Chờ...

Lấn đầu tiên mở đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau

VOH - Ngày 29/4 chuyến bay số hiệu QH1281 chở 95 khách đáp xuống sân bay Cà Mau, đánh dấu lần đầu tiên có đường bay thẳng từ Thủ đô Hà Nội đến tỉnh cực Nam của Tổ quốc.

10 giờ ngày 29/4, chuyến bay số hiệu QH1281 đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Cà Mau, chính thức khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau. Bamboo Airways là hãng khai thác đường bay này, Cà Mau là điểm đến thứ 22 trong cả nước mà hãng tổ chức.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau chúc mừng hành khách trên chuyến bay
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau chúc mừng hành khách trên chuyến bay thẳng đầu tiên Hà Nội - Cà Mau

Đường bay thẳng giữa 2 địa phương có thời gian bay hơn 2 giờ, tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Hai khung giờ khởi hành của hãng là 6h55 cất cánh từ Hà Nội và 09h55 cất cánh từ Cà Mau, trong các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần. Tần suất chung sẽ tăng dần tùy theo điều kiện thực tế và nhu cầu của hành khách.

Để khai thác đường bay này, Bamboo Airways sử dụng dòng máy bay phản lực khu vực Embraer 190 với khả năng vận chuyển tối đa 98 hành khách.

Trước khi có đường bay này, hành khách phải mất thời gian phải di chuyển bằng đường bộ, đường thủy, hoặc bằng các đường bay nối chuyến. Khi có đường bay, người dân có thể rút ngắn thời gian di chuyển rất nhiều.

Đường bay thẳng này có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển của tỉnh Cà Mau, rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước.

Tạo điều kiện để Cà Mau thu hút đầu tư, phát triển du lịch, giao thương thuận lợi, phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tới đây.