Chờ...

Nam Bộ tiếp tục đối mặt với mưa dông

VOH - Ngày 24/8, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã phát đi cảnh báo về tình hình thời tiết nguy hiểm trên các vùng biển, đặc biệt tại khu vực Nam Bộ.

Theo dự báo, thời tiết tại các vùng biển xung quanh Nam Bộ, bao gồm khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau và từ Cà Mau đến Kiên Giang, sẽ tiếp tục có mưa rào và dông, kèm theo nguy cơ cao xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Mua giong
Ảnh minh hoạ

Dự báo chi tiết cho Nam Bộ và các khu vực biển liên quan

Khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau: Dự báo có mưa rào rải rác, một số nơi có dông mạnh. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Tầm nhìn xa giảm xuống từ 4-10 km trong mưa, sóng biển cao từ 0,5 đến 1,5 mét.

Gió Tây Nam thổi với cường độ cấp 3-4, tạo điều kiện cho các đợt gió mạnh và sóng lớn, gây nguy hiểm cho các tàu thuyền hoạt động trong khu vực.

Khu vực từ Cà Mau đến Kiên Giang: Tương tự, khu vực này cũng sẽ có mưa rào rải rác và một số nơi có dông. Trong các trận dông, nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8 là rất cao.

Tầm nhìn xa cũng bị giảm xuống từ 4-10 km trong mưa, sóng cao từ 0,5 đến 1,0 mét, gió thổi nhẹ nhưng vẫn đủ mạnh để gây khó khăn cho các hoạt động đánh bắt và di chuyển trên biển.

Tình hình thời tiết các vùng biển khác

Ngoài Nam Bộ, các khu vực khác như Bắc Vịnh Bắc Bộ, vùng biển phía Đông của khu vực giữa Biển Đông và vùng Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa) cũng sẽ tiếp tục có mưa rào và dông.

Đặc biệt, trong các cơn dông, khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8 là rất cao, cùng với sóng biển có thể đạt độ cao trên 2,0 mét. Tình hình thời tiết này đặt ra thách thức lớn cho các tàu thuyền hoạt động trong các khu vực này, đòi hỏi sự chuẩn bị và cảnh giác cao độ.

Với điều kiện thời tiết phức tạp và nguy hiểm như hiện nay, các tàu thuyền hoạt động trên biển, đặc biệt ở khu vực Nam Bộ, cần chú ý theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết.

Khuyến cáo các tàu thuyền hạn chế ra khơi trong thời gian có mưa dông và lốc xoáy, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp ứng phó khi gặp điều kiện thời tiết xấu trên biển.

Sự cảnh giác và chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo an toàn cho các hoạt động hàng hải tại các vùng biển Nam Bộ trong những ngày tới.