Chờ...

Tin nóng chiều 18/8: Ngành đường sắt ưu đãi giảm giá vé lên đến 40%

(VOH) - Khách mua vé cá nhân đi tàu có cự ly từ 900km trở lên được giảm từ 5-40% khi mua trước ngày tàu chạy từ 5 ngày đến trên 40 ngày.

Các hoạt động lặn ngắm san hô, đưa khách tham quan trong khu bảo tồn biển Phú Quốc bị tạm dừng từ ngày 18/8/2022.

Đồng thời, nghiêm cấm các phương tiện chưa đủ điều kiện hoạt động theo quy định đưa rước khách du lịch từ bờ ra các đảo thuộc quần đảo An Thới.

Tin nóng chiều 18/8: Tạm dừng lặn ngắm san hô trong khu bảo tồn biển Phú Quốc 1
Ảnh: TTO

Việc tạm dừng lần này để đánh giá và phục hồi hiện trạng các rạn san hô, thảm cỏ biển và các nguồn lợi trong các phân khu chức năng của Khu bảo tồn biển Phú Quốc thuộc khu vực P.An Thới.

Ngành đường sắt ưu đãi giảm giá vé lên đến 40%

Khách mua vé cá nhân đi tàu có cự ly từ 900km trở lên được giảm từ 5-40% khi mua trước ngày tàu chạy từ 5 ngày đến trên 40 ngày.

Đối với tàu di chuyển có cự ly từ 400km trở lên, hành khách được giảm từ 5-30% khi mua vé cách ngày tàu chạy 5-30 ngày trở lên.

Ngành đường sắt cũng ưu đãi khi mua vé tập thể với mức giảm từ 5-14% tùy theo thời gian mua vé xa ngày tàu chạy.

Thời gian áp dụng từ 22/8 - 30/8 và từ 5/9 - 28/12.

Hoàng Anh Gia Lai bị phạt vì cho bầu Đức vay tiền

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai với tổng số tiền 245 triệu đồng. 

Tin nóng chiều 18/8: Tạm dừng lặn ngắm san hô trong khu bảo tồn biển Phú Quốc 2

Thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất quý 2-2022 của HAGL không có tên khoản cho vay trăm tỉ với bầu Đức

Trong đó, bị phạt tiền 125 triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông trong năm 2021 là khoản giao dịch cho vay với cổ đông cá nhân là Đoàn Nguyên Đức và 120  triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn và không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật.

Đã có 17 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại tỉnh Bình Dương

Tính đến chiều 17/8, địa bàn tỉnh ghi nhận 10.582 ca sốt xuất huyết, trong đó có 17 người tử vong; số ca mắc, tử vong do sốt xuất huyết đều tăng so với năm ngoái. Địa phương có số ca mắc cao là thị xã Tân Uyên, thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một...

một trong những nguyên nhân dẫn đến gia tăng bệnh sốt xuất huyết là ý thức của người dân chưa cao, còn chủ quan, lơ là, chưa chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch… Vì vậy, cần nâng cao đề phòng để bảo vệ sức khoẻ.

Hoa Kì tài trợ Việt Nam hơn 2.4 triệu USD phòng chống lao động trẻ em

Dự án phòng chống lao động trẻ em với nguồn ngân sách trên được triển khai tại 6 huyện, thành phố của 3 tỉnh thành: Điện Biên, Đà Nẵng, Quảng Nam. Dự án kéo dài từ tháng 11/2021 đến tháng 9/2024.

Đây là thông tin được đưa ra tại hội thảo khởi động Dự án “Phòng chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng và vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu” được tổ chức ngày 18/8 tại Hà Nội.

Tin thế giới

Australia thử nghiệm thuốc mới hỗ trợ điều trị ung thư tuỵ

Tên thuốc là AMP945, có khả năng tăng hiệu quả của phương pháp điều trị hóa trị do có khả năng phá vỡ lớp lá chắn dạng sợi bao quanh các tế bào ung thư khiến chúng khó xâm nhập.

Tin nóng chiều 18/8: Tạm dừng lặn ngắm san hô trong khu bảo tồn biển Phú Quốc 3
Ảnh minh họa. (Nguồn: proactiveinvestors.com.au)

Thuốc vừa triển khai thử nghiệm lâm sàng  giai đoạn 2 tại một số bệnh viện ở Sydney và Melbourne, đang chọn ra bệnh nhân mới mắc bệnh ung thư tụy giai đoạn cuối để tham gia thử nghiệm. Nếu thử nghiệm thành công và được phê duyệt, thuốc sẽ trở thành một phần của phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho tất cả các bệnh nhân.

Thái Lan thúc đẩy phát triển hệ thống đường sắt cao tốc kết nối 4 nước ASEAN

Thái Lan đang thúc đầy phát triển  tuyến đường sắt cao tốc phía Nam để kết nối 5 quốc gia là Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Điều này sẽ giúp tăng cường vận tải và du lịch trong khu vực ASEAN.

Quan chức từ Thái Lan sẽ đến Viêng Chăn vào cuối tháng này để thảo luận về việc kéo dài tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào tới Thái Lan. Các cuộc đàm phán diễn ra từ ngày 30/8 đến 1/9 sẽ tập trung vào việc kết nối thủ đô Viêng Chăn của Lào với Nong Khai của Thái Lan.

Singapore sẽ trở thành “thủ đô triệu phú” châu Á vào năm 2030

Theo báo cáo của ngân hàng đầu tư đa quốc gia HSBC ngày 16/8, các chuyên gia dự kiến Singapore sẽ đứng đầu danh sách tỷ phú ở châu Á – Thái Bình Dương, tiếp theo là Australia, cùng hai vùng lãnh thổ Hong Kong và Đài Loan của Trung Quốc.

Khách tham quan tượng Merlion và khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore. Ảnh: Bloomberg
Khách tham quan tượng Merlion và khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore. Ảnh: Bloomberg

Tỷ lệ triệu phú tại 4 quốc gia và vùng lãnh thổ trên sẽ cao hơn Mỹ vào cuối thập kỷ này. Việt Nam, Philippines và Ấn Độ có khả năng ghi nhận số lượng người trưởng thành nắm giữ khối tài sản từ 250.000 USD trở lên tăng gấp đôi vào năm 2030.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/