Chờ...

Tin nóng chiều 3/4: Xác minh tài xế lái ô tô bỏ chạy khi kiểm tra nồng độ cồn

(VOH) – Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM đang điều tra, xác minh danh tính nam tài xế ô tô có hành vi chống đối lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra nồng độ

TIN TRONG NƯỚC

Xác minh tài xế lái ô tô bỏ chạy khi kiểm tra nồng độ cồn

Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM đang điều tra, xác minh danh tính nam tài xế ô tô có hành vi chống đối lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra nồng độ cồn, không xuất trình giấy tờ và bỏ chạy trên địa bàn.

Trước đó, tối 1/4, Đội CSGT Công an quận Phú Nhuận lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Trường Sa. Lúc này, tổ công tác ra hiệu dừng phương tiện đối với ô tô con biển số 76A-14304 có biểu hiện nghi vấn. Tuy nhiên, nam tài xế không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Khi đến giao lộ giữa đường Nguyễn Trọng Tuyển – Nguyễn Văn Trỗi (phường 8, quận Phú Nhuận), tài xế điều khiển xe vượt đèn đỏ thì bị lực lượng CSGT áp sát, dừng xe khống chế. Nam tài xế rời phương tiện trong biểu hiện say xỉn, chống đối, không chấp hành kiểm tra cồn và không xuất trình giấy tờ, bỏ lại phương tiện và rời đi. Tổ công tác đã điều xe cẩu đến đưa phương tiện này về trụ sở.

Đề phòng thời tiết nguy hiểm trên đất liền và trên biển

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện áp cao cận nhiệt đới đang có xu hướng lấn về phía Tây; áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định.

Do ảnh hưởng của đới gió Đông của rìa áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây kết hợp với rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa nên từ đêm 3 đến 6/4, khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to...

Ngày và đêm nay, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3-5 m, vùng biển ngoài khơi khu vực từ Quảng Trị đến Cà Mau, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3-5m.

Tin nóng chiều 3/4: Xác minh tài xế lái ô tô bỏ chạy khi kiểm tra nồng độ cồn 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+

Đề xuất đáng chú ý về nhà ở xã hội tại TPHCM

Hiện nay, trong cùng một dự án nhà ở tồn tại hai loại hình: nhà ở xã hội và nhà ở thương mại. Điều này gây khó khăn cho chủ đầu tư trong công tác kinh doanh, vận hành và khai thác, đặc biệt đối với một khu dân cư cao cấp có xen cài khu nhà ở xã hội.

Do đó, mới đây, Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP HCM đề xuất chủ đầu tư có nhiều dự án đang triển khai trên cùng quận, huyện thì cho phép được hoán đổi diện tích đất để xây dựng nhà ở xã hội tập trung vào một dự án. Đề xuất này được kỳ vọng sẽ thu hút được các nhà đầu tư tham gia thực hiện các dự án phát triển nhà ở xã hội. Đáp ứng nhu cầu về nhà ở với giá cả phù hợp với người lao động nhập cư hiện nay.

Theo kế hoạch phát triển nhà ở TP HCM giai đoạn từ nay đến năm 2025, thành phố dự kiến phát triển 2,5 triệu m2 sàn xây dựng nhà ở xã hội, tương đương 35.000 căn hộ (bao gồm cả nhà lưu trú công nhân và ký túc xá sinh viên).

Giá vàng hôm nay 3/4: Dự báo sẽ còn giảm tiếp

Giá vàng hôm nay giảm mạnh trong tuần cả ở thị trường trong nước và thế giới nhưng vẫn được dự báo sẽ còn tiếp tục đi xuống trong tuần tới

Theo đó, giá vàng trong nước được niêm yết ở mức thấp nhất trong nhiều ngày qua đối với vàng SJC, quanh mức 68 triệu 500 ngàn đồng/lượng ở chiều mua vào, và 68 triệu 850 ngàn đồng/lượng ở chiều bán ra, giảm 200.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Nếu so với cuối tuần trước, giá vàng SJC đã giảm thêm khoảng 550.000 đồng/lượng. Đây là mức giảm khá mạnh trong tuần. Nếu so với vùng đỉnh lịch sử (74,5 triệu đồng/lượng hồi đầu tháng 3), mỗi lượng vàng SJC đã "bốc hơi" tới 5,5 triệu đồng/lượng.

Sau 3 ngày, TPHCM thu hơn 13 tỉ đồng từ phí hạ tầng cảng biển

Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM vừa báo cáo nhanh về việc vận hành chính thức hệ thống thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cảng biển trên địa bàn TP.HCM.

