Chờ...

Clip: Trong chớp mắt, tên trộm cuỗm mất chiếc ô tô đang đổ xăng

MỸ - Vụ trộm xe ô tô trắng trợn diễn ra ban ngày, ngay tại cây xăng, khi chủ xe đang loay hoay cà thẻ để trả tiền trước khi đổ xăng.

Hình ảnh được ghi lại ở một trạm xăng khu vực St. Louis, bang Missouri, Mỹ, từ camera hành trình của một chiếc ô tô đứng sau có vẻ chờ đến lượt đổ xăng.

Trong chớp mắt tên trộm nhảy vào xe và chạy mất
Trong chớp mắt tên trộm nhảy vào xe và chạy mất - Ảnh cắt từ clip

Video lan truyền trên mạng xã hội Reddit cho thấy một người đàn ông là chủ chiếc xe Kia Stinger đang quay vào cây xăng để cà thẻ trả tiền trước khi đổ xăng cho chiếc xe của mình.

Thì một chiếc BMW chạy tới gần. Một kẻ mặc áo đen, có mũ trùm đầu, khẩu trang che mặt nhảy xuống xe này, và mở cửa bên ghế phụ rồi vào xe Kia Stinger đang nổ máy rồi lái đi.

Khi tên trộm đã lẻn vào trong, chủ xe đã có khoảnh khắc ngoái ra nhìn xe, song không nhận biết trong xe đã có tên trộm cho đến khi chiếc Kia phóng đi được một đoạn thì mới nhận ra xe đã bị trộm. Tất cả chỉ diễn ra trong khoảng chưa đến 30 giây.

Theo trang Carscoops, khi đổ xăng đừng bao giờ để chìa khóa trong xe. Dù trộm xe không phải lúc nào cũng cần chìa khóa để lấy xe đi, nhưng sẽ giúp chúng rút ngắn thời gian đi rất nhiều.

Thứ hai, bạn luôn khóa xe khi xuống xe, dù cho chỉ mất vài giây đổ xăng. Đúng thời điểm thì các tay trộm có thể lấy chiếc xe một cách nhanh như chớp, thậm chí trước cả khi chủ xe có thể định hình chuyện gì đang xảy ra.

Bài học này áp dụng đúng với rất nhiều tình huống khác với các loại xe, cả xe máy và có thể xảy đến với bất kỳ ai.

Xem clip bên dưới: (nguồn: : Reddit)