Chờ...

Tin nóng trưa 28/8: Từ 1/9 ghi âm, ghi hình trái phép tại phiên tòa bị phạt đến 15 triệu đồng

(VOH) - Số ca mắc đậu mùa khỉ có xu hướng giảm; Thủ tướng khảo sát các dự án trọng điểm tại Lào Cai; Xử lý cô gái 16 tuổi lên Facebook xúc phạm CSGT là những tin đáng chú ý trưa nay.

TIN TRONG NƯỚC

Nhà báo tác nghiệp tại một phiên xét xử án hình sự của TAND TP HCM, sau khi HĐXX vào hội ý. Ảnh: Đình Văn
Nhà báo tác nghiệp tại một phiên xét xử án hình sự của TAND TP HCM, sau khi HĐXX vào hội ý. Ảnh: vnexpress

Từ 1/9 ghi âm, ghi hình trái phép tại phiên tòa bị phạt đến 15 triệu đồng

Tại phiên họp chuyên đề pháp luật sáng 18/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu quyết thông qua Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng với 4 Chương và 8 Điều, có hiệu lực từ ngày 1/9/2022.

Để đảm bảo quyền riêng tư của con người, Pháp lệnh này quy định, phạt tiền từ 7 đến 15 triệu đồng đối với hành vi ghi âm lời nói, ghi hình ảnh của Hội đồng xét xử mà không được sự đồng ý của Chủ tọa phiên tòa hoặc ghi âm lời nói, ghi hình ảnh của người tham gia tố tụng mà không được sự đồng ý của họ trong phiên tòa xét xử vụ án dân sự, vụ án hành chính...

Cấm dùng xe Limousine được cải tạo từ xe 16 chỗ để chở khách
Cấm dùng xe Limousine được cải tạo từ xe 16 chỗ để chở khách

Cấm dùng xe Limousine được cải tạo từ xe 16 chỗ để chở khách

Có hiệu lực từ ngày 1/9/2022, Nghị định 47/2022 sẽ mang đến nhiều thay đổi đáng chú ý mang tính siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải. Một trong số đó phải kể đến yêu cầu không được sử dụng xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ (tính cả người lái xe) để kinh doanh vận tải hành khách.

Khoản 3 Điều 2 Nghị định 47/2022 đã nêu rõ: Xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ (kể cả người lái xe) đã được cấp phù hiệu, biển hiệu trước ngày Nghị định này có hiệu lực thì tiếp tục được sử dụng để kinh doanh vận tải hành khách đến hết niên hạn sử dụng theo quy định tại Nghị định này.

Thủ tướng khảo sát các dự án trọng điểm tại Lào Cai

Chiều 27/8, tiếp tục chương trình công tác tại Lào Cai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát, kiểm tra tiến độ dự án cảng hàng không Sa Pa tại xã Cạm Cọn, huyện Bảo Yên và kiểm tra tiến độ dự án xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức hợp đồng BOT.

Ngoài ra, Thủ tướng còn đi thăm hỏi đời sống, động viên các hộ gia đình nhường mặt bằng cho các dự án, yêu cầu các cơ quan hết sức quan tâm tới công tác tái định cư cho người dân, bảo đảm đời sống sau tái định cư phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ và năm sau tốt hơn năm trước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, đưa việc tái định cư cho dự án này thành hình mẫu cho các dự án khác trên địa bàn.

Giá vàng hôm nay 28/8: Người mua vàng trong nước vẫn bị thiệt thòi

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước ít biến động, thị trường trầm lắng nhưng giá vàng SJC vẫn tiếp tục cao hơn giá thế giới trên 17 triệu đồng/lượng.

Cuối tuần 28/8, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,1 triệu đồng/lượng, bán ra 66,9 triệu đồng/lượng, ổn định so với hôm qua và chỉ giảm khoảng 200.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K cũng không mấy biến động khi được giao dịch quanh 51,4 triệu đồng/lượng mua vào, 52,4 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 28/8

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 22/8. Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 28/8 cụ thể như sau: Xăng E5 RON-92 không quá 23.725 đồng/lít; xăng RON-95 không quá 24.669 đồng/lít; dầu diesel không quá 23.759 đồng/lít; dầu hỏa không quá 24.056 đồng/lít và dầu mazut không quá 16.548 đồng/kg.

Mức giá sẽ được áp dụng cho đến kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước tiếp theo.

Xử lý cô gái 16 tuổi lên Facebook xúc phạm CSGT
Xử lý cô gái 16 tuổi lên Facebook xúc phạm CSGT. 

Xử lý cô gái 16 tuổi lên Facebook xúc phạm CSGT

Ngày 27/8, Công an tỉnh Nghệ An thông tin, Công an huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) đang củng cố hồ sơ, xử lý 1 tài khoản Facebook về hành vi đăng tải một bài viết xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông.

