Chờ...

Khởi tố người mẹ hành hạ con gái 5 tuổi dẫn đến tử vong

TPHCM - Ngày 25/10, Công an quận 4 (TPHCM) khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Kim Giàu (33 tuổi) để điều tra hành vi hành hạ con gái ruột, bé H.T.A. (5 tuổi), dẫn đến tử vong với thương tích nghiêm trọng.

Vụ việc đau lòng xảy ra vào ngày 13/10 khi bà Giàu đến Công an phường 9 (quận 4) trình báo rằng con gái đã tử vong sau khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa quận 4.

Bà khai rằng vào khoảng rạng sáng, khi nghe bé A. kêu đói, bà xuống bếp lấy sữa. Lúc quay lại, bà phát hiện con nằm bất động trên cầu thang. Sau khi được người thân hỗ trợ đưa đến bệnh viện, các bác sĩ xác nhận bé A. đã tử vong trước đó.

con hẻm gia đình bé A sinh sống mẹ bị khởi tố vì hành hạ con gái 5 tuổi dẫn đến tử vong
Con hẻm gia đình bé A sinh sống - Ảnh: NLĐO

Quá trình khám nghiệm, cơ quan điều tra phát hiện trên cơ thể bé A. có nhiều vết bầm và tụ máu, cho thấy dấu hiệu bạo hành.

Bà Giàu thừa nhận đã dùng vật dụng như muỗng canh, đũa gỗ, vòi hoa sen để đánh vào mặt, tay chân và lưng của bé, cũng như đã đổ nước nóng lên chân con.

Sự việc đã gây phẫn nộ mạnh mẽ trên mạng xã hội khi người cha của bé đăng tải bài viết lên tiếng tố cáo, bày tỏ sự bàng hoàng và đau đớn trước những gì xảy ra với con gái.

Hiện Công an quận 4 đang tiến hành điều tra để làm rõ thêm các tình tiết liên quan và xác định trách nhiệm pháp lý của các bên trong vụ việc.