Chờ...

Nhà mạng miễn phí chuyển vùng di động hỗ trợ người dân ứng phó bão Yagi

VOH - Chiều ngày 7/9, các tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh chịu ảnh hưởng nặng nề khi cơn bão Yagi đổ bộ, gây mất sóng, gián đoạn thông tin liên lạc tại nhiều khu vực.

Trong bối cảnh bão số 3 (tên quốc tế Yagi) đổ bộ và gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại khu vực miền Bắc, các doanh nghiệp viễn thông lớn đã phối hợp triển khai giải pháp chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, nhằm đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng.

nhanmang_voh
Ảnh minh hoạ: VNPT

Chiều ngày 7/9, các tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh chịu ảnh hưởng nặng nề khi cơn bão Yagi đổ bộ, gây mất sóng, gián đoạn thông tin liên lạc tại nhiều khu vực. Để khắc phục tình trạng này, các nhà mạng lớn như Viettel, Mobifone và VinaPhone đã khẩn trương triển khai dịch vụ chuyển vùng di động miễn phí. Điều này cho phép các thuê bao di động tự động kết nối với hạ tầng mạng của các nhà mạng khác nếu sóng mạng đang sử dụng bị gián đoạn.

Cụ thể, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của Viettel hoặc Mobifone khi sóng mạng của mình bị mất, giúp đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Động thái này không chỉ hỗ trợ người dân mà còn giúp các cơ quan chức năng trong việc quản lý và xử lý các tình huống khẩn cấp do bão gây ra.

Trong thông báo phát đi, đại diện các nhà mạng cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với sự cố do bão gây ra. Các phương án ứng trực được triển khai nhằm đảm bảo thông tin liên lạc trước, trong và sau khi bão đổ bộ.

Viettel và Mobifone đã triển khai các đội ngũ kỹ thuật, sẵn sàng khắc phục sự cố ngay lập tức. Đặc biệt, quá trình chuyển vùng (roaming) được thực hiện tự động, người dùng không cần thao tác gì thêm và sẽ duy trì cho đến khi mạng lưới viễn thông được khôi phục hoàn toàn.

Tương tự, nhà mạng VinaPhone cũng cam kết đảm bảo sóng liên lạc cho người dân. Thuê bao của các mạng khác có thể sử dụng chung sóng với VinaPhone tại các khu vực bị ảnh hưởng, đảm bảo liên lạc không bị gián đoạn.

Để kích hoạt chế độ roaming miễn phí, người dùng chỉ cần thiết lập cấu hình điện thoại ở chế độ chọn mạng tự động. Cụ thể, vào phần cài đặt "Nhà cung cấp mạng" (Network Selection) và bật chế độ "Tự động" (Auto), điện thoại sẽ tự động tiếp sóng từ nhà mạng có tín hiệu mạnh nhất tại khu vực đang có sự cố.

Bên cạnh đó, các nhà mạng cam kết sẽ duy trì và khôi phục kết nối nhanh chóng, đảm bảo người dân có thể liên lạc ổn định trong suốt quá trình bão diễn ra. Đây là nỗ lực lớn nhằm đồng hành cùng cộng đồng, giúp người dân vượt qua những khó khăn trong thời điểm khắc nghiệt này.

Với sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhà mạng lớn, người dân tại các vùng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi có thể yên tâm về thông tin liên lạc. Đây là một trong những biện pháp thiết thực giúp giảm thiểu thiệt hại và hỗ trợ kịp thời cho các khu vực bị cô lập, khi mà sóng điện thoại là phương tiện quan trọng để cập nhật tình hình, thông tin cứu hộ và hỗ trợ trong thiên tai.

Dịch vụ chuyển vùng di động miễn phí sẽ được duy trì cho đến khi bão tan và các hệ thống viễn thông hoàn toàn được khôi phục, nhằm đảm bảo thông tin thông suốt cho mọi người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.