Chờ...

Xử lý nhiều học sinh vi phạm luật giao thông

TPHCM -Ngày 7/10, Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TPHCM đã ra quân tuần tra, kiểm soát xử lý học sinh vi phạm giao thông trên địa bàn.

Tại giao lộ Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh, Q1, tổ công tác đã xử lý hàng loạt các lỗi vi phạm, chủ yếu là lỗi điều khiển xe mô trên 50 phân khối và không đội mũ bảo hiểm.

Một trường hợp nữ sinh vi phạm qui định an toàn giao thông
Một trường hợp nữ sinh vi phạm qui định an toàn giao thông

Với trường hợp chưa đủ 16 tuổi sẽ bị phạt cảnh cáo. Đồng thời, CSGT sẽ gửi thông báo đến nhà trường để tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và xử lý theo quy định.

Đối với chủ phương tiện, do giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển sẽ chịu mức phạt 1 triệu 400 ngàn đồng. 

Một trường hợp, CSGT đã dừng xe của 1 nữ sinh L.N.B.T (Trường THPT Trưng Vương) điều khiển phương tiện trên 50 phân khối biển số: 52U3-84.., không đội mũ bảo hiểm.

T. không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và căn cước. Với trường hợp này, CSGT đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ phương tiện. T. bị phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm; không cung cấp GPLX, giấy đăng ký xe, căn cước khi được CSGT yêu cầu.

Đối với chủ phương tiện bị phạt lỗi đưa phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển; đưa phương tiện không có giấy đăng ký xe tham gia giao thông.

T. cho biết nhà trường đã tổ chức giáo dục, tuyên truyền về pháp luật khi tham gia giao thông, tuy nhiên do nhà xa phụ huynh đã đồng ý mua cho T. chiếc xe cũ với giá hơn 2 triệu đồng để tiện đi học. Mỗi ngày T. gửi xe ở một điểm bên ngoài trường để tránh nhà trường phát hiện.

"Qua lần bị xử phạt này em sẽ nói ba mẹ mua cho em xe dưới 50 phân khối hoặc xe đạp điện để đi học" - T. nói.

Trong vòng gần 2 giờ lập chốt, tổ công tác đã lập biên bản và tạm giữ phương tiện 5 trường hợp vi phạm.

Trong thời gian tổ chuyên đề kiểm tra, xử lý các trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông, nhiều xe đã “quay đầu” chạy khi phát hiện có chốt phạt hết sức nguy hiểm. Các học sinh vi phạm đã thông báo với nhau về việc CSGT lập chốt, do đó nhiều học sinh vi phạm đã nhanh chóng tìm đường khác chạy trốn. 

Thời gian tới, Công an TPHCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát xử lý học sinh, sinh viên vi phạm giao thông; kiểm tra hoạt động trông giữ xe tại các trường học và các điểm giữ xe học sinh xung quanh các trường nhằm chấn chỉnh, nâng cao ý thức chấp hành tốt các quy định giao thông đường bộ với học sinh, phụ huynh và người đứng đầu các cơ sở giáo dục.