Chờ...

Tàu sân bay USS Ronald Reagan đến Việt Nam

VOH - Tàu sân bay USS Ronald Reagan - Mỹ đã cập cảng Đà Nẵng nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Mỹ - Việt. Đây là lần thứ ba tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam.

Sáng nay 25/6, Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) của Hải quân Mỹ đã đến Đà Nẵng trong chuyến thăm Việt Nam nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Bà Phạm Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Tàu sân bay USS Ronald Reagan sẽ thăm Đà Nẵng từ 25 - 30/6.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan
Tàu sân bay USS Ronald Reagan là tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thuộc lớp Nimitz mang tên Tổng thống Mỹ thứ 40 Ronald Reagan.

Trước đó, tàu USS Carl Vinson (CVN-70) ghé thăm Việt Nam năm 2018, tiếp theo là USS Theodore Roosevelt (CVN-71) năm 2020 - chuyến thăm nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Việt Nam.

Chuyến thăm của USS Ronald Reagan là hoạt động giao lưu hữu nghị thông thường, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Chuyến thăm của tàu sân bay USS Ronald Reagan cũng diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Mỹ kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện.

Năm 2018, tàu USS Carl Vinson (CVN-70) đã ghé thăm Việt Nam và năm 2020 là tàu USS Theodore Roosevelt (CVN-71) cũng đã thăm Việt Nam.

USS Ronald Reagan một trong số tàu thuộc lớp tàu sân bay lớp Nimitz chạy năng lượng hạt nhân của hải quân Mỹ, được đặt theo tên của Tổng thống Mỹ thứ 40 Ronald Reagan.

USS Ronald Reagan được triển khai thường trực tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương thuộc Nhóm tác chiến tàu sân bay số 5 (CSG 5) của Hạm đội 7.

Ngoài các nhiệm vụ tuần tra trên các vùng biển ở châu Á - Thái Bình Dương, USS Ronald Reagan cũng có một căn cứ chính tại cảng Yokosuka, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản).

Tàu dài hơn 332 m cần một thủy thủ đoàn hơn 5.000 người vận hành. Tàu có lượng choán nước hơn 100.000 tấn, có thể mang theo 90 máy bay các loại và hoạt động như một căn cứ không quân di động trên biển.