Chờ...

Tin nóng chiều 12/3: TPHCM - Số trẻ F0 tăng, yêu cầu bệnh viện chuẩn bị 30-50% giường điều trị

(VOH) - Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện có chuyên khoa nhi chủ động chuẩn bị tối thiểu 30-50% tổng số giường để điều trị cho trẻ mắc COVID-19.

TIN TRONG NƯỚC

TP.HCM: Số trẻ F0 gia tăng, yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị 30-50% giường điều trị

Trước tình hình trẻ em đến khám tại các bệnh viện nhi do nghi ngờ mắc COVID-19 gia tăng, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện có chuyên khoa nhi chủ động chuẩn bị tối thiểu 30-50% tổng số giường để điều trị cho trẻ mắc COVID-19.

Sở Y tế TP lưu ý các bệnh viện quận, huyện, bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi chỉ chuyển tuyến trong các trường hợp trẻ có dấu hiệu chuyển nặng, hội chẩn với bệnh viện nhi tuyến trên trước khi chuyển viện. Tăng cường công tác hội chẩn từ xa, trao đổi chuyên môn, chuyển tuyến theo đúng cụm điều trị đã được phân công.

Tiếp tục cử nhân sự tham gia lớp tập huấn điều trị trẻ em F0 và tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Báo cáo số liệu trẻ em điều trị COVID-19 hằng ngày của đơn vị lên "nền tảng số quản lý COVID-19 tại TP.HCM" của Sở Y tế TP.

Tin nóng chiều 12/3: TP.HCM: Số trẻ F0 tăng, yêu cầu bệnh viện chuẩn bị 30-50% giường điều trị 1

Trẻ mắc COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) 

Chính thức thông qua dự án đường vành đai 3 TP.HCM

Hội đồng thẩm định nhà nước vừa báo cáo Chính phủ kết quả thẩm định dự án đường vành đai 3 TP.HCM. 17/18 thành viên hội đồng đã đồng ý. Căn cứ kết quả này, dự án vành đai 3 đã đạt điều kiện thông qua.

Đường vành đai 3 TP.HCM dài 92km, đi qua 4 địa phương TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, khi hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Về tiến độ, từ năm 2022-2023 chuẩn bị, thực hiện đầu tư; quý 4-2023 khởi công dự án; năm 2025 thi công cơ bản hoàn thành, thông xe toàn tuyến và năm 2026 hoàn thiện tuyến đường.

Tin nóng chiều 12/3: TP.HCM: Số trẻ F0 tăng, yêu cầu bệnh viện chuẩn bị 30-50% giường điều trị 2

Các vị trí ra vào của đường vành đai 3 TP.HCM - Ảnh: Sở Giao thông vận tải TP

10 ngày 3 đợt tăng, giá thép xây dựng lên gần 19 triệu đồng/tấn

Những ngày đầu tháng 3, thép xây dựng 3 lần tăng giá. Nhiều mặt hàng khác cũng tăng khiến hàng loạt nhà thầu đối mặt nguy cơ vỡ trận, nhiều công trình có thể vỡ tiến độ.

Tại khu vực miền Bắc, giá thép cây D10 CB300 Hòa Phát từ khoảng 17,1 triệu đồng/tấn vào đầu tháng, tăng lên các mức giá khoảng 17,4 triệu đồng, 17,8 triệu đồng/tấn và gần đây nhất là khoảng 18,4 triệu đồng/tấn (vào ngày hôm qua 11-3).

Tại khu vực phía Nam, giá thép Miền Nam loại thép cuộn, thép cây cũng được tăng giá bán 3 lần theo đà tăng giá chung của thị trường thép. Giá thép cuộn Miền Nam đã lên mức gần 18,6 triệu đồng/tấn. Thép cây xây dựng loại D10 CB300 lên mức gần 18,8 triệu đồng/tấn. Tính chung, giá bán buôn thép xây dựng các loại đã tăng từ 600.000 - 1,4 triệu đồng/tấn.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp - chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) - cho biết, nếu giá vật liệu xây dựng không hạ nhiệt trong thời gian tới, nhiều công trình sẽ vỡ tiến độ, buộc phải dừng thi công.

