Chờ...

Nữ lao công trả 4.700 USD nhặt được của du khách

VOH -  Nữ lao công Vũ Thị Thu (nhân viên Công ty CP Dịch vụ đô thị Đà Lạt) vừa được UBND TP Đà Lạt khen thưởng, biểu dương và cảm ơn nghĩa cử đẹp.

Chị Thu là người đã nhặt được 4.700 USD cùng laptop của du khách trong khi đi quét rác trên đường vào tối 11/10.

Khi đang làm việc tại đường Nguyễn Văn Cừ, chị nhặt được một ba lô màu đen nên đã nhờ chị Khiếu Nữ Thị Thanh Chúc đem lên Công an phường 1 giao nộp.

Nữ lao công trả 4.700 USD nhặt được của du khách 1
Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Trần Thị Vũ Loan trao thưởng cô lao công Vũ Thị Thu - Ảnh: TTXVN

Công an phường 1 (thành phố Đà Lạt), xác định trong ba lô có số tiền 4.700 USD (tương đương khoảng 100 triệu đồng), một laptop cùng một số giấy tờ khác.

Xác minh người đánh rơi ba lô trên là anh Võ Thanh Vương. và anh Vương cho hay đã để quên chiếc ba lô ở nơi chị Thu nhặt được

Công an phường 1 đã mời hai nữ lao công của Công ty CP Dịch vụ đô thị Đà Lạt là chị Thu và chị Chúc, cùng anh Vương đến để trao trả tài sản.

Lãnh đạo thành phố ghi nhận hành động đẹp của chị Thu nên quyết định tổ chức đoàn đến tận nơi chị làm việc hằng ngày để tặng quà và biểu dương.

Sau khi nhận lại toàn bộ tài sản, anh Vương có gửi một số tiền cho chị Thu nhưng chị từ chối. Điều khiến cộng đồng mạng xúc động là chị có hoàn cảnh khó khăn. Cách đây 2 năm, con chị mổ tim với kinh phí hơn 100 triệu đồng, chị phải chạy vạy lo liệu và đến nay vẫn chưa trả hết nợ.