Chờ...

Tin nóng chiều 27/8: Cứu thành công 9 ngư dân trên 2 tàu cá gặp nạn tại Hà Tĩnh

(VOH) - Sáng nay 27/8, ông Văn Thành Đô - Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà thông tin, người dân và lực lượng chức năng vừa ứng cứu thành công 9 ngư dân địa phương trên 2 tàu cá gặp nạn trên biển.

TIN TRONG NƯỚC: 

Tân Sơn Nhất lên phương án xả trạm thu phí nếu ùn tắc dịp 2/9

Vừa qua, lãnh đạo Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết cảng hàng không quốc tế này đã chủ động xây dựng phương án xả trạm thu phí trong trường hợp xảy ra ùn tắc kéo dài.
Đối với nhà xe trong sân bay, lực lượng an ninh hàng không sẽ phối hợp cùng thanh niên xung phong điều tiết tuyến giao thông trước nhà ga, tình nguyện hỗ trợ khách ở các khung giờ tần suất bay cao. 
Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất thông tin, sản lượng khách dịp 2/9 dự kiến trung bình khoảng 120.000 khách/ngày đi và đến sân bay, tăng 12% so với sản lượng khách hiện tại.

Bình Dương có số ca mắc COVID-19 nặng, nguy kịch gia tăng

Hôm nay 27/8, Bình Dương vừa ghi nhận thêm 121 ca dương tính với COVID-19 trong 24 giờ qua. Đây là số ca mắc trong ngày được ghi nhận tăng cao nhất kể từ đầu năm đến nay. Đáng nói, các ca mắc COVID-19 chủ yếu được phát hiện trong cộng đồng. Số bệnh nhân nhập viện, chuyển nặng cũng gia tăng.
Sở Y tế tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị, địa phương giám sát chặt chẽ, báo cáo từng ngày để đánh giá đưa ra phương án xử lý kịp thời. Đồng thời kêu gọi người dân đi tiêm vắc xin đủ liều và liều nhắc lại nhằm bảo vệ sức khỏe, tránh nguy cơ diễn biến nặng, tử vong khi không may mắc COVID-19

Lập tổ ‘xe ôm’ miễn phí đưa khách nhậu say về nhà tại một quận ở Hà Nội

Vừa qua, công an quận Hoàng Mai, Hà Nội ra quân thí điểm chương trình tuyên truyền về tác hại bia, rượu bằng hình thức phát và dán tờ rơi, khẩu hiệu tại các quán bia, rượu. Đồng thời, lập tổ "xe ôm" miễn phí, sẵn sàng đưa khách say xỉn về nhà an toàn. Hiện quận Hoàng Mai đã triển các hoạt động trên tại 160 quán nhậu ở 14 phường trên địa bàn quận.
Để mô hình thí điểm đạt hiệu quả cao, đơn vị cũng duy trì nhiều tổ công tác phối hợp cùng công an các phường thường xuyên tuần tra, nhắc nhở kết hợp xử lý nghiêm đối với những cơ sở vi phạm.

Giá xăng dầu trong nước sẽ tăng trở lại vào kỳ điều chỉnh tới?

Sáng nay 27/8, lãnh đạo một doanh nghiệp phân phối xăng dầu ở TP.HCM dự báo, giá xăng dầu trong kỳ điều chỉnh ngày 5/9 tới có thể tăng trở lại vì giá nhập khẩu tăng. Đến nay, xăng dầu nhập khẩu đã đắt hơn giá bán trong nước từ hơn 400 đến hơn 2.000 đồng/lít.
Tham chiếu trên thị trường Singapore, giá xăng trong nước đang thấp hơn khoảng 400 - 700 đồng/lít, giá dầu thấp hơn khoảng 2.200 đồng/lít.

Tin nóng chiều 27/8/2022: Giá xăng dầu trong nước sẽ tăng trở lại vào kỳ điều chỉnh tới? 1
Ảnh minh họa: PN

Liên tiếp phát hiện nhiều điểm kinh doanh, tập kết thuốc lá điện tử nhập lậu tại Đà Nẵng

Hôm nay 27/8, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ gần 500 sản phẩm liên quan thuốc lá điện tử nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ từ hoạt động tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm trong lĩnh vực kinh tế.
Thời gian gần đây, Công an TP.Đà Nẵng liên tiếp phát hiện các cơ sở kinh doanh, tập kết mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá gây ảo giác nhập lậu, chuyên bán cho giới trẻ.
Trước đó, ngày 14/8, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện 3 vụ việc vận chuyển, kinh doanh thuốc lá gây ảo giác và thuốc lá điện tử.

Cứu thành công 9 ngư dân trên 2 tàu cá gặp nạn tại Hà Tĩnh

Sáng nay 27/8, ông Văn Thành Đô - Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà thông tin, người dân và lực lượng chức năng vừa ứng cứu thành công 9 ngư dân địa phương trên 2 tàu cá gặp nạn trên biển.