Tin nóng chiều 12/3: TP.HCM: Số trẻ F0 tăng, yêu cầu bệnh viện chuẩn bị 30-50% giường điều trị 3

Giá thép xây dựng tăng nhanh, nhiều công trình có nguy cơ vỡ tiến độ - Ảnh: TTO

TP.HCM: 3 ô tô bốc cháy lúc rạng sáng, nghi bị đốt

Hơn 3 giờ sáng ngày 12.3, 2 ô tô 4 chỗ và 1 ô tô 7 chỗ đậu trên đường 40 (P.Tân Phong, Q.7) bất ngờ bùng cháy dữ dội. Người dân dùng bình chữa cháy mini dập lửa, tuy nhiên các xe đã bị hư hại nặng.

Trước lúc xảy ra cháy, camera gần đó đã ghi lại hình ảnh một người tiến đến gần 2 ô tô 4 chỗ này, nghi châm lửa đốt xe. Cách đó không xa, 1 ô tô 7 chỗ đậu trên đường cũng bị cháy. Cảnh sát sau đó điều nhiều xe chữa cháy đến dập lửa. Hiện Công an Q.7 đang lấy lời khai chủ phương tiện liên quan để điều tra, làm rõ vụ cháy 3 ô tô.

Hiện trường vụ cháy ô tô

Hiện trường vụ cháy ô tô

Kiên Giang: Bắt trọn băng 'trộm nhí' hoành hành ở cảng cá Tắc Cậu

Ngày 12.3, Công an xã Bình An, H.Châu Thành (Kiên Giang) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với 5 thanh, thiếu niên gồm: Phạm Trí Khải (22 tuổi), Nguyễn Đăng K. (14 tuổi), Danh N. (15 tuổi), Võ Văn P. (15 tuổi) và Trương Vĩ K. (15 tuổi, cùng ngụ xã Bình An, H.Châu Thành) về hành vi trộm cắp tài sản.

Kết quả điều tra cho biết, tối ngày 8.3, Khải rủ cả nhóm chạy xe máy đến Cảng cá Tắc Cậu lấy trộm tài sản. Sau đó, cả nhóm chạy đến khu vực gần cổng I Cảng cá Tắc Cậu lấy trộm 3 vỉ thép đậy làm nắp cống thoát nước. Trong lúc cả nhóm định lên xe chạy đi thì bị bảo vệ cảng cá phát hiện nên vứt lại rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Đến khuya cùng ngày (8.3), nhóm "trộm nhí" tiếp tục quay lại khu vực trên lấy trộm được 6 vỉ thép, có giá trị trên 7 triệu đồng, đem bán lấy tiền chia nhau xài.

4 trẻ vị thành niên trong nhóm “trộm nhí” này đều dương tính với ma túy đá, trong đó có 2 trẻ vừa bị Công an H.An Biên (Kiên Giang) xử lý về hành vi trộm cắp mai kiểng.

Công an xã Bình An đã thu hồi được trên 30 vỉ thép, có giá trị hàng chục triệu đồng trả lại cho bị hại; đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ chuyển vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành (Kiên Giang) xử lý theo thẩm quyền.

Vĩnh Long: Xử phạt cây xăng Mỹ Hòa hơn trăm triệu vì bán xăng dỏm, tước giấy phép 2 tháng

Ngày 12.3, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ký ban hành quyết định xử phạt một cây xăng bán xăng kém chất lượng, xăng dỏm số tiền gần 120 triệu đồng và tước giấy phép kinh doanh 2 tháng.

