Chờ...

Tìm thấy thi thể hai học sinh đuối nước trên sông Ninh Cơ

VOH - Vào ngày 23/8, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của hai học sinh bị đuối nước trên sông Ninh Cơ, thuộc địa phận xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Thông tin được ông Nguyễn Ngọc Toản, Chủ tịch UBND xã Hải Trung, xác nhận.

Theo ông Toản, thi thể của hai cháu nhỏ đã được tìm thấy cách hiện trường xảy ra tai nạn khoảng 700 mét. 

Lực lượng cứu hộ đã tiến hành tìm kiếm suốt đêm, và vào trưa ngày 23/8, các cháu đã được đưa lên bờ. Thi thể hai cháu sau đó đã được bàn giao cho gia đình để an táng theo phong tục địa phương.

NInh Co - GT
Tìm thấy thi thể 2 học sinh bị đuối nước trên sông Ninh Cơ - Ảnh: Báo GT 

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 22/8, người dân địa phương phát hiện hai học sinh là cháu N.V.H, học sinh lớp 5, trú tại thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, và cháu N.P.T, học sinh lớp 4, trú tại xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, bị đuối nước khi tắm sông trên sông Ninh Cơ. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ cùng với chính quyền địa phương và người dân đã khẩn trương tổ chức tìm kiếm hai cháu.

Thời điểm hiện tại đang là mùa mưa lũ, nước sông dâng cao, tạo ra nguy cơ lớn về đuối nước, đặc biệt là đối với trẻ em. 

Vụ việc đau lòng này một lần nữa là lời nhắc nhở các bậc phụ huynh, nhà trường cần tăng cường giám sát và tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước cho trẻ em, nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc tương tự xảy ra trong tương lai.

Sự việc này đã gây ra nỗi đau lớn cho gia đình các nạn nhân và là lời cảnh báo về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho trẻ em, đặc biệt trong những thời điểm nước sông dâng cao và nguy hiểm như hiện nay.