Chờ...

Tin nóng sáng 12/4: Thăng cấp đại úy cho cán bộ dũng cảm cứu người

(VOH) - Thăng cấp đại úy cho cán bộ dũng cảm cứu người; Gần 16.000 trường hợp vi phạm trong 3 ngày nghỉ lễ; Cháy lớn thiêu rụi hơn 30 gian hàng tại chợ Hạ Long...

TIN TRONG NƯỚC

Gần 16.000 trường hợp vi phạm lỗi giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ
Gần 16.000 trường hợp vi phạm lỗi giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ

Gần 16.000 trường hợp vi phạm lỗi giao thông trong 3 ngày nghỉ lễ

Ngày 11./4, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ giỗ Tổ, toàn quốc xảy ra 81 vụ tai nạn giao thông làm 37 người chết, 52 người bị thương. Tất cả các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường bộ. 

Lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương đã kiểm tra, xử lý 15.951 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp Kho bạc Nhà nước 17,18 tỉ đồng xử phạt vi phạm hành chính.

Tạm giữ 62 ôtô, 1.971 xe máy, tước 1.236 giấy phép lái xe các loại. Trong đó vi phạm nồng độ cồn 1.040 trường hợp, 3.429 trường hợp vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát.

Quận Hoàn Kiếm: Trường mầm non sẵn sàng đón trẻ tới trường từ ngày 13/4

Từ ngày 13/4/2022, trẻ mầm non tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ trở lại trường học trực tiếp. Ngày 11/4, đoàn công tác của quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đến kiểm tra các trường mầm non trên địa bàn quận về công tác chuẩn bị đón trẻ tới trường.

Qua kiểm tra cho thấy, các trường mầm non trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị để đón trẻ: xây dựng kế hoạch, phương án đón và chăm sóc trẻ; rà soát cơ sở vật chất; vệ sinh khử khuẩn trường lớp...

Thăng cấp đại úy cho cán bộ dũng cảm cứu người
Thăng cấp đại úy cho cán bộ dũng cảm cứu người

Thăng cấp đại úy cho cán bộ dũng cảm cứu người

Ngày hôm qua 11/4, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, ký quyết định thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ trung úy lên đại úy đối với cán bộ Thái Ngô Hiếu (sinh năm 1989), thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai, vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Cùng ngày, đại úy Thái Ngô Hiếu được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, khen ngợi tinh thần dũng cảm của người chiến sĩ Công an Nhân dân khi đã cố gắng cứu 4 thanh niên bị đuối nước tại bãi tắm Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vào sáng 10/4.

Theo Bộ Công an, đại úy Hiếu trong quá trình công tác đã tham gia cứu sống 11 người, tìm kiếm được 37 thi thể nạn nhân, tham gia di chuyển hơn 50 hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn. Đây là hành động dũng cảm, không sợ hiểm nguy, chấp nhận hy sinh tính mạng để cứu người dân bị đuối nước, thể hiện tinh thần, trách nhiệm với nhân dân, để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Công an TPHCM điều tra vụ bé gái 7 tuổi tử vong ở củ chi

Chiều 11/4, UBND xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi, TP.HCM) cho biết cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân bé gái T.A. (7 tuổi, tạm trú tại xã Tân Thông Hội) tử vong.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Thông Hội, vào sáng cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi tiếp nhận bé A. được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng bé đã không qua khỏi. Trên cơ thể của bé gái này có dấu hiệu của vết thương, bệnh viện đã báo công an để làm rõ. Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an huyện Củ Chi điều tra nguyên nhân tử vong của bé gái trên.

Theo thông tin từ huyện Củ Chi, qua xác minh của cơ quan chức năng, bé A. hiện sinh sống cùng mẹ, hai người dì ruột và em nhỏ (6 tuổi) tại căn nhà ở ấp Tiền, xã Tân Thông Hội.

Quảng Bình: lập đội xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân nghèo miễn phí
Quảng Bình lập đội xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân nghèo miễn phí

Quảng Bình: lập đội xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân nghèo miễn phí

Chiều 11/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình cho biết vừa phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh thành lập đội xe cứu thương vận chuyển miễn phí bệnh nhân nghèo trên địa bàn Quảng Bình. Đội xe cứu thương miễn phí này gồm 5 chiếc, được phân bố ở các vùng khác nhau trong tỉnh.

Hội Chữ thập đỏ Quảng Bình cho biết, đội xe cứu thương này sẽ hỗ trợ vận chuyển miễn phí những bệnh nhân nghèo trên toàn tỉnh trong các tình huống cấp cứu. Việc xác định hoàn cảnh gia đình sẽ do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo phối hợp với các địa phương thực hiện.