Trước đó, ngày 2.3, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long phát hiện và lập biên bản đối với Công ty TNHH MTV xăng dầu Mỹ Hòa (trụ sở chính tại ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, Vĩnh Long), do ông Nguyễn Phú Cảnh là Giám đốc, đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là bán xăng Ron95 có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, lô hàng gồm 2.000 lít xăng Ron95, giá bán 23.870 đồng/lít, tổng giá trị lô hàng hơn 47,7 triệu đồng.

xăng

Công ty TNHH MTV xăng dầu Mỹ Hòa bị xử phạt vi phạm hành chính vì bán xăng Ron95-III có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng

TIN THẾ GIỚI:

Hệ thống y tế Đức trong tình trạng khẩn cấp

Ngày 11/3, Bộ trưởng Y tế Đức cảnh báo, nước này đang rơi vào tình trạng "y tế nguy cấp" mới, khi số ca mắc COVID-19 theo ngày liên tiếp ghi nhận kỷ lục.

Bộ trưởng Y tế Đức nhấn mạnh, quan điểm "chúng ta đã kiểm soát được đại dịch" là quá chủ quan; không thể hài lòng khi mỗi ngày có 200 - 250 ca tử vong. Chỉ riêng ngày 10/3, đã có 249 ca tử vong do COVID-19 tại Đức, con số này có thể còn tồi tệ hơn trong những ngày tới.

Dòng phụ của biến thể Omicron là BA.2 ("Omiron tàng hình") dễ lây lan hơn hiện chiếm hơn 1/3 số ca mắc mới COVID-19 ở Đức.

Trước đó vài tháng, vào ngày 19/11/2021, Bộ trưởng Bộ Y tế Đức cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang trở nên tồi tệ khi số ca nhiễm virus trong tuần này nghiêm trọng hơn tuần trước và không thể loại trừ khả năng áp đặt "tình trạng khẩn cấp quốc gia".

Tin nóng chiều 12/3: TP.HCM: Số trẻ F0 tăng, yêu cầu bệnh viện chuẩn bị 30-50% giường điều trị 6

Số ca mắc mới COVID-19 tại Đức tăng cao. (Ảnh: AP)

Hồng Kông chỉ mở cửa nếu kiểm soát được dịch

Hôm qua, Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết hiện chưa phải là thời điểm dỡ bỏ lệnh cấm hàng không đối với 9 nước, trong đó có Mỹ và Anh.

Đồng thời bà khẳng định Hồng Kông chỉ mở cửa lại sau khi chính quyền kiểm soát được dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, số ca Covid-19 tại Hồng Kông đã tăng lên khoảng 600.000. Hơn 3.000 trường hợp tử vong vì bệnh, đa số xảy ra trong vòng 2 tuần qua. 

Ngày 10.3, giới chức y tế Hồng Kông ghi nhận 31.402 ca mắc mới và 180 người chết vì Covid-19 trong vòng 24 giờ.

Cùng ngày, Trung Quốc đại lục cho hay đã phát hiện 402 ca lây nhiễm cộng đồng, tăng gần gấp đôi so với ngày trước đó.

hong kong

Các nhân viên y tế Hồng Kông chuyển thi thể nạn nhân Covid-19 ngày 10.3

EU cấm nhập khẩu sắt, thép từ Nga

Liên minh châu Âu (EU) thông báo sẽ cấm nhập khẩu sắt, thép từ Nga và cấm xuất khẩu hàng xa xỉ tới Matxcơva. Anh cũng công bố trừng phạt 386 thành viên của Duma quốc gia (Hạ viện Nga).

Cùng với Mỹ và các thành viên G7 khác, EU sẽ thực hiện các bước để thu hồi quy chế tối huệ quốc với Nga. Mỗi quốc gia phải thực hiện việc thay đổi trạng thái thương mại của Nga dựa trên các quy trình quốc gia của riêng mình.

Việc tước bỏ quy chế tối huệ quốc của Nga mở đường cho Mỹ và các đồng minh áp đặt thuế quan đối với nhiều loại hàng hóa của Nga, điều này sẽ gây thêm áp lực lên nền kinh tế vốn đang rơi vào "suy thoái sâu" do các lệnh trừng phạt.

