Chờ...

Những điểm check-in dịp Tết ở TPHCM

VOH - Những điểm check-in sau đây dịp Tết Giáp Thìn 2024 ở TPHCM sẽ đem đến không khí rộn ràng những ngày xuân mới.

Công viên bờ sông Sài Gòn - điểm vui chơi mới nhất năm nay

Công viên bờ sông Sài Gòn ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức) là địa điểm check in hot nhất thời gian gần đây. Từ khi mở cửa, nơi đây thu hút lượng lớn các bạn trẻ, khách du lịch đến tham quan.

Ngoài những dịch vụ ăn uống, vui chơi, điểm nhấn của công viên này là cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn, nở rộ trong dịp Tết này.

cong-vien
Điểm check-in mới ở thành phố Thủ Đức - Ảnh: PN

Phố ông đồ

Địa điểm check-in thú vị, chỉ có mỗi dịp Tết đến, xuân về tại TPHCM là Phố ông đồ. Nơi đây, không gian Tết xưa được tái hiện vô cùng chân thực, sinh động giữa lòng thành phố. 

Năm nay, ngoài con đường mai vàng, điểm nhấn của lễ hội năm nay là các không gian làng nghề như bức tường được dựng từ 600 chậu gốm, tiểu cảnh được tạo hình bằng 300 chiếc nón lá cùng 500 m chiếu manh tạo không gian truyền thống, kết hợp cách sắp đặt hiện đại thu hút du khách đến chụp ảnh.

Những năm trở lại đây, các làng nghề truyền thống cũng nhân cơ hội này đưa các sản phẩm của mình đến để bày trí, buôn bán. Đây cũng là cách để bạn trẻ hiểu thêm về văn hóa nước nhà.

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ được xem là "đặc sản" Tết của TPHCM. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 có chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, trải dài hơn 600m, đặc sắc với đôi linh vật Rồng chầu sen dài hơn 100m, kích thước vòng đầu hơn 2m ngậm ngọc, uốn lượn ngoạn mục.

Địa điểm vui chơi hấp dẫn bậc nhất tại TPHCM mỗi dịp xuân về sẽ không kéo dài quá lâu, cho nên hãy tranh thủ đi thăm đường hoa xinh đẹp này vào đúng dịp Tết nhé. Năm nay, phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19h ngày 7/2 (28 tháng Chạp năm Quý Mão) đến 21h ngày 14/2 (mùng 5 Tết Giáp Thìn).

Những điểm check-in dịp Tết ở TPHCM 2
Đường hoa Nguyễn Huệ là "đặc sản" mang đậm phong vị Tết TPHCM - Ảnh minh họa

 Lễ hội Đường Sách

 Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024 có các hoạt động như Chương trình Lì xì sách (ngày 10/2 nhằm Mùng 1 Tết); Chương trình Sách và Tình yêu (ngày 14/2 nhằm Mùng 5 Tết).

Năm nay Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024 tiếp tục mang đến nhiều nội dung đặc sắc trong không gian trưng bày với điểm mở đầu tại khu vực đại cảnh trống đồng Đông Sơn là triển lãm tư liệu, hình ảnh, các xuất bản phẩm với các chủ đề đặc sắc được thể hiện song ngữ Việt - Anh.

Tại điểm cuối của Đường Sách Tết, một không gian công nghệ thực tế ảo sẽ được lần đầu tiên mang đến Lễ hội Đường Sách Tết giúp mở ra xu hướng thưởng lãm hoàn toàn mới với triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, đặc biệt là người yêu nghệ thuật. 

Hội hoa xuân Tao Đàn

Hội hoa Xuân TPHCM là một trong những sự kiện lễ hội tiêu biểu của thành phố mang đậm nét văn hóa đặc sắc của người dân thành phố mỗi dịp Xuân về và cũng la dịp giao lưu giữa các nghệ nhân, nhà vườn trong và ngoài nước.

Đến với Hội hoa xuân Tao Đàn, bạn sẽ được thưởng lãm rất nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn. Từ hội thi bonsai, cây cảnh, hoa mai, thi cá, thi hoa,.. Cho đến những màn biểu diễn lân sư rồng, biểu diễn nghệ thuật cực kỳ hấp dẫn như múa rối nước, đờn ca tài tử,…

Năm nay, Hội hoa Xuân lần thứ 44 tại Công viên Tao Đàn được tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 6/2/2024 đến hết ngày 15/2/2024 (nhằm ngày 27 tháng Chạp Quý Mão đến hết mùng 6 Tết Giáp Thìn).

hoi hoa xuan
Hội hoa xuân Tao Đàn là điểm đến được nhiều người lựa chọn dịp Tết - Ảnh minh họa

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng thường niên được tổ chức tại cầu Bán Nguyệt - khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Ở đây luôn thay đổi chủ đề hot mỗi năm và có cách trang trí vô cùng độc đáo đậm chất “con nhà giàu”.
Chủ đề hoa trang trí không những liên tục thay đổi, luôn đề cao tư duy sáng tạo mà còn tỉ mỉ đến từng chi tiết. Chính vì vậy, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã nhanh chóng trở thành một địa điểm tham quan thưởng lãm và thu hút đông đảo giới trẻ cùng du khách ghé thăm Sài Gòn dịp Tết nguyên đán.

Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền”

Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” năm 2024, được tổ chức tại đường Nguyễn Văn Của – Bến Bình Đông (phường 13 và 14, quận 8).

Điểm nhấn của Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” năm 2024, theo Ban Tổ chức là con đường nghệ thuật gốm đỏ của tỉnh Vĩnh Long trình diễn trên tuyến đường Nguyễn Văn Của, không gian hoa của TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) với nhiều loại hoa đặc sắc…

Các công viên, khu vui chơi

Dịp Tết, khu vui chơi, du lịch như Văn Thánh, Bình Quới, công viên văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch Suối Tiên.... đều như được khoác tấm áo mới lộng lẫy chào xuân. Mỗi nơi đều có những hoạt động đặc sắc hơn so với ngày thường để thu hút khách đến vui chơi dịp Tết.