Chờ...

Tin nóng chiều 9/7: Cụ bà 82 tuổi mất hơn 1 tỷ đồng khi nghe điện thoại mạo danh công an

(VOH) - Trước đó ngày 3/7, cụ bà tên H. (82 tuổi, trú tại P.Thổ Quan, Q.Đống Đa) nhận được điện thoại của một người tự xưng là cán bộ công an.

TP.HCM sẽ có khu công nghiệp dược 300 ha để xuất khẩu dược phẩm vào năm 2030

Vừa qua, Sở Y tế TP.HCM đã xây dựng lộ trình thực hiện khu công nghiệp dược quy mô 300 ha trong 3 giai đoạn từ năm 2022 – 2045 nhằm sản xuất vắc xin, sinh phẩm, các trang thiết bị xét nghiệm, sản phẩm y sinh kỹ thuật cao phục vụ trong nước và xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

tin-nong-chieu-9-7-voh.com.vn-anh1
Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng về dược liệu, nền y học cổ truyền, sản xuất được vắc xin và phát triển hóa dược nhưng tiềm năng này chưa được khai thác xứng đáng. (Ảnh: TTO)

Hiện toàn thành phố có 31 nhà máy dược phẩm đạt chuẩn GMP, chủ yếu sản xuất thuốc theo công thức hết thời hạn bảo hộ bản quyền cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Giá vàng hôm nay 9/7/2022: Chênh lệch mua bán vàng nhẫn cao hơn vàng miếng

Sáng nay 9/7, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 68 triệu đồng/lượng và bán ra 68,6 triệu đồng/lượng, giữ nguyên như hôm qua. Tương tự, vàng nhẫn 4 số 9 cũng duy trì giá mua vào 51,85 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 52,8 triệu đồng/lượng.

tin-nong-chieu-9-7-voh.com.vn-anh2
Sáng nay 9/7, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào 68 triệu đồng/lượng và bán ra 68,6 triệu đồng/lượng. (Ảnh: VNN)

Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng nhẫn là gần 1 triệu đồng/lượng trong khi khoảng cách này của vàng miếng lại giảm xuống còn 600.000 đồng/lượng. Chênh lệch giữa mua bán vàng nhẫn đã tăng gấp 3 lần so với cuối năm qua.

Nhiều siêu thị tại TP.HCM khuyến mãi hàng thực phẩm

Từ nay đến ngày 19/7, siêu thị Lotte Mart khuyến mãi đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng. Tương tự, siêu thị Mega Market, Co.opmart, Bách Hóa Xanh cũng áp dụng khuyến mãi phổ biến 5-35% cho lượng lớn sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm như gạo, trái cây, thịt, rau củ quả... Đặc biệt, trong đó có cả sản phẩm giá tăng nóng thời gian qua là dầu ăn, gia vị…

tin-nong-chieu-9-7-voh.com.vn-anh3
Nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm đang được các siêu thị khuyến mãi. (Ảnh: TTO)

Nhiều loại rau tăng giá trở lại

Sau vài ngày hạ nhiệt, giá nhiều loại rau đang tăng trở lại và dừng ở mức cao, đặc biệt là rau ăn lá.

Ghi nhận tại nhiều chợ, siêu thị ở TP.HCM, xà lách được bán ra 45.000 - 60.000 đồng/kg tùy loại; rau cải các loại 20.000 - 30.000 đồng/kg tùy loại; đậu cove 50.000 đồng/kg; rau gia vị các loại như rau ngò, mùi, thì là... trên dưới 10.000 đồng/100g.

Theo nhiều người bán, do chịu ảnh hưởng thời tiết mưa nhiều nên hiện nay nguồn cung rau lớn như Lâm Đồng, khu vực Tây Nam Bộ năng suất rau củ đang giảm, đặc biệt là các loại rau ăn lá, dẫn đến giá tăng lên.

Hai người tử vong bất thường trong một phòng trọ ở Q.Tân Bình, TP.HCM

Trưa nay 9/7, Công an quận Tân Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc hai người được phát hiện tử vong tại một căn nhà trên đường Giải Phóng, phường 4.

tin-nong-chieu-9-7-voh.com.vn-anh4
Lực lượng chức năng có mặt phía trước căn nhà - nơi phát hiện hai người tử vong. (Ảnh: TTO)

Hai người tử vong bước đầu được xác định là ông T. (khoảng 47 tuổi) trong tư thế treo cổ và người phụ nữ tên H. (khoảng 33 tuổi) với vết thương trên người. Vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Gần 300 cây thông hàng chục năm tuổi bị ‘đầu độc’ tại  Quảng Nam

Công an tỉnh Quảng Nam đang phối hợp với các ngành liên quan điều tra vụ việc gần 300 cây thông hàng chục năm tuổi bị 'đầu độc' bằng cách khoan, đóng đinh và đổ hóa chất vào thân cây.

tin-nong-chieu-9-7-voh.com.vn-anh5
Một cây thông bị đóng đinh. (Ảnh: TNO)

Những cây thông này được trồng từ năm 1987 thuộc khoảnh 6, Tiểu khu 592 (xã Tam Xuân 2, H.Núi Thành), thuộc quản lý của Xí nghiệp Lâm nghiệp Quảng Nam.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam điều tra, làm rõ.

