Chờ...

Tin nóng chiều 20/12: Bộ kit xét nghiệm của Công ty Việt Á không được WHO phê chuẩn

(VOH) - Kết quả thẩm định của WHO với bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á là "Không được chấp nhận".

Cụ thể, WHO cho biết bộ kit có tên LightPower iVASARS-CoV-2 của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á - địa chỉ tại phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM, “không đủ điều kiện để vào chương trình mua sắm của WHO". 

Theo WHO, trước đó đã yêu cầu Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á cung cấp thông tin cập nhật về tình trạng hệ thống quản lý chất lượng của họ.

Tin nóng chiều 20/12: Bộ kit xét nghiệm của Công ty Việt Á không được WHO phê chuẩn 1
WHO chưa chấp nhận bộ xét nghiệm của Việt Á - Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, các thông tin mà Công ty Việt Á nộp lại được đánh giá không phải là bằng chứng đầy đủ cho thấy bộ sản phẩm của họ đáp ứng tiêu chuẩn ISO 13485: 2016 đối với thiết bị y tế./.

TPHCM: ngừng phục vụ rượu, bia tại hàng quán ở 6 phường, Q.10

Ngày 20/12, trao đổi với báo chí về biện pháp ứng phó khi mức nguy cơ dịch Covid-19 trên địa bàn ở cấp độ 3 (nguy cơ cao), Chủ tịch UBND Q.10 Nguyễn Thị Thu Hường cho biết quận đã cảnh báo và yêu cầu các phường tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và áp dụng các phương án cụ thể với từng nơi, tùy theo diễn biến tình hình.

Cụ thể, 6 phường thuộc cấp độ 3 dịch Covid-19 gồm: P.2, P.8, P.12, P.13, P.14 và P.15 áp dụng ngay các biện pháp theo quy định của Nghị quyết 128 của Chính phủ như hàng quán ngừng phục vụ rượu, bia và hạn chế một số hoạt động. Đối với 8 phường đang ở cấp độ 1 (nguy cơ thấp) và cấp độ 2 (nguy cơ trung bình), các hoạt động vẫn được tổ chức bình thường nhưng chính quyền địa phương phải theo sát diễn biến dịch.

VOH NamViet 16:56 (1 phút trước) tới tôi Dịch thư Tắt đối với: Tiếng Anh TIN CHIỀU 20/12:

 TPHCM: Tiếp nhận gần 56 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo đón Tết

Sáng nay 20/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ tiếp nhận gần 56 tỷ đồng từ 20 đơn vị, doanh nghiệp và 2 cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố nhằm hỗ trợ những người gặp khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn… trên địa bàn đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cho Quỹ “Vì người nghèo” thành phố, bà Tô Thị Bích Châu Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cho rằng bằng tình cảm, tấm lòng sẻ chia, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã giúp thành phố có thêm nguồn để thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội, nhất là tạo điều kiện để người dân được hưởng một mùa Xuân ấm áp, nghĩa tình, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Đây cũng là việc làm thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Long An: Học sinh khối trung học cơ sở trở lại trường học trực tiếp

Ngày 20/12, học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Long An trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến do dịch COVID-19.

Tại Trường Trung học Cơ sở Nhựt Tảo (thành phố Tân An, Long An) trong sáng 20/12 có hơn 1.000 học sinh đi học.

Cùng với cảm giác phấn khởi khi con được trở lại trường sau thời gian dài ở nhà, nhiều phụ huynh cũng bày tỏ lo lắng do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Trước khi tổ chức học trực tiếp, các trường đã chuẩn bị các phương án dạy và học trong điều kiện phòng, chống dịch; làm vệ sinh, sát khuẩn các phòng học, phòng làm việc; rà soát cơ sở vật chất, thiết bị để có phương án sửa chữa, bổ sung các trang thiết bị và vật tư phòng, chống dịch.

Nhà trường xây dựng các phương án xử lý cụ thể với nhiều bước như khi xuất hiện trường hợp nghi mắc COVID-19.

Tin nóng chiều 20/12: Bộ kit xét nghiệm của Công ty Việt Á không được WHO phê chuẩn 2
Học sinh rửa tay khuẩn ngoài cổng trường. (Ảnh minh họa. Hồng Giang/TTXVN)

 

Đắk Lắk: vượt mốc 10.000 ca mắc COVID-19

Đắk Lắk đã vượt mốc 10.000 ca mắc COVID-19 sau khi liên tiếp ghi nhận hàng trăm ca bệnh mỗi ngày. Dù dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát nhưng điều đáng lo ngại là số ca mắc trong cộng đồng vẫn còn cao.

