Chờ...

Thanh Hóa xác minh vụ việc thí sinh có điểm thi bất thường

VOH - Sáng 9/10, Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa công bố kết quả xác minh đơn thư phản ánh thí sinh C.T.H. có học lực trung bình nhưng đạt kết quả điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT cao bất thường.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở GD-ĐT, sau khi nhận được phản ánh, sở đã thành lập đoàn kiểm tra và phát hiện có sai lệch trong kết quả thi của thí sinh này (sinh năm 2009, số báo danh 721xxx).

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025, C.T.H. được công bố điểm thi lần lượt là: Toán 8 điểm, Ngữ văn 8,5 điểm và Tiếng Anh 6,4 điểm.

thí sinh làm bài thi
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, sau kiểm tra bài thi thực tế, kết quả chỉ là Toán 4,5 điểm, Ngữ văn 6,5 điểm và Tiếng Anh 2,4 điểm.

Nguyên nhân của sự cố này được xác định là do "nhầm lẫn" trong quá trình hồi phách và lên điểm tại Hội đồng chấm thi Trường THPT Ngọc Lặc.

Theo giải trình của Hội đồng chấm thi, việc ghi nhầm điểm xảy ra do áp lực công việc và mất tập trung, hoàn toàn không có ý định xấu.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết trong quá trình kiểm tra, gia đình và Hội đồng thi đều khẳng định không có yếu tố tiêu cực nào trong việc nhập nhầm điểm của thí sinh.

Căn cứ điểm chuẩn vào Trường THPT Lê Hồng Phong năm học 2024-2025, thí sinh C.T.H. không đủ điểm đậu vào lớp 10. Do đó, vào ngày 25/9, Hội đồng thi đã thông báo thí sinh này không đủ điểm trúng tuyển và buộc phải dừng học.

Trước đó, khi công bố điểm trúng tuyển vào lớp 10, C.T.H. đã được ghi nhận là thủ khoa, khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch trong kỳ thi.