Trong đó, ngày đầu tiên có 3.095 doanh nghiệp đăng ký, tương ứng với 6.139 tờ khai; Ngày thứ hai có 1.556 doanh nghiệp.

Tổng số tiền thu được sau 3 ngày đầu thu phí là hơn 13 tỉ đồng.

Hiện nay, mức thu phí hạ tầng được quy định tại Nghị quyết 10, thấp nhất 15.000 đồng/tấn và cao nhất 4,4 triệu đồng/tấn, tùy theo chủng loại hàng hóa và container.

Đám cháy bùng lên từ kho vải thiêu rụi nhiều tài sản

Trưa nay, lực lượng chức năng huyện Hóc Môn đã khẩn trương phun nước, dập lửa  tại kho bãi chứa vải trên đường Nguyễn Văn Bứa (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn). Trước đó, khoảng hơn 6 giờ sáng, khói lửa bùng lên từ kho bãi chứa vải. Lửa chóng lan rộng, khói đen bao phủ khu vực khiến người dân náo loạn, kêu cứu. Lực lượng tại chỗ huy động phương tiện dập lửa nhưng bất thành. Thông tin được báo với cảnh sát. Sau khoảng vài giờ, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Vụ cháy làm phần lớn mái che kho bãi đổ sập, một xe tải cháy còn trơ khung sắt và nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi. Ngoài ra, nhà dân xung quanh cũng bị ảnh hưởng, cháy xém. Hiện nguyên nhân đang được điều tra.

Trà Vinh: Tạm giữ nghịch tử đánh mẹ ruột tử vong

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh vừa mới tạm giữ hình sự đối với Kiên Được (34 tuổi) về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đêm 30/3, sau khi uống rượu cùng bạn, Được về nhà thấy mẹ ruột là bà Thạch Thị B. (68 tuổi) đang nằm ngủ. Lúc này, do bức xúc chuyện gia đình, Được gọi bà B. thức dậy nói chuyện và xảy ra cự cãi. Được đã dùng tay đập mạnh đầu bà B. vào bức tường nhiều lần khiến nạn nhân té ngã. Bà B sau đó được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh. Tuy nhiên, bà B. đã tử vong. Ngày hôm qua, người thanh niên đánh mẹ tử vong đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Thông tin bất ngờ về người phụ nữ phóng hoả đốt nhà 7 tầng khiến 6 người thương vong

Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đang tạm giữ Trần Thị Thanh Hải (SN 1993) để điều tra, xử lý vụ cháy lớn khiến 1 người tử vong và 5 người bị thương xảy ra vào tối ngày 31/3.

Đáng chú ý, khi thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Thanh Hải, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện người phụ nữ này đã lập gia đình và đã có chồng, con.

Theo điều tra ban đầu của công an, từ khoảng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có quan hệ tình cảm nam nữ với một thanh niên trẻ tuổi hơn mình là anh H. (SN 1994, trú tại tỉnh Tuyên Quang). Do bị ngăn cản chuyện tình cảm nên Hải đã phóng hỏa đốt nhà người thân khiến cho 5 người bị thương nặng và 1 người tử vong. Sự thật bất ngờ từ cơ quan điều tra là trước khi quen người thanh niên trẻ tuổi, Hải đã có chồng và có con.

'Tá hoả' khi chủ xe để ô tô quá hạn kiểm định hơn 2 năm

Mới đây trên một nhóm mạng xã hội về ô tô, một cá nhân chia sẻ hình ảnh chiếc ô tô đi kiểm định trong tình trạng quá hạn kiểm định hơn 2 năm khiến nhiều người “tá hoả”.

Quan sát trên hình ảnh có thể thấy chiếc xe đã hết hạn kiểm định từ tháng 8/2019 và đến nay mới đi kiểm định lại.

Nhiều ý kiến tỏ ra “khâm phục” khi chiếc xe có thể hoạt động trong tình trạng hết kiểm định mà không bị phạt. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng đoán định chiếc xe có thể không di chuyển trong thời gian do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trên thực tế, các loại xe này nếu tham gia giao thông khi quá hạn kiểm định có thể bị xử phạt hành chính từ 2-6 triệu đồng hoặc mức phạt cao nhất có thể đến 16 triệu đồng.

Xử lý các sai phạm tại điểm du lịch đồi Tức Dụp

Thông tin từ tỉnh An Giang cho biết tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Du lịch An Giang tạm dừng các hoạt động có thu phí tại các điểm tham quan du lịch chưa đủ điều kiện hoạt động.

