Chờ...

Sạt lở đất trong đêm vùi lấp 3 người ở Hòa Bình, 2 người tử vong

VOH - Sáng 12/9, UBND xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình thông tin về vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại xóm Má Mư khiến 2 người tử vong và 1 cháu bé 6 tuổi may mắn được cứu sống.

Vụ sạt lở xảy ra vào rạng sáng cùng ngày, khi căn nhà của ông Bùi Văn Chớn (sinh năm 1963) bị đất đá từ đồi cao trút xuống vùi lấp hoàn toàn.

Thời điểm này, trong nhà có 3 người mắc kẹt, gồm cháu D.N.T.Đ. (sinh năm 2018), anh D.V.N. (sinh năm 1984) và chị N.T.H. (sinh năm 1994), cùng trú tại xã Quang Tiến, TP Hòa Bình.

Ngay sau khi nhận được tin báo vào khoảng 2 giờ sáng, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Đến 3 giờ sáng, cháu bé D.N.T.Đ. được cứu sống, trong tình trạng tỉnh táo dù bị bùn đất phủ kín cơ thể. Sau khi được sơ cứu, cháu bé đã được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi để điều trị và hiện đang dần ổn định.

Tuy nhiên, anh D.V.N. và chị N.T.H. được đưa ra sau đó đã không qua khỏi.

Sat lo Hoa Binh 2024
Hiện trường sạt lở - Ảnh: Dân Trí

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) xã Cuối Hạ, khu vực xóm Má Mư được cảnh báo có nguy cơ sạt lở cao từ ngày 7/9. Chính quyền địa phương đã yêu cầu di dời toàn bộ 9 người trong gia đình ông Chớn cùng các hộ lân cận ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tuy nhiên, sau 22 giờ ngày 11/9, anh N. và chị H. đã quay lại căn nhà của ông Chớn để ngủ và không may gặp nạn.

Hiện trường vụ sạt lở vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa để xử lý, đảm bảo an toàn cho khu vực lân cận. Các biện pháp cảnh báo và di dời cư dân khỏi vùng nguy hiểm tiếp tục được triển khai nhằm phòng tránh thêm thiệt hại do mưa lũ gây ra.