Chờ...

Tin nóng chiều 28/3: Thực hư tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết

(VOH) - Từ tối hôm 27/3, mạng xã hội bắt đầu lan truyền thông tin "ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giam để điều tra về một số nội dung đến hoạt động đầu tư kinh doanh".

Báo SGGP đưa tin, chiều 28/3, liên quan đến thông tin quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC - Tập đoàn FLC), người có trách nhiệm tại Cơ quan Cảnh sát điều tra cho hay, đang xác minh thông tin này.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC

Trước đó, từ tối hôm qua, trên mạng xã hội bắt đầu lan truyền thông tin "ông Trịnh Văn Quyết bị bắt giam để điều tra về một số nội dung đến hoạt động đầu tư kinh doanh".

Thông tin liên quan tới tỷ phú Tập đoàn FLC tiếp tục lan truyền chóng mặt sáng nay, về việc ông Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh trong vòng 1 tháng.

Thông tin này khiến thị trường chứng khoán sáng nay có những biến động nhất định.

Nhà xuất bản ở Nhật Bản sản xuất bộ truyện tranh đầu tiên về bóng đá Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 28/3, Công ty Cổ phần Kadokawa (Nhật Bản) đã giới thiệu bộ truyện tranh đầu tiên về bóng đá Việt Nam mà nhà xuất bản này sắp phát hành.

Với tiêu đề “Sơn Goal”, bộ truyện tranh này do họa sỹ người Nhật Bản Baba Tamio sáng tác. Truyện kể về hành trình của một cậu bé lai, có tên tiếng Việt là Sơn, tại Việt Nam. Sơn có bố là người Brazil và mẹ là người Việt Nam. Sơn đến Việt Nam để học tập sau khi bố cậu chuyển công tác tới đây. Tại Việt Nam, cậu đã gặp gỡ và làm quen với một nhóm thiếu niên và giúp đội bóng của họ từ một đội yếu kém trở thành một đội mạnh.

ông Nguyễn Võ Huyền Dương, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tại Nhật Bản và là người kết nối giữa Kadokawa và các đối tác Việt Nam, cho biết “Sơn Goal” dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5 năm nay.

Tuyển U23 Việt Nam tái ngộ U23 Uzbekistan ở giải Dubai Cup

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển U23 Uzbekistan tại vòng ba U23 Dubai Cup 2022. Đây là cơ hội để U23 Việt Nam đòi ‘món nợ xưa’ ở Thường Châu năm 2018.

Giải giao hữu U23 Dubai Cup 2022 chuẩn bị đi đến hồi kết. Ở vòng đấu thứ hai, U23 Trung Quốc đã thắng U23 Thái Lan với tỷ số 4-2, Qatar thua Nhật Bản 0-2, Croatia thắng Việt Nam 1-0, Iraq thua Saudi Arabia 1-2 và Uzbekistan hòa UAE (chủ nhà) với tỷ số 0-0.

Ban tổ chức đã dựa vào kết quả của 2 lượt trận để xác định các cặp đấu ở lượt trận thứ 3. Cụ thể, đội hạng 1 sẽ gặp đội hạng 2, hạng 3 gặp hạng 4... hạng 9 gặp hạng 10 để phân hạng.

Theo cách tính đó, U23 Việt Nam sẽ gặp lại U23 Iraq, đây cũng là đối thủ của chúng ta ở vòng 1, trong khi U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Ban tổ chức đã có một chút điều chỉnh khi xếp U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan ở vòng đấu cuối, còn U23 Thái Lan sẽ gặp U23 Iraq.

Lý do là bởi Việt Nam và Iraq đã gặp nhau rồi và ban tổ chức muốn tạo điều kiện để các đội bóng được chơi với các đối thủ khác nhau.

Tin thế giới

Mỹ và Philippines tập trận chung quy mô lớn nhất từ trước tới nay

Ngày 28/3, Mỹ và Philippines đã khởi động cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của gần 9.000 binh sỹ hai bên.

Cuộc tập trận diễn ra trên đảo Luzon của Philippines trong 12 ngày.

Nội dung tập trận sẽ tập trung vào các mảng an ninh hàng hải, chiến dịch đổ bộ, bắn đạn thật, chống khủng bố và hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai.

Đây là cuộc tập trận cuối cùng trước khi Tổng thống Rodrigo Duterte rời nhiệm sở.

Trước đó, ông Duterte đã cảnh báo hoãn sự kiện này, cũng như một thỏa thuận quân sự quan trọng với Mỹ. Đây vốn là cuộc tập trận thường niên, nhưng đã phải hoãn hoặc giảm quy mô do đại dịch COVID-19.

Ukraine chấp nhận trung lập và phi hạt nhân hóa sẽ mở ra con đường hòa bình?

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố Kiev sẵn sàng chấp nhận tình trạng trung lập và phi hạt nhân hóa - hai điều mà ông nhấn mạnh là mục tiêu đầu tiên của Nga khi tấn công Ukraine. Dù vậy, con đường hòa bình vẫn còn chông gai.

Tin nóng chiều 28/3: Thực hư tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết 2

Tổng thống Ukraine Zelensky trong cuộc phỏng vấn với các nhà báo Nga ngày 27-3 - Ảnh: REUTERS

Trong cuộc phỏng vấn với các nhà báo Nga ngày 27-3, ông Zelensky khẳng định các bên cần đưa ra những đảm bảo an ninh đối với Ukraine khi nước này trung lập, phi hạt nhân hóa. Nhà lãnh đạo Ukraine không đi sâu vào chi tiết phi hạt nhân hóa song theo giới quan sát, việc nêu ra điều này có thể gây ra hiểu lầm Kiev đang có vũ khí hạt nhân.

Australia: Nguy cơ bùng phát dịch cúm sau dịch Covid-19

Ông Ian Barr, Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác nghiên cứu về bệnh cúm thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch cúm tại Australia sau Covid-19. Ông Barr đưa ra cảnh báo trên khi có nhiều chuyên gia cho rằng khả năng miễn dịch tự nhiên của người dân Australia đối với cúm mùa có thể đã suy giảm trong thời gian Covid-19 hoành hành.

Trong khi đó, hãng Bloomberg dẫn nghiên cứu vừa được đăng tải trên tạp chí y khoa Lancet cho biết, người nhiễm cùng lúc virus SARS-CoV-2 và virus cúm có nguy cơ tử vong cao gấp đôi, trong khi nguy cơ phải thở máy tăng gấp 4 lần. Nghiên cứu do nhóm chuyên gia của Đại học Edinburgh, Đại học Liverpool, Đại học Imperial London (cùng của Anh) và Đại học Leiden (Hà Lan) thực hiện đối với 305.000 người ở Anh nhập viện vì Covid-19 trong giai đoạn từ ngày 6-2-2020 đến 8-12-2021. Kết quả cho thấy 6.695 người mắc Covid-19 đồng nhiễm virus gây viêm đường hô hấp trên. Trong số này, 227 bệnh nhân nhiễm virus cúm và tình trạng bệnh của họ nghiêm trọng hơn nhiều so với nhóm còn lại.

*Nội dung được phát trên FM 95.6Mhz - Kênh Giao thông Đô thị - Đài TNND TPHCM.