Tàu của Hải đội 2 tiếp cận được tàu cá gặp nạn
Tàu của Hải đội 2 tiếp cận được tàu cá gặp nạn.  Ảnh: TNO

Trước đó trong 2 ngày 25/8 và 26/8, 2 tàu cá của ông Trần Văn Sơn và ông Nguyễn Đức Hương làm chủ, với tổng 9 ngư dân trên tàu lần lượt bị sóng nhấn chìm khi còn cách bờ vài chục hải lý.

Tàu cá HT 20231-TS của ông Nguyễn Đức Hương (ngụ tại TT.Lộc Hà, H.Lộc Hà) chở 5 ngư dân đang hoạt động nghề câu cách cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, H.Lộc Hà) khoảng 34 hải lý thì gặp sự cố bị hỏng máy, không di chuyển được. Sau khi gặp nạn, tàu cá này có dấu hiệu hư hỏng và mất liên lạc.

Tàu cá số hiệu HT 90192-TS của anh Trần Văn Sơn (41 tuổi, ngụ tại TT.Lộc Hà) bị sóng đánh chìm khi đang đánh bắt hải sản ngoài biển. Thời điểm gặp nạn, trên tàu cá này ngoài anh Sơn thì còn có 3 ngư dân khác đi cùng.

TIN THẾ GIỚI:

Giá điện tại châu Âu tăng cao kỷ lục

Giá điện tại châu Âu đã tăng lên các mức cao kỷ lục trong ngày hôm qua 26/8, báo hiệu một mùa đông khó khăn trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine đang gây ra nhiều thiệt hại kinh tế trên khắp châu lục này. Tại Đức, giá điện trong hợp đồng cho năm tới đã lên đến 995 euro/megawatt giờ, trong khi giá trong hợp đồng tương đương ở Pháp đã vượt mức 1.100 euro, tức tăng hơn gấp 10 lần so với năm ngoái ở cả hai nước. Tại Anh, cơ quan quản lý năng lượng cho biết sẽ tăng mức giá điện và khí đốt gần gấp hai lần từ ngày 1/10 lên mức trung bình 3.549 bảng Anh/năm. 

Tin nóng chiều 27/8/2022: Giá xăng dầu trong nước sẽ tăng trở lại vào kỳ điều chỉnh tới? 2
Khói hơi bốc lên từ nhà máy nhiệt điện Niederaussem ở Đức. Ảnh: Getty Images

Nghiên cứu về khả năng trẻ em tự lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Một nghiên cứu về kiểm tra nhi khoa ở Mỹ cho thấy với các hướng dẫn đầy đủ và chi tiết, trẻ em trong độ tuổi đi học cấp tiểu học tại Mỹ có thể sử dụng thành thạo tăm bông ngoáy mũi để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu trong các tháng 7- 8/2021 tại các trường học ở Atlanta với 197 trẻ em có các triệu chứng của COVID-19. Kết quả tỷ lệ mẫu trẻ tự lấy và mẫu do nhân viên y tế lấy cho kết quả dương tính với virus gây bệnh COVID-19 trùng khớp tới  97,8%. Tỷ lệ này ở kết quả âm tính là 98,1%. 

Ít nhất 2 triệu người Mỹ phải nghỉ việc vì di chứng COVID-19 kéo dài

Theo báo cáo mới đây, khoảng 16 triệu người Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 65 phải chịu đựng những di chứng sức khỏe kéo dài sau khi mắc COVID-19. Trong số những người này, họ ước tính có từ 2 đến 4 triệu người đã không còn tham gia vào lực lượng lao động vì di chứng hậu COVID-19. Các nhà sử dụng lao động ở Mỹ gần đây đã phàn nàn về tình trạng thiếu lao động suốt thời đại dịch COVID-19. Ước tính hiện thị trường lao động tại Mỹ còn trống 10,6 triệu vị trí. Số tiền lương bị thâm hụt từ 170 - 230 tỷ USD một năm. 

Tin nóng chiều 27/8/2022: Giá xăng dầu trong nước sẽ tăng trở lại vào kỳ điều chỉnh tới? 3
Thông tin tuyển dụng nhân viên được trưng bên ngoài một cơ sở kinh doanh ở Northampton, Pennsylvania, Mỹ. Ảnh: Shutterstock

Ấn Độ dự tính hạn chế xuất khẩu gạo

Theo một số nguồn tin, Ấn Độ đang thảo luận về hạn chế xuất khẩu gạo tấm, chiếm gần 20% lượng xuất khẩu của Ấn Độ ra nước ngoài, do giá nội địa đã tăng vọt. Hiện người phát ngôn của Bộ Lương thực và Thương mại Ấn Độ đã từ chối bình luận về thông tin trên. Ấn Độ chiếm 40% tỷ trọng trong ngành thương mại gạo toàn cầu, và việc quốc gia này hạn chế xuất khẩu sẽ giáng một cú đánh mạnh hơn vào những quốc gia đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt và nạn đói ngày càng trầm trọng. Động thái trên sẽ tác động đến hàng tỷ người sống phụ thuộc vào loại lương thực chính này, với khoảng 90% lượng gạo trên thế giới được trồng và tiêu thụ ở châu Á.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/