo.

Các quận trung tâm như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, và các huyện ngoại thành đều nằm trong vùng dự báo có lượng mưa lớn, yêu cầu người dân cần đề phòng nguy cơ ngập lụt và sạt lở.