Chờ...

Khách du lịch Trung Quốc nhận lại hơn 500 triệu đồng để quên

VOH - Hai công dân Trung Quốc đến Việt Nam du lịch đã nhận lại đầy đủ tài sản trị giá hơn 500 triệu đồng mà họ để quên tại chùa Trần Quốc, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo Công an quận Tây Hồ, sáng ngày 18/11, ông Nguyễn Trung, một cư dân tại chung cư Home City, quận Cầu Giấy, đã đến trình báo về việc nhặt được một chiếc túi xách màu đen, bên trong có 5.135 Đô la Mỹ, 1.180 Đô la Hồng Kông, 9.000 Nhân dân tệ, 3 thẻ tín dụng, 2 hộ chiếu Trung Quốc mang tên Xiao Shulin, sinh năm 1966 và Guan Shuming, sinh năm 1972 cùng một số đồ dùng cá nhân khác. Tổng giá trị tài sản hơn 500 triệu Việt Nam đồng.

Khách du lịch Trung Quốc nhận lại hơn 500 triệu đồng để quên 1

Công an phường Yên Phụ nhanh chóng tìm lại chủ nhân và bàn giao tài sản bị thất lạc - Ảnh : ANTĐ

Sau khi xác minh, Công an quận Tây Hồ đã mời hai công dân Trung Quốc đến nhận lại tài sản. Hai vị khách du lịch cho biết, họ đã để quên túi xách khi đi tham quan chùa Trần Quốc vào sáng cùng ngày. Hai du khách rất biết ơn ông Trung đã có hành động trung thực và nhân văn, cũng như cán bộ, chiến sĩ Công an quận Tây Hồ đã nhanh chóng giúp đỡ họ.

Công an quận Tây Hồ đã biểu dương và tặng quà cho ông Trung, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đơn vị liên quan đã hỗ trợ trong quá trình xử lý vụ việc.