Chờ...

Tặng hơn 106.000 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn

VOH - Hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau", BHXH Việt Nam tổ chức Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên toàn quốc, gồm các hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT và tặng quà cho bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại BV điều trị trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Đến nay, toàn ngành đã tiếp nhận từ các doanh nghiệp tài trợ 2.575 sổ BHXH, 19.527 thẻ BHYT với tổng số tiền trên 13,3 tỷ đồng.

Tại các địa phương, BHXH các tỉnh, thành phố chung tay thực hiện Chương trình với gần 4.000 sổ BHXH, trên 88.000 thẻ BHYT được trao tặng với số tiền trên 7,2 tỷ đồng.

bhyt
Tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn thành khó khăn tại tỉnh Bình Phước - Ảnh: VGP

Chương trình mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Giáp Thìn 2024 tại các địa phương đã huy động được hơn 1.000 suất quà với số tiền gần 600 triệu đồng, đưa tổng số tiền huy động được ở cả Trung ương và địa phương là hơn 22 tỷ đồng.

BHXH Việt Nam dự kiến trong tháng 1/2024 sẽ tổ chức các đoàn trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đầy ý nghĩa này đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương.

Tặng quà tết cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được lãnh đạo BHXH Việt Nam trao trực tiếp tại một số BV như: BV Việt Đức, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, BV Nhi Trung ương… và tại trụ sở BHXH Việt Nam. 

Những năm gần đây, sổ BHXH, thẻ BHYT đã và đang ngày càng được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm lựa chọn là món quà thiết thực và ý nghĩa trao tặng đến người nghèo, người khó khăn trong những chương trình thiện nguyện mà ngành BHXH Việt Nam tổ chức.

Chỉ tính riêng năm 2023, BHXH Việt Nam đã trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho trên 267 ngàn người với tổng giá trị 79,4 tỷ đồng. BHXH Việt Nam đã trao tặng 3.881 suất quà có trị giá hơn 2,3 tỷ đồng cho các bệnh nhân có BHYT đang điều trị tại các BV tuyến Trung ương, tuyến tỉnh và tuyến huyện trên cả nước.