Trước đó, ngày 18/8, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng Công an huyện Anh Sơn phát hiện tài khoản Facebook "Quỳnh Nail" đăng tải bài viết kèm hình ảnh với nội dung xúc phạm lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Anh Sơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Công an huyện Anh Sơn đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và xác định được đối tượng đăng tải bài viết trên là N.T.H.Q., đồng thời triệu tập đối tượng lên làm việc.

Lý Hoàng Nam làm nên lịch sử khi lần đầu vào chung kết ATP Challenger Tour
Lý Hoàng Nam làm nên lịch sử khi lần đầu vào chung kết ATP Challenger Tour. Ảnh: vietnamnet.vn

Lý Hoàng Nam làm nên lịch sử khi lần đầu vào chung kết ATP Challenger Tour

Lý Hoàng Nam làm nên lịch sử cho quần vợt Việt Nam khi lần đầu vào chung kết ATP Challenger 50 sau chiến thắng 6-4, 6-7, 6-3 trước Dane Sweeny (Australia).

Thành tích này giúp tay vợt 25 tuổi quê Tây Ninh tạo nên cột mốc lịch sử cho quần vợt Việt Nam khi lần đầu tiên vào chung kết một giải đấu thuộc cấp độ Challenger Tour.

Đối thủ của Hoàng Nam trong trận chung kết sẽ là tay vợt giành chiến thắng trong trận bán kết 2 giữa Valentin Vacherot (Monaco, hạng 344 ATP) và hạt giống số 2 người Nhật Bản Yasutaka Uchiyama (hạng 264 ATP).

Việc góp mặt ở chung kết Bangkok Open 2022 giúp Hoàng Nam có thêm 30 điểm thưởng và sẽ chắc chắn góp mặt trong top 300 thế giới (tạm xếp thứ 289). Đây tiếp tục là cột mốc mới trong sự nghiệp của tay vợt số 1 Việt Nam.

TIN THẾ GIỚI

Số ca mắc đậu mùa khỉ có xu hướng giảm
Số ca mắc đậu mùa khỉ có xu hướng giảm. Ảnh: baotintuc

Số ca mắc đậu mùa khỉ có xu hướng giảm

Vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố báo cáo cho thấy số ca mắc đậu mùa khỉ được ghi nhận trên toàn cầu đã giảm 21% trong tuần trước, sau nhiều tháng ghi nhận xu hướng gia tăng. Đây là dấu hiệu cho thấy đợt bùng phát tại châu Âu có thể đã bắt đầu suy giảm. Các chuyên gia lạc quan rằng dịch đậu mùa khỉ có thể đã đạt đỉnh ở những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 

11 người mất tích trong vụ chìm tàu chở hàng ngoài khơi Indonesia

Mới đây, nhà chức trách Indonesia cho biết một tàu chở hàng với 15 thủy thủ đã bị chìm ở eo biển Makassar, miền Trung nước này, làm 11 người mất tích.

Con tàu bị sóng lớn nhấn chìm khi đang di chuyển qua vùng biển giữa đảo Kalimantan và đảo Sulawesi. Ngày thứ 5 sau khi chìm, các nạn nhân được một tàu chở khách phát hiện và giải cứu. Có 4 người may mắn sống sót trong vụ chìm tàu này.

Xung đột giữa Nga – Ukraine làm hóa đơn năng lượng của Anh tăng 80%
Xung đột giữa Nga – Ukraine làm hóa đơn năng lượng của Anh tăng 80%. Ảnh: baotintuc

Xung đột giữa Nga – Ukraine làm hóa đơn năng lượng của Anh tăng 80%

Do xung đột giữa Nga và Ukraine, giá năng lượng ở Anh sẽ tăng hơn 80% đối với các hộ gia đình trung bình, sau khi cơ quan quản lý năng lượng của nước này thông báo giới hạn giá sẽ tăng từ mức hơn 1.900 bảng lên khoảng 3.500 bảng Anh mỗi năm vào ngày 1/10 tới. Giới hạn mới đặt ra mức giá tối đa mà các nhà cung cấp năng lượng có thể tính cho mỗi đơn vị nhiên liệu từ tháng 10 đến tháng 12/2022.

Lầu Năm Góc ký thỏa thuận sản xuất hệ thống phòng không cho Ukraine

Ngày hôm qua 27-8, Lầu Năm Góc đã ký một thỏa thuận trị giá 182 triệu USD với hãng quốc phòng Raytheon (Mỹ) để sản xuất hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến cho quân đội Ukraine. Việc sản xuất vũ khí phòng không tầm ngắn và tầm dự kiến hoàn thành vào tháng 8-2024.