Tính đến sáng 20/12, toàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 10.092 ca mắc COVID-19 kể từ đầu đợt dịch thứ 4.

Cũng trong sáng nay, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 42 ca bệnh thì có tới 41 ca trong cộng đồng. Những ngày trước, thành phố này (đang dẫn đầu các địa phương khác trong tỉnh về số lượng F0) cũng liên tục ghi nhận hàng chục ca bệnh chưa rõ nguồn lây dù đã tổ chức nhiều đợt xét nghiệm diện rộng nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, địa phương đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19 và đang thực hiện đúng tinh thần của Nghị quyết 128 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy vậy, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, để thích ứng, “sống chung” an toàn với COVID-19, Sở Y tế khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là với dịch bệnh.

TIN THẾ GIỚI

Thái Lan cân nhắc áp đặt trở lại cách ly bắt buộc đối với du khách quốc tế

Bộ Y tế Thái Lan cho biết sẽ đề xuất áp đặt trở lại cách ly bắt buộc đối với du khách nước ngoài do lo ngại về sự lây lan của biến thể Omicron.

Đề xuất trên sẽ bãi bỏ quy định miễn cách ly hiện nay đối với du khách đã tiêm chủng đầy đủ, quay lại cách ly tại khách sạn và chương trình "hộp cát du lịch", theo đó cho phép du khách tự do di chuyển trong phạm vi một địa điểm cụ thể.

Mỹ phát hiện 48 ca mắc COVID-19 trên du thuyền lớn nhất thế giới

Giới chức y tế thành phố Miami, bang Florida của Mỹ, thông báo đã phát hiện 48 ca mắc COVID-19 trên Symphony of the Seas khi du thuyền lớn nhất thế giới này cập cảng ngày 18/12. Hầu hết các bệnh nhân đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng và 98% trong số này đã tiêm chủng đầy đủ vaccine phòng COVID-19.

Trước đó, để thực hiện chuyến du lịch 7 ngày trên tàu, toàn bộ du khách trên 12 tuổi buộc phải tiêm đủ liều vaccine và thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước khi lên tàu. Ngoài quy định tiêm vaccine, thủy thủ đoàn cũng buộc phải xét nghiệm định kỳ hằng tuần.

Tin nóng chiều 20/12: Bộ kit xét nghiệm của Công ty Việt Á không được WHO phê chuẩn 3
Ảnh minh họa.

Ca mắc COVID-19 gia tăng, Australia siết chặt kiểm soát đi lại trong nước

Cụ thể, từ ngày 20/12, những người từ bang Queensland phải có giấy miễn trừ và thực hiện cách ly hai tuần do cảnh báo về mức độ rủi ro dịch bệnh ở bang này đã được nâng từ mức "thấp" lên mức "trung bình".

Đối với bang Tasmania, cũng nâng mức cảnh báo về rủi ro do COVID-19 từ mức "rủi ro rất thấp" lên "rủi ro thấp", có nghĩa là khách du lịch phải tự cách ly trong 14 ngày và xuất trình chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ trước khi đến bang này và trong ngày thứ 12. Cùng với đó các du khách cũng phải được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Pháp, Israel phát hiện các ổ dịch cúm gia cầm mới

Chính quyền một vùng ở Tây Nam nước Pháp hôm qua cho biết, đã phát hiện một ổ dịch cúm gia cầm tại một trang trại nuôi vịt ở vùng này.

Sau khi kiểm tra các dấu hiệu lâm sàng, chính quyền địa phương đã quyết định tiêu hủy toàn bộ đàn vịt trên, đồng thời lập một vùng bảo vệ trong phạm vi 3 km và khu vực giám sát 10km xung quanh trang trại trên. Đây là ổ dịch thứ 2 được phát hiện ở Tây Nam nước Pháp kể từ khi một đợt dịch cúm gia cầm lớn bùng phát năm ngoái khiến 2,5 triệu gia cầm bị tiêu hủy.

Trái Đất ấm lên làm gia tăng hiện tượng thời tiết cực đoan ở Mỹ

Năm 2021, có thể thấy nước Mỹ đã phải chứng kiến nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan, khi nhiệt độ bang Texas giảm sâu, Hawaii xảy ra bão tuyết, trong khi bang Seatte lại nóng “như thiêu như đốt”. Nhiều khu vực của California xảy ra lũ lụt, cháy rừng nối tiếp nhau. Bão lớn đổ vào bang Louisiana đã gây ra lũ lụt trên diện rộng, thậm chí còn ảnh hưởng tới cả thành phố New York.

Thời tiết ở Mỹ trong năm 2021 bất thường hơn mọi năm, khi vào thời điểm cuối năm nước này còn phải đối mặt với lốc xoáy, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.