Chờ...

Tin nóng chiều 30/6: Phạt công ty đăng quảng cáo web cá độ bóng đá trên xe buýt

(VOH) - Hình ảnh quảng cáo này là của trang web cá độ bóng đá được dán trên một số xe buýt hoạt động trên các tuyến đường thuộc nhiều quận, huyện như Tây Hồ, Long Biên, Đông Anh.

TIN TRONG NƯỚC:

Giá vé qua phà ở TP.HCM đối với người đi bộ tăng gấp đôi

Phà Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ) vừa thông báo về việc tăng giá vé gấp đôi đối với người đi xe đạp và đi bộ khi qua phà. Giá vé mới sẽ là 2.000 đồng/ lượt đối với người đi bộ và người đi xe đạp, áp dụng từ ngày mai 1-7.

Phà Cát Lái cũng thông báo về việc thay đổi giá vé đi lại khi người dân di chuyển qua phà này với mức tăng dao động khoảng 10%. Đại diện phà Cát Lái cho biết mức vé đi lại của người đi bộ và đi xe đạp khoảng 10 năm nay chưa tăng giá vé. tới ngày mai 1-7 mới chính thức tăng giá vé.

Tin nóng chiều 30/6: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á 1

Phà Cát Lái thông báo thay đổi giá vé. Ảnh: CTV.

Công an Bình Thuận xử phạt, yêu cầu cắt bỏ thùng xe cơi nới

Sau 10 ngày cao điểm kiểm tra trên lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, hôm nay 30-6, Công an tỉnh Bình Thuận (PC08) cho biết đã yêu cầu nhiều trường hợp cắt bỏ thùng xe cơi nới, buộc hạ đúng tải khi phát hiện sai phạm.

Điển hình như trường hợp chiếc xe ben đang chạy trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Tuy Phong vào sáng hôm qua 29-6 có dấu hiệu cơi nới thùng, đơn vị yêu cầu chủ phương tiện buộc khắc phục tại chỗ bằng cách cắt bỏ phần cơi nới. Đơn vị đã ra quyết định xử phạt cả chủ xe lẫn tài xế với số tiền gần 20 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe và hồ sơ đăng kiểm 2 tháng. Ngoài ra, với những xe có dấu hiệu chở quá tải trọng phải hạ tải đúng quy định mới được phép lưu thông trở lại.

Cắt bỏ phần cơi nới thùng xe ben tại trụ sở đội 1 thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận Kinh tế

Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á

Trong khi các tổ chức quốc tế liên tiếp hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2022 so với thời điểm đầu năm, nhưng vẫn giữ nguyên dự báo tăng trưởng của Việt Nam trong năm nay ở mức cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2022 được dự báo đạt 6,5% khi nền kinh tế dần phục hồi nhờ tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 cao, sự chuyển đổi sang cách tiếp cận ngăn chặn đại dịch linh hoạt hơn, mở rộng thương mại và chương trình phục hồi và phát triển kinh tế của chính phủ.

Tin nóng chiều 30/6: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á 2

Phạt công ty đăng quảng cáo web cá độ bóng đá trên xe buýt tại Hà Nội

Hà Nội vừa ký quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư và quảng cáo Đại dương xanh vì đăng hình ảnh quảng cáo web cá độ bóng đá trên xe buýt, với mức phạt 120 triệu đồng.

Hình ảnh quảng cáo này là của trang web cá độ bóng đá được dán trên một số xe buýt hoạt động trên các tuyến đường thuộc nhiều quận, huyện như Tây Hồ, Long Biên, Đông Anh. 

Tin nóng chiều 30/6: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á 3

Khởi tố tổng giám đốc lừa bán dự án ma tại TP.HCM

Ngày hôm nay 30-6, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Trung Hiếu (28 tuổi, ngụ TP Hà Nội, tổng giám đốc, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ Nhà Đất Việt) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", bán các dự án ma cho nhiều người.

Có tổng cộng 12 khách hàng đã đồng ý ký hợp đồng và thanh toán số tiền hơn 8,4 tỉ đồng cho Hiếu và bị chiếm đoạt.

TIN THẾ GIỚI:

Nhật Bản đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục

Đợt sóng nhiệt đang bao trùm Nhật Bản không những gây ra tình trạng thiếu điện trên diện rộng mà còn dấy lên nỗi lo ngại về hạn hán trong tương lai gần.

Các khu vực phía Tây Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu nước trầm trọng sau khi mùa mưa kết thúc sớm, với mực nước trong các đập thấp hơn một nửa so với mức trung bình mọi năm. Chính phủ Nhật đang cảnh báo về nguy cơ về một cuộc khủng hoảng đối với nguồn nước trong trường hợp đợt sóng nhiệt này tiếp diễn.

Tin nóng chiều 30/6: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á 4

Người dân mệt mỏi che ô tránh nắng nóng tại Tokyo ngày 26/6. Ảnh: CNN

Tàu chở 7.000 tấn ngũ cốc rời cảng Ukraine

Hãng thông tấn AFP ngày hôm nay 30/6 đưa tin một tàu buôn chở 7.000 tấn ngũ cốc vừa khởi hành từ Berdyansk (Ukraine), cảng hiện do các lực lượng Nga kiểm soát.

Ukraine là nhà sản xuất ngũ cốc và hạt có dầu chính trên thế giới, song xuất khẩu của nước này đã giảm mạnh kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine. Kiev đang nỗ lực xuất khẩu qua đường bộ, đường sông và đường sắt. 

ngũ cốc

Nông dân thu hoạch ngũ cốc ở Odessa, Ukraine ngày 22/6. Ảnh: Reuters.

EU và Australia nối lại đàm phán FTA

Ngày hôm qua 29/6, Thủ tướng Australia cho biết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa nước này và Liên minh châu Âu (EU) sẽ được đẩy nhanh tiến độ và nối lại đàm phán vào tháng 10 tới. 

Đàm phán FTA EU - Australia được khởi động từ năm 2018, nhưng đã bị đình trệ vào năm ngoái do bất hòa giữa Australia và Pháp liên quan tới hợp đồng đóng tàu ngầm trị giá 50 tỷ USD và những chỉ trích từ phía EU về mục tiêu khí hậu thiếu tham vọng của Canberra.

Hàn Quốc tăng 5% mức lương tối thiểu vào năm 2023

Ngày hôm nay 30/6, giới chức Hàn Quốc cho biết các đại diện của người lao động và người sử dụng lao động ở nước này đã đồng ý đề ra mức lương tối thiểu theo giờ của năm 2023 là 9.620 won (tương đương 7,41 USD), tăng 5% so với năm nay. Với mức trên, mức lương tối thiểu hằng tháng của người lao động Hàn Quốc là 2,02 triệu won, được áp dụng như nhau đối với tất cả các ngành.

OPEC+ sẽ duy trì sản lượng khai thác dầu mỏ

Theo giới phân tích, nhiều khả năng OPEC+ sẽ giữ nguyên quyết định tăng sản lượng khai thác như cuộc họp đầu tháng 6. Trong cuộc họp gần đây nhất, OPEC+ quyết định sẽ tăng sản lượng thêm 648.000 thùng/ngày trong tháng 7 và 8.

Ả Rập Saudi và Nga lần lượt là 2 nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới trong OPEC+. Khi cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra, sản lượng của Nga đã giảm từ 11 triệu thùng/ngày trong tháng 3/2022 xuống mức trung bình 10 triệu thùng/ngày trong tháng 4/2022.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/