Ngoài cấm nhập khẩu sắt, thép từ Nga, EU còn cấm xuất khẩu hàng xa xỉ tới nước này. Đây được coi là một biện pháp nhắm tới giới tinh hoa Nga.

Khối này cũng sẽ cấm các khoản đầu tư mới của EU vào lĩnh vực năng lượng của Nga.

Cảnh báo người dân về nạn trộm xăng xe ô tô

Cụ thể, cảnh sát Mỹ và Canada đã khuyến cáo, các tài xế có thêm biện pháp, bảo vệ phương tiện của họ khỏi nạn trộm xăng trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng với tốc độ chưa từng thấy trong hơn một thập kỷ qua.

Việc Tổng thống Joe Biden ngày 8/3 công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga và tình trạng sản lượng khai thác dầu thấp do dịch COVID-19 đã khiến người dân Mỹ phải mua xăng với giá tăng mạnh. Sản lượng khai thác dầu mỏ đã giảm trong thời gian giãn cách do nhu cầu đi lại của người dân chậm lại. Tuy nhiên, kể từ đầu năm nay, khi số lượng người sử dụng xe đã tăng 25% tại Mỹ, sản lượng khai thác dầu vẫn thấp so với mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Giá xăng tại Mỹ vào ngày 11/3 ở mức 4,31 USD/gallon, tăng so với mức 3,72 USD/gallon cách đây một tuần. Riêng vào ngày 7/3, Mỹ đã ghi nhận mức giá xăng cao phá kỷ lục từ năm 2008 khi đạt mức 4,14 USD/gallon.

Trước thực tế này, một số đơn vị cảnh sát đã khuyến cáo người dân bảo vệ bình xăng ô tô.

Tin nóng chiều 12/3: TP.HCM: Số trẻ F0 tăng, yêu cầu bệnh viện chuẩn bị 30-50% giường điều trị 8

Người dân bơm xăng tại Sacramento, bang California, Mỹ. (Ảnh minh họa: AP)

Facebook giảm phúc lợi của nhân viên

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa thông báo tới các nhân viên về việc họ sẽ không còn được hưởng các dịch vụ miễn phí như trước và thời gian ăn tối cũng bị lùi lại muộn hơn.

nhiều tiện ích phục vụ miễn phí dành cho nhân viên làm việc tại văn phòng của Công ty Meta sẽ bị cắt giảm, cụ thể như họ sẽ không còn được giặt, sấy đồ miễn phí nữa.

Bên cạnh đó, thời gian ăn tối cũng sẽ bị lùi thêm nửa tiếng, từ 18h trước đây thành 18h30. Việc lùi lại này cũng có nghĩa sẽ có ít người ở lại ăn hơn, vì chuyến xe buýt miễn phí cuối cùng đưa nhân viên về nhà khởi hành lúc 18h.

Theo đó, các nhân viên Meta sẽ phải chọn giữa bữa tối hay chuyến xe miễn phí. Và như thế, những người muốn mang đồ ăn miễn phí ở công ty về nhà nếu chưa dùng hết như trước cũng không tiện nữa.

Những thay đổi về phúc lợi được Meta công bố vào thời điểm các nhân viên dự kiến trở lại công sở làm trực tiếp từ ngày 28-3 dù công ty này cũng đã cho phép nhiều người có thể chọn làm việc từ xa.

Các nhân viên Meta rất không vui khi nhận thông báo trên. Một số người đặt vấn đề liệu Meta có những khoản tiền nào bù đắp cho việc cắt giảm phúc lợi đó không, hay liệu công ty đã thăm dò ý kiến nhân viên trước khi đưa ra quyết định cắt giảm đó chưa.

Tin nóng chiều 12/3: TP.HCM: Số trẻ F0 tăng, yêu cầu bệnh viện chuẩn bị 30-50% giường điều trị 9
Những thay đổi chính sách của Meta công bố vào thời điểm các nhân viên chuẩn bị trở lại làm việc trực tiếp tại văn phòng từ 28-3 - Ảnh: AFP