Chờ...

Thủ tướng: Chậm nhất ngày 15/8 hoàn thành hướng dẫn chính sách đặc thù với TPHCM

VOH - Chiều 7/7, Thủ tướng chủ trì cuộc làm việc trực tuyến của Thường trực Chính phủ với TPHCM triển khai Nghị quyết Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố.

Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trình bày báo cáo về đề xuất phân công nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội; Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi báo cáo về công tác chuẩn bị triển khai Nghị quyết.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ với TPHCM là rất kịp thời và Thành ủy TPHCM sẽ tiếp tục có cuộc họp ngay để đưa Nghị quyết vào cuộc sống. UBND, HĐND TPHCM cũng sẽ kịp thời ban hành các văn bản theo thẩm quyền.

Bí thư TPHCM cho rằng, tổ chức thực hiện Nghị quyết là công việc có nhiều khó khăn, thách thức và trong quá trình đó, yếu tố quyết định là cán bộ, con người, các cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ và TPHCM sẽ làm hết sức mình để đạt kết quả tốt nhất có thể.

Thủ tướng: chậm nhất ngày 15/8 hoàn thành hướng dẫn chính sách đặc thù với TPHCM 1
Các đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu trụ sở Chính phủ - Ảnh: VGP

Kết luận cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, cần xác định việc triển khai Nghị quyết không chỉ riêng cho TPHCM, nếu thực hiện thành công thì cả nước cùng được hưởng, nên đây là nhiệm vụ chung, cả nước phải cùng chung tay với TPHCM.

Mỗi người, mỗi cơ quan trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình cần thực hiện tốt các công việc được giao theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là  "cả nước vì TPHCM, TPHCM vì cả nước".

Thủ tướng nhất trí với ý kiến của TPHCM thành lập ngay Ban Chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết do Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng Ban, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố làm Phó Trưởng Ban thường trực; giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối.

Thủ tướng yêu cầu ban hành ngay Kế hoạch hành động của Chính phủ, trong đó phân công nhiệm vụ rõ ràng, giao các Phó Thủ tướng phụ trách. Hai văn bản này phải ban hành trong vài ngày tới.

 Các bộ, ngành phải khẩn trương ban hành Thông tư, văn bản hướng dẫn trong thẩm quyền với thủ tục rút gọn. Các nhiệm vụ trên phấn đấu hoàn thành trong tháng này, chậm nhất là ngày 15/8.

Riêng nội dung thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với TPHCM tham mưu, xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ để trình Thủ tướng ban hành ngay trong tháng 7 này.