Cụ bà 82 tuổi mất hơn 1 tỷ đồng khi nghe điện thoại mạo danh công an

Trưa nay 9.7, Công an Q.Đống Đa (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ giả danh cán bộ công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng với thủ đoạn không mới.

Trước đó ngày 3/7, cụ bà tên H. (82 tuổi, trú tại P.Thổ Quan, Q.Đống Đa) nhận được điện thoại của một người tự xưng là cán bộ công an thông báo việc cụ bà này liên quan đến một vụ án ma túy. Sau đó yêu cầu cụ chuyển tiền để chứng minh mình trong sạch. Cụ H. đã chuyển 1,2 tỉ đồng vào tài khoản ngân hàng mà đối tượng cung cấp.

Biết mình bị lừa, cụ H. đã đến công an trình báo.

TIN THẾ GIỚI

Nga cam kết cung cấp năng lượng giá rẻ

Nga sẵn sàng thực hiện tất cả các cam kết về việc cung cấp các sản phẩm năng lượng, dầu mỏ và khí đốt tự nhiên giá rẻ.

Đây là tuyên bố của Ngoại trưởng Nga tại Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra ngày 8/7 tại đảo Bali của Indonesia.

tin-nong-chieu-9-7-voh.com.vn-anh6
Nga cam kết cung cấp năng lượng giá rẻ. (Ảnh: FILE)

Trong vấn đề an ninh lương thực, Ngoại trưởng Nga cho rằng phương Tây cần phải chấm dứt hành động cản trở việc Nga cung cấp lương thực cho những quốc gia đã ký hợp đồng với Moskva.

Mỹ chưa đưa ra quyết định cắt giảm thuế với hàng hóa Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 8/7 cho biết ông vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có cắt giảm một số mức thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc hay không. Tuy nhiên, các hội đoàn công nghiệp và bảo vệ người lao động đã gửi hơn 400 bức thư tới Văn phòng Thương mại để yêu cầu giữ nguyên mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc.

Điều này cho thấy Tổng thống Biden có thể phải đối mặt với một số phản ứng dữ dội nếu ông chọn giảm đáng kể các mức thuế quan.

tin-nong-chieu-9-7-voh.com.vn-anh7
Những tuần gần đây, Tổng thống Biden đã phải vật lộn để cân bằng giữa mong muốn sử dụng mọi đòn bẩy khả thi để giảm lạm phát với việc duy trì áp lực đối với Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)

Trung Quốc, Israel gửi lời chia buồn tới Nhật Bản

Ngày 9/7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn tới Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio sau khi cựu Thủ tướng Abe Shinzo qua đời do bị bắn từ phía sau. Cùng ngày, Thủ tướng và các nhà lãnh đạo Israel đã bày tỏ sự bàng hoàng khi nhận được tin về cựu Thủ tướng Abe Shinzo, đồng thời gửi lời chia buồn tới Chính phủ và nhân dân Nhật Bản.

tin-nong-chieu-9-7-voh.com.vn-anh8
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm 2016 tại Chiết Giang, Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)

Ukraine hủy giấy phép xuất khẩu lúa mỳ

Ngày 8/7, Bộ nông nghiệp và Lương thực Ukraine cho biết chính phủ nước này đã hủy giấy phép xuất khẩu lúa mỳ và bột mỳ kết hợp giữa bột lúa mỳ và lúa mạch đen nhằm tạo điều kiện cho hoạt động xuất khẩu mặt hàng này. 

Quyết định nhằm đẩy nhanh việc xuất khẩu ngũ cốc đang tồn đọng tại Ukraine do ảnh hưởng của cuộc xung đột giữa nước này với Nga.

Quốc gia xuất khẩu ngũ cốc lớn thứ 4 thế giới này hiện vẫn còn 18 triệu tấn ngũ cốc và hạt có dầu của mùa vụ năm ngoái tồn đọng trong các kho chứa, trong khi quốc gia này dự kiến sẽ thu được 60 triệu tấn nữa vào mùa vụ năm nay.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz 
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188 
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/