Trước đó, Đoàn công tác liên ngành tỉnh An Giang đã khảo sát, đánh giá các nội dung theo phản ánh của dư luận xã hội tại Điểm tham quan Điện Mặt trời An Hảo và Điểm du lịch Đồi Tức Dụp.

Qua kiểm tra, ngành chức năng phát hiện công ty nhiều sai phạm trong hoạt động xây dựng, du lịch tại hai điểm này. Từ đó UBND tỉnh yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động đối với những điểm tham quan, khu vực xây dựng chưa được cấp phép theo quy định.

TIN THẾ GIỚI

Đức: Người đàn ông đi tiêm vắc xin COVID-19 đến hơn 87 lần

Một người đàn ông 61 tuổi ở Đức đã bị điều tra vì đi tiêm vắc xin COVID-19 ít nhất 87 lần để bán hộ chiếu vắc xin cho những người phản đối chủng ngừa.

Cụ thể, người đàn ông này được cho là đã đi tiêm vắc xin đến ba lần một ngày tại các địa điểm tiêm chủng khác nhau. Chỉ riêng ở bang Saxony, người đàn ông này được ghi nhận đã đi chủng ngừa 87 lần và mỗi lần đều có giấy tờ tiêm chủng mới.

Thượng Hải (Trung Quốc) xét nghiệm COVID-19 toàn thành phố

Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19 trên toàn thành phố lớn nhất nước này trong ngày hôm nay 3/4 và xét nghiệm acid nucleic ngày mai 4/4 trong nỗ lực ngăn chặn sự tái bùng phát dịch COVID-19 gần đây.

Các biện pháp này nhằm loại bỏ hoàn toàn các nguy cơ tiềm ẩn, cắt đứt chuỗi lây truyền, hạn chế sự lây lan của virus và đạt được mục tiêu "Không COVID" (Zero COVID) càng sớm càng tốt.

Ngày hôm qua 2/4, Thượng Hải đã phát hiện 438 ca COVID-19 lây nhiễm tại địa phương và 7.788 ca không có triệu chứng trong ngày mà Trung Quốc đại lục ghi nhận 13.146 ca COVID-19 mới (tính cả các ca không triệu chứng), mức cao nhất kể từ đỉnh dịch COVID-19 đầu tiên cách đây 2 năm.

Tin nóng chiều 3/4: Xác minh tài xế lái ô tô bỏ chạy khi kiểm tra nồng độ cồn 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+

Nguyên nhân khiến tỷ lệ tử vong do nhiễm COVID-19 tại châu phi thấp

Khi đại dịch COVID-19 mới hoành hành, giới chuyên gia đã nhận định rằng nhiều khả năng châu Phi sẽ chịu tác động nặng nề của dịch bệnh, song thực tế dường như không giống như vậy, bởi nhiều nước có thu nhập cao hơn, có sự chuẩn bị tốt hơn lại chịu ảnh hưởng lớn hơn các nước ở Tây và Trung Phi.

Bước sang năm thứ 3 của đại dịch, một nghiên cứu mới đây cho thấy rõ ràng COVID-19 có lây lan rộng tại châu Phi. Cụ thể, xét nghiệm máu cho thấy gần 70% dân số tại các nước ở khu vực miền Nam châu Phi có kháng thể với virus SARS-CoV-2. Do chỉ có khoảng 14% dân số đã tiêm chủng, nên rõ ràng các kháng thể được sinh ra do lây nhiễm là khá lớn.

Nguyên nhân của vấn đề trên được nhiều chuyên gia tranh luận như nhiệt độ cao, nhiễm mà không khai báo,... và hiện vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Malaysia tăng cường các biện pháp kiểm soát nhập cảnh

Bộ Nội vụ Malaysia đã tái kích hoạt danh sách các cá nhân cấm nhập cảnh do phạm tội khi quốc gia Đông Nam Á này tái mở cửa biên giới từ ngày 1/4.

Bộ trưởng Nội vụ Malaysia cho hay quyết định này nhằm đảm bảo an ninh quốc gia ở mức cao nhất. Theo ông, Malaysia không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào và bản “danh sách đen” nhằm đảm bảo các cá nhân thuộc diện cấm nhập cảnh không thể vào nước này. Bộ trưởng Nội vụ Malaysia cũng cho biết các cơ quan an ninh đã được chỉ thị chuẩn bị từ hơn 1 tháng trước để tăng cường an ninh tại các điểm nhập cảnh sau khi chính phủ quyết định mở lại biên giới.

Song song với đó, cơ quan chức năng Malaysia cũng siết chặt việc kiểm soát biên giới nhằm hạn chế các hoạt động buôn lậu, đặc biệt là buôn bán ma túy. Theo đó, các đối tượng phạm tội sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc.