Chờ...

Thời tiết ngày 15/8: Bắc Bộ mưa to, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

VOH - Ngày 15/8, Bắc Bộ và Thanh Hóa đang đối mặt với thời tiết mưa rào và dông rải rác, với cường độ mưa có thể đạt từ 15-30mm, và ở một số khu vực có thể vượt 80mm.

Mưa lớn có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất và ngập úng tại những vùng thấp trũng. Đặc biệt, mưa dông có khả năng kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại Hà Nội, thời tiết chủ yếu là nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có thể có mưa to. Nhiệt độ dao động từ 25-27 độ vào buổi sáng, và có thể lên tới 30-33 độ vào ban ngày.

Ở phía Tây Bắc Bộ, thời tiết cũng sẽ có mưa rào và dông rải rác, với nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, và cao nhất từ 29-32 độ. Tương tự, phía Đông Bắc Bộ sẽ trải qua mưa rào và dông, với nhiệt độ dao động từ 24-27 độ vào ban đêm và từ 30-33 độ vào ban ngày.

Ngược lại, từ Nghệ An đến Ninh Thuận, nắng nóng đang tiếp tục duy trì. Nhiệt độ có thể đạt từ 35-37 độ, và có nơi vượt 37 độ. Tình trạng nắng nóng gay gắt còn có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Tại Đà Nẵng đến Bình Thuận, thời tiết sẽ có mây, với mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và đêm, trong khi ban ngày nắng nóng với nhiệt độ từ 34-37 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng sẽ trải qua thời tiết tương tự: có mây và nắng vào ban ngày, với mưa rào và dông vài nơi vào chiều tối và đêm. Nhiệt độ ở Tây Nguyên dao động từ 21-24 độ vào ban đêm và từ 30-33 độ vào ban ngày, trong khi ở Nam Bộ, nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ và cao nhất từ 32-35 độ.

Người dân cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết để chủ động ứng phó với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là ở các khu vực có mưa lớn và nắng nóng gay gắt.