Đồng Nai: cơ quan cảnh sát điều tra sai phạm đất đai

Chiều 11/4, Thanh tra tỉnh Đồng Nai xác nhận vừa ký kết luận thanh tra toàn diện dự án khu dân cư Bình Đa (phường Bình Đa, TP Biên Hòa), chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Cụ thể, cuối năm 2016, UBND tỉnh đã ra quyết định thu hồi gần 3 hecta đất do Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai quản lý (thực chất là đất công do Nhà nước quản lý), giao toàn bộ diện tích đất thu hồi trên cho Công ty cổ phần Phát triển nhà Bình Đa để thực hiện dự án khu dân cư Bình Đa không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất là vi phạm Luật đất đai.

Thanh tra tỉnh Đồng Nai cũng chỉ đích danh 9 cá nhân từng là cựu lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo UBND TP Biên Hòa, lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai và một số cá nhân ở các sở ngành "có liên quan trực tiếp đến các sai phạm" ở dự án khu dân cư Bình Đa. Căn cứ theo Luật thanh tra, chánh Thanh tra tỉnh Đồng Nai chuyển hồ sơ cho Công an Đồng Nai tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Quảng Ninh: cháy lớn thiêu rụi hơn 30 gian hàng tại chợ hạ long 1
Quảng Ninh: cháy lớn thiêu rụi hơn 30 gian hàng tại chợ hạ long 1

Quảng Ninh: cháy lớn thiêu rụi hơn 30 gian hàng tại chợ Hạ Long 1

Khoảng gần 20 giờ ngày 11/4, đám cháy được phát hiện tại khu vực kinh doanh thủy sản của chợ Hạ Long 1 thuộc phường Hồng Gai (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Vào thời điểm này, chợ không có người, tuy nhiên trong các gian hàng chứa các vật dụng dễ cháy như thùng xốp, điều hòa, tủ lạnh, điện, các thiết bị sục oxy… phục vụ cho việc kinh doanh thủy sản, do vậy khi bùng lên đám cháy lan nhanh, thiêu rụi trên 30 gian hàng. Còn lại khoảng 7 gian hàng may mắn chưa bị cháy lan đến. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, song tài sản của các hộ kinh doanh trong gian hàng đa phần bị thiêu trụi.

Ngay khi nhận thông tin, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Ninh đã huy động phương tiện và lực lượng chữa cháy. Sau khoảng 30 phút đám cháy được khống chế và dập tắt. Nguyên nhân vụ cháy đang được các lực lượng chức năng tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

TP Đà Lạt phát hiện hàng chục người dương tính với ma túy tại nhà hàng và quán karaoke

Ngày 11/4, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Lâm Đồng vừa phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ đồng loạt kiểm tra Nhà hàng DJ 365 và Quán Karaoke Sơn 2 trên địa bàn TP Đà Lạt, phát hiện nhiều đối tượng sử dụng ma tuý trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra, Nhà hàng DJ 365 có 20 khách và 2 là nhân viên phục vụ của quán có kết quả dương tính với chất ma túy. Đồng thời thu giữ 1 gói nilông bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Lực lượng công an còn phát hiện, lập biên bản thu giữ 4 thùng rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, 1 thùng thuốc Shisha.

Tại Quán Karaoke Sơn 2, cơ quan công an phát hiện trong quán có 4 phòng đang hoạt động với tổng cộng có 44 khách (33 nam, 11 nữ) và 20 nhân viên. Tiến hành test nhanh 64 người này, 3 trường hợp là khách và 5 nhân viên có kết quả dương tính với chất ma túy.

TIN THẾ GIỚI

Nhật Bản ghi nhận ca nhiễm biến thể mới XE đầu tiên
Nhật Bản ghi nhận ca nhiễm biến thể mới XE đầu tiên

Nhật Bản ghi nhận ca nhiễm biến thể mới XE đầu tiên

Ngày 11/4, Bộ Y tế Nhật Bản thông báo ca nhiễm biến thể mới mang tên XE đầu tiên ở nước này là một phụ nữ đến từ Mỹ và xuống sân bay Narita vào ngày 26/3.

Biến thể XE là biến thể tái tổ hợp giữa hai biến thể phụ BA.1 và BA.2 của dòng Omicron. Thái Lan là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á báo cáo về biến thể XE, với ca nghi nhiễm được xác định ngày 2/4. Tiếp đó là các ca được ghi nhận tại Ấn Độ ngày 6/4 và 9/4. 

Theo các kết quả nghiên cứu sơ bộ do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổng hợp, XE được phát hiện lần đầu ở Anh vào ngày 19/1 và hơn 600 mẫu phân tích chuỗi gene được xác nhận là biến thể XE. Những ước tính từ những ngày đầu cho thấy XE có tốc độ tăng trưởng lây nhiễm trong cộng đồng cao hơn BA.2 khoảng 10%. 

Thành phố Thượng Hải nỗ lực kiểm soát dịch bệnh

Giới chức thành phố Thượng Hải của Trung Quốc đã phân chia toàn bộ thành phố thành những vùng theo 3 loại trong nỗ lực vượt qua số ca mắc COVID-19 gia tăng hiện nay.

