Chờ...

Mùi lạ gây hoảng loạn tại trường tiểu học, 2 giáo viên ngất xỉu

VOH - Trưa ngày 8/10, Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh tại TP Buôn Ma Thuột, phải cho học sinh nghỉ học khẩn cấp sau khi một mùi lạ bất ngờ xuất hiện, khiến hai giáo viên bị nôn ói và ngất xỉu.

Vụ việc đã gây lo lắng và hoảng loạn trong cộng đồng phụ huynh và học sinh.

Ông Nguyễn Hữu Luật, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột, xác nhận đã nhận được thông tin về vụ việc.

Theo ông Luật, nguyên nhân ban đầu được cho là từ một gara xe nằm phía sau lưng nhà trường, nơi có hoạt động xịt sơn sửa xe gây ra mùi nồng nặc, dẫn đến tình trạng sức khỏe không ổn định của các giáo viên.

giao vien ngat xiu 08102024 - TTO
Trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh nơi bị mùi lạ tấn công khiến 2 giáo viên ngất xỉu - Ảnh: TTO

Theo báo cáo nhanh từ Ban giám hiệu nhà trường, vụ việc xảy ra trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 10h sáng. Tại khuôn viên trường, mùi lạ giống như mùi thuốc trừ sâu xuất hiện một cách bất ngờ. Trong thời gian này, một giáo viên đã phải nhập viện cấp cứu, trong khi một giáo viên khác cũng có triệu chứng nôn ói và được điều trị tại chỗ.

Ông Phạm Văn Thái, chủ tịch UBND phường Tân Lợi, cho biết nhà trường đã quyết định tạm dừng bữa ăn bán trú buổi trưa và cho học sinh nghỉ học, đồng thời yêu cầu phụ huynh nhanh chóng đón con em về nhà. Ông Thái cũng nhấn mạnh rằng nếu tình hình không cải thiện và mùi lạ vẫn còn tiếp diễn, học sinh sẽ tiếp tục được nghỉ học trong buổi chiều.

Hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp học sinh nào có triệu chứng nôn ói hoặc bị ảnh hưởng bởi mùi lạ. Tuy nhiên, sự việc đã làm dấy lên lo ngại lớn trong cộng đồng phụ huynh. Chính quyền địa phương đang tiến hành báo cáo và phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể cũng như đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời.