Chờ...

Tin nóng sáng 29/8: Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã đón 1 triệu khách du lịch

(VOH) - Bãi bỏ quy định tỷ lệ nội địa hóa ôtô; Truy tố sai phạm vận chuyển trái phép 1.200 tỉ đồng ra nước ngoài; Tàu thăm dò Mặt trăng chuẩn bị bay vào không gian là những tin đáng chú ý sáng nay.

TIN TRONG NƯỚC

Bãi bỏ quy định tỷ lệ nội địa hóa ôtô
Bãi bỏ quy định tỷ lệ nội địa hóa ôtô. Ảnh: Vietnam+ 

Bãi bỏ quy định tỷ lệ nội địa hóa ôtô

Từ ngày 1/10/2022, các văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ôtô ở Việt Nam sẽ được bãi bỏ do không còn phù hợp với thực tiễn phát triển của ngành công nghiệp sản xuất ôtô trong bối cảnh hội nhập hiện nay. Theo đó, việc bãi bỏ các văn bản quy phạp pháp luật trên giúp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước duy trì sản xuất trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với ôtô nguyên chiếc nhập khẩu được hưởng thuế suất nhập khẩu theo các hiệp định Việt Nam đã ký kết.

Truy tố sai phạm vận chuyển trái phép hơn 1.200 tỉ đồng ra nước ngoài

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa đề nghị Viện KSND tối cao truy tố 34 bị can liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House). Trong đó có 16 bị can vận chuyển trái phép hơn 1.205 tỉ đồng ra nước ngoài.

Vận chuyển trái phép hơn 1.200 tỉ đồng ra nước ngoài

Vận chuyển trái phép hơn 1.200 tỉ đồng ra nước ngoài. Ảnh: TNO

Trong vụ án này, có nhiều tội danh liên quan đến các bị can bị đề nghị truy tố: lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhận hối lộ, buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức, và vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới, xảy ra tại TP.HCM, các tỉnh phía Nam.

Ngân hàng Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi mạnh mẽ

Trong báo cáo kinh tế mới nhất về Việt Nam, Ngân hàng Standard Chartered dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục phục hồi trong tháng 8 khi quá trình phục hồi kinh tế đã cho thấy những tín hiệu lan tỏa. Ngân hàng duy trì dự báo tăng trường GDP của Việt Nam sẽ đạt 10,8% trong quý 3/2022 và 3,9% trong quý 4/2022, đưa tăng trưởng GDP cả năm đạt 6,7%.

Ngân hàng Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi mạnh mẽ
Ngân hàng Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi mạnh mẽ. Ảnh: Vietnam+

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã đón 1 triệu khách du lịch

Việt Nam đã thu hút hơn 350.000 khách du lịch quốc tế trong tháng 7, gấp ba lần so với mức trung bình hàng tháng trong nửa đầu năm 2022, đưa tổng lượt khách đến Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại lên 1 triệu khách. Trong số đó, khách du lịch đến từ Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ chiếm gần một nửa tổng số du khách. Tiếp theo là

khách du lịch đến từ các nước ASEAN với sự quan tâm ngày càng gia tăng. Tổng cục Du lịch Việt Nam phấn đấu đạt mục tiêu 5 triệu khách du lịch cho năm nay.

Bộ Y tế ban hành hướng dẫn các bệnh viện triển khai sàng lọc người mắc, nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ
Bộ Y tế ban hành hướng dẫn các bệnh viện triển khai sàng lọc người mắc, nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh: SGGP

Bộ Y tế ban hành hướng dẫn các bệnh viện triển khai sàng lọc người mắc, nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

Trước diễn biến phức tạp, bất thường của dịch bệnh đậu mùa khỉ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa ban hành Hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ trong cơ sở khám chữa bệnh. Bộ Y tế hướng dẫn các bệnh viện triển khai sàng lọc người mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ trong cộng đồng hoặc cơ sở khám chữa bệnh. Do đó, các bệnh viện cần đặt biển báo tại cổng vào của cơ sở khám chữa bệnh để người bệnh có thể nhận biết ngay hướng đi tới khu sàng lọc. Khu vực sàng lọc cần được bố trí tại đơn vị khám bệnh và cấp cứu. Các bệnh viện cần bố trí sẵn sàng một buồng cách ly để sử dụng khi phát hiện người bệnh nội trú mắc hoặc nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ...

TIN THẾ GIỚI

Kinh tế châu Âu bị ảnh hưởng nặng vì thiếu nguồn du khách Nga
Kinh tế châu Âu bị ảnh hưởng nặng vì thiếu nguồn du khách Nga. Ảnh: baotintuc

Kinh tế châu Âu bị ảnh hưởng nặng vì thiếu nguồn du khách Nga

Dẫn bài viết trên tài khoản Telegram của Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Vyacheslav Volodin ngày 25/8, kênh truyền hình RT đưa tin Liên minh châu Âu (EU) sẽ thiệt hại khoảng 21 tỷ euro nếu như cấm du khách Nga nhập cảnh vào khối. Theo vị quan chức này, 80% dân số thế giới không ủng hộ các lệnh trừng phạt nhằm vào Moskva. Điều đó đồng nghĩa với việc du khách Nga vẫn còn nhiều nơi khác ngoài EU để tới thăm. 

Nhật Bản tái sử dụng và tái chế hàng hóa và vật liệu để thúc đẩy quy mô nền kinh tế tuần hoàn

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu đến năm 2030 mở rộng quy mô nền kinh tế tuần hoàn trong nước lên 80.000 tỷ yen (khoảng 581,67 tỷ USD), trong đó tập trung vào giảm lượng khí thải carbon thông qua việc tái sử dụng các sản phẩm và tài nguyên. Chính phủ của Thủ tướng Fumio Kishida đang nỗ lực hướng tới nền kinh tế trung hòa carbon (không phát thải carbon) vào năm 2050. Các sáng kiến sẽ bao gồm tái chế nguyên liệu thô và phân phối hàng hóa đã qua sử dụng, nhằm giảm lượng khí thải CO2, vốn là thủ phạm chính gây ra hiện tượng ấm lên toàn cầu.

Bộ Tư pháp Mỹ được yêu cầu phải phản hồi yêu cầu của ông Trump
Bộ Tư pháp Mỹ được yêu cầu phải phản hồi yêu cầu của ông Trump. Ảnh: TNO

Bộ Tư pháp Mỹ được yêu cầu phải phản hồi yêu cầu của ông Trump

Hôm qua, 28/8, Thẩm phán Mỹ Aileen Cannon thông báo ý định bổ nhiệm một chuyên gia độc lập để giám sát việc kiểm tra những tài liệu được Cục Điều tra liên bang (FBI) lấy từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump hôm 8/8. Trước đó, ông Trump yêu cầu Bộ Tư pháp liệt kê những tài liệu mà FBI đã lấy khỏi nhà ông và trả lại những tài liệu nằm ngoài phạm vi lệnh khám xét. Bà Cannon yêu cầu Bộ Tư pháp đến ngày 30/8 phải phản hồi yêu cầu của ông Trump về việc bổ nhiệm chuyên gia đặc biệt và lưu ý bà chưa chính thức quyết định về yêu cầu này. 

Tàu thăm dò Mặt trăng chuẩn bị bay vào không gian

Theo kế hoạch, vào ngày hôm nay 29/8, phi thuyền của Cơ quan hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ bắt đầu sứ mệnh đầu tiên bay vào không gian. Theo đó, tàu Orion sẽ được phóng lên mà không có phi hành đoàn, rồi bay quanh quỹ đạo Mặt trăng trước khi trở lại Trái đất 42 ngày sau đó. Nếu thời tiết xấu hoặc xảy ra vấn đề kỹ thuật khiến phải lùi thời điểm phóng, NASA đã ấn định những ngày mới là 2/9 và 5/9. Dự án hàng tỉ USD này được xem như bước đệm cho các sứ mệnh lên Sao Hỏa trong tương lai. 

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/