Theo đó, khu vực quản lý bị phong tỏa là những cộng đồng dân cư, làng mạc, các đơn vị lao động hoặc điểm tụ tập ghi nhận các ca mắc COVID-19 trong 7 ngày qua. Những người tại các khu vực này sẽ trải qua 7 ngày quản lý phong tỏa và tiếp đó là 7 ngày theo dõi sức khỏe tại nhà. Các dịch vụ thiết yếu sẽ được cung cấp tới tận nhà. 

Vùng kiểm soát hạn chế là những khu dân cư không có ca mắc COVID-19 nào trong 7 ngày qua. Trong khi đó, vùng phòng ngừa là những khu dân cư không có ca mắc COVID-19 nào trong 14 ngày qua. Người dân tại vùng này được phép di chuyển tại nơi mà họ sinh sống với hạn chế nghiêm ngặt. Tuy nhiên, họ vẫn bị cấm đi tới hai vùng nói trên. 

Pháp nỗ lực kiểm soát dịch cúm gia cầmPháp nỗ lực kiểm soát dịch cúm gia cầm
Pháp nỗ lực kiểm soát dịch cúm gia cầm

Pháp nỗ lực kiểm soát dịch cúm gia cầm

Bộ Nông nghiệp Pháp thừa nhận nước này đang phải đối mặt dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất từ trước đến nay và tình hình này đến nay vẫn chưa thể kiểm soát. Theo bộ trên, kể từ cuối tháng 11/2021 đến nay, Pháp đã buộc phải tiêu hủy hơn 13 triệu con gia cầm nhằm ngăn chặn chuỗi lây lan của dịch bệnh, vốn được cho là do các loài chim hoang dã di cư mang tới. 

Số gia cầm bị tiêu hủy tăng đột biến sau khi virus gây dịch cúm xuất hiện tại các khu vực chăn nuôi gia cầm lớn nhất của nước Pháp. Số liệu thống kê của Bộ Nông nghiệp Pháp cho thấy, tính đến ngày 8/4, nước này đã ghi nhận 1.230 đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tại các trang trại chăn nuôi kể từ khi ổ dịch đầu tiên được phát hiện vào ngày 26/11/2021.

Sự lây lan của dịch cúm gia cầm khiến chính phủ của nhiều quốc gia lo ngại, không chỉ vì những tác động tới ngành chăn nuôi gia cầm, mà còn cả khả năng hạn chế lưu thông thương mại cũng như những rủi ro rằng căn bệnh này có thể lây truyền cho con người.

Đồng rúp Nga giảm giá mạnh

Theo Reuters, đồng nội tệ Nga đã giảm giá mạnh trong phiên giao dịch hỗn loạn ngày 11/4, sau khi Ngân hàng trung ương Nga quyết định nới lỏng các biện pháp kiểm soát vốn tạm thời nhằm hạn chế sự sụt giảm của đồng tiền này.

Vào cuối ngày 9/4, Ngân hàng trung ương Nga cho biết họ sẽ bãi bỏ 12% hoa hồng cho việc mua ngoại tệ thông qua môi giới từ ngày 11/4 và dỡ bỏ lệnh cấm tạm thời bán tiền mặt ngoại hối cho các cá nhân kể từ 18/4.

Trong những ngày căng thẳng tại Ukraine tăng cao, Nga đã hứng chịu một loạt tổn thất kinh tế, trong đó đáng chú ý nhất là đồng rúp lao dốc. Có thời điểm vào đầu tháng 3, đồng rúp đã giảm hơn 1/3 giá trị.

Ấn Độ: va chạm cabin cáp treo tại khu hành hương nổi tiếng
Ấn Độ: va chạm cabin cáp treo tại khu hành hương nổi tiếng

Ấn Độ: va chạm cabin cáp treo tại khu hành hương nổi tiếng

Giới chức Ấn Độ ngày 11/4 cho biết một vụ tai nạn cáp treo tại một địa điểm hành hương ở bang Jharkhand, miền Đông nước này, đã làm ít nhất 1 người thiệt mạng và hàng chục người mắc kẹt trong các cabin bị treo lơ lửng giữa không trung.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 10/4 khi 3 cabin cáp treo đâm vào nhau trong khi có khoảng 48 du khách đang đi tuyến cáp treo lên đồi Trikut, bang Jharkhand. Giới chức địa phương cho biết 1 phụ nữ đã thiệt mạng và 1 người bị thương nặng trong vụ đâm carbin này, trong khi trên 20 người được giải cứu. 

Tuyến cáp treo Trikut cao 775 mét nổi tiếng đối với các du khách và tín đồ hành hương, những người thực hiện hành trình tới đền Baba Baidyanath gần đó của người theo đạo Hindu.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/