Chờ...

Tin nóng sáng 6/9: Thêm 5 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu bị tước giấy phép kinh doanh

(VOH) - 5 doanh nghiệp xăng dầu bị tước giấy phép kinh doanh; Dừng xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19 khi vào Hàn Quốc; Bảy địa phương được tăng vốn đầu tư công trung hạn là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Tin nóng sáng 6/9: Thêm 5 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu bị tước giấy phép kinh doanh 1
Bảy địa phương được tăng vốn đầu tư công trung hạn. Ảnh: baotintuc.vn

Bảy địa phương được tăng vốn đầu tư công trung hạn

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định bổ sung, điều chỉnh, giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 – 2025 cho các bộ, cơ quan trung ương và địa phương. Bảy địa phương được tăng vốn đầu tư công trung hạn gồm: Thành phố Hà Nội là 8.400 tỷ đồng, Hưng Yên là 3.740 tỷ đồng, Bắc Ninh là 2.110 tỷ đồng, Thành phố Hồ Chí Minh là 10.627 tỷ đồng, Đồng Nai là 856 tỷ đồng, Bình Dương là 4.266 tỷ đồng và Long An là 1.397 tỷ đồng.

Thêm 5 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu bị tước giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu

Thanh tra Bộ Công Thương vừa có công văn về thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính gửi tới 5 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu gồm: Công ty cổ phần Thương mại Dầu khí Đồng Tháp; Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Xăng dầu Tín Nghĩa; Công ty TNHH MTV Dầu khí Thành phố Hồ Chí Minh; Công ty TNHH Xăng dầu Hùng Hậu và Công ty cổ phần Dầu khí Đông Phương. Theo đó, 5 doanh nghiệp này bị xử phạt bao gồm cả hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép, do các vi phạm liên quan trong quá trình thanh tra của Bộ Công Thương.

Cho rằng công ty không giữ lời hứa di dời, dân ngăn cản hoạt động
Cho rằng công ty không giữ lời hứa di dời, dân ngăn cản hoạt động. Ảnh laodong.vn

Cho rằng công ty không giữ lời hứa di dời, dân ngăn cản hoạt động

Ngày hôm qua 5/9, hàng chục người dân tại các khu dân cư Đông Hưng, Hải Đoạn 1, Hải Đoạn 2 (phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP.Hải Phòng) đã đứng kín cổng Nhà máy sản xuất giấy của Công ty Cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng để phản đối công ty này hoạt động. Người dân không cho các phương tiện lưu thông vào nhà máy vì cho rằng đơn vị hoạt động giữa khi dân cư, gây ô nhiễm môi trường và không thực hiện lời hứa di dời khi đến hạn…

Chính thức dừng xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19 khi nhập cảnh Hàn Quốc

Đại sứ quán Hàn Quốc đã gửi văn bản tới Cục Hàng không Việt Nam về việc dừng xuất trình giấy chứng nhận kết quả âm tính và xét nghiệm COVID-19 như PCR, RAT trước khi nhập cảnh quốc gia này. Tuy nhiên, sau khi nhập cảnh Hàn Quốc, người nhập cảnh phải xét nghiