Chờ...

Thực hiện Nghị quyết 98 vừa là danh dự, vừa là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

VOH – Tại hội nghị BCH Đảng bộ TPHCM, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh phải thực hiện Nghị quyết với một tinh thần như “chiến dịch”.

Ngày 8/7, Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 21 (mở rộng).

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá, nhờ tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, thành phố ngăn chặn được đà suy giảm kinh tế, đem lại nhiều kết quả quan trọng.

Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị phối hợp xây dựng, kịp thời trình Quốc hội thông qua Nghị quyết 98 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng chỉ ra những vướng mắc và yêu cầu tập trung tháo gỡ như công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư; giải ngân vốn đầu tư công.

 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu kết luận hội nghị - Ảnh: SGGP

Bí thư Thành ủy TPHCM kỳ vọng cán bộ, đảng viên vững vàng trước mọi thử thách và bản lĩnh để TPHCM tạo bước đột phá trong huy động sức mạnh tổng hợp, khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, vị trí chiến lược.

Qua đó, thúc đẩy thành phố phát triển nhanh, bền vững theo mong đợi của Đảng và của nhân dân. 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định, thành phố đang tập trung triển khai các biện pháp thúc đẩy các động lực, trụ cột tăng trưởng và đặt quyết tâm đến cuối năm nay, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công phải đạt 95%.

Thành phố sẽ trình đề án thu hút đầu tư nước ngoài, tập trung thu hút những ngành, dự án có chất lượng, trước hết, là ở khu công nghệ cao.

Thực hiện Nghị quyết 98 vừa là danh dự, vừa là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên 2

Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 21 (mở rộng) - Ảnh: SGGP

Về việc thực hiện Nghị quyết 98, Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh phải thực hiện nhiệm vụ này với một tinh thần như “chiến dịch”. Đây vừa là danh dự vừa là trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, đảng viên, từng cơ quan đơn vị.

UBND TPHCM đã trình HĐND TPHCM để kỳ họp tới đây xem xét, thông qua nghị quyết chung về triển khai Nghị quyết 98 và chuẩn bị các nội dung cụ thể để trình HĐND TPHCM trong các kỳ họp sau đó.