Chờ...

Tiếp tục xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng tại Lào Cai: 7 người chết, 11 người mất tích

VOH - Chiều 11/9, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, khiến 7 người thiệt mạng và 11 người khác mất tích.

Đất đá từ sườn đồi tràn xuống bất ngờ với khối lượng rất lớn, vùi lấp 8 ngôi nhà và gây hoảng loạn cho người dân địa phương. Ngoài ra, 11 người bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu tại phòng khám đa khoa Bảo Nhai, tình trạng của họ vẫn đang được theo dõi.

Địa hình hiểm trở và giao thông bị chia cắt do sạt lở đã làm gián đoạn việc liên lạc giữa các cơ quan chức năng và khu vực bị ảnh hưởng. Đội cứu hộ phải mất nhiều giờ mới tiếp cận được hiện trường.

Tuy nhiên, do nguy cơ sạt lở vẫn còn rất cao, công tác tìm kiếm những người mất tích buộc phải tạm dừng khi đất đá tiếp tục đổ xuống, đe dọa tính mạng của lực lượng cứu hộ.

Hien truong sat lo lao cai - 1209 - TTXVN
Hiện trường 1 vụ sạt lở - Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Duy Hòa, Bí thư Huyện ủy Bắc Hà, cho biết chính quyền đang phối hợp để tìm ra các phương án an toàn nhất nhằm tiếp tục công tác cứu nạn mà vẫn đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia.

Ông cũng cảnh báo rằng khu vực này vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở lớn, đòi hỏi sự thận trọng cao độ trong các bước xử lý tiếp theo.

Hiện tại, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng từ nhiều đơn vị trong tỉnh, bao gồm công an, quân đội và các tổ cứu trợ, để khắc phục hậu quả thiên tai. Các đơn vị đã nhanh chóng triển khai hỗ trợ cho những gia đình bị ảnh hưởng, đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và địa chất để có kế hoạch ứng phó kịp thời.

Việc sạt lở đất xảy ra trong bối cảnh khu vực này đang chịu ảnh hưởng từ các đợt mưa lớn kéo dài do cơn bão gần đây. Nguy cơ tiếp tục xảy ra sạt lở và thiệt hại về người và tài sản vẫn còn rất cao.

Chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân trong vùng nguy hiểm di dời đến nơi an toàn và không quay lại nhà khi chưa có thông báo chính thức.