Chờ...

Hơn 100 hộ gia đình ở Gia Bình, Bắc Ninh bị cô lập do ngập úng

VOH - Hơn 100 hộ dân với gần 400 nhân khẩu tại thôn Tân Tiến, xã Cao Đức, huyện Gia Bình, Bắc Ninh, hiện đang bị cô lập do nước sông Thái Bình dâng cao gây ngập úng nghiêm trọng.

Chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai di dời toàn bộ người già, trẻ em và những người yếu thế đến nơi an toàn, trong khi những người còn lại tiếp tục sinh hoạt bình thường nhưng phải di chuyển bằng thuyền, đò.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Lê Xuân Lợi, đã có buổi kiểm tra tình hình tại khu vực bị ảnh hưởng và yêu cầu chính quyền địa phương hỗ trợ đời sống sinh hoạt cho người dân.

Ông nhấn mạnh cần đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho việc di dời khi tình huống khẩn cấp xảy ra. Chính quyền cần chủ động bố trí chỗ ở, lương thực, thực phẩm và thuốc men cho người dân.

Bac Ninh
Ảnh: VOV

Bên cạnh đó, trạm bơm Vạn Ninh thuộc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Đuống cũng đang trong tình trạng ngập úng. Đơn vị đã nhanh chóng di dời các tủ điện lên tầng 2 để bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho trang thiết bị.

Ngập úng không chỉ ảnh hưởng đến các khu dân cư mà còn xảy ra tại khu vực Công ty Samsung Industrial tại xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh. Nguyên nhân là do nền sân trũng, thấp hơn mặt đường, khiến nước không thể thoát kịp khi cống bị tắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống úng ngập cho khu vực, bao gồm khơi thông hệ thống thoát nước và tăng cường công tác tiêu thoát nước tại các khu công nghiệp và khu dân cư bị ảnh hưởng.

Cán bộ tại các trạm bơm cũng được yêu cầu duy trì trực ca để đảm bảo việc tiêu thoát nước liên tục, nhanh chóng giảm thiểu tác động của ngập úng đối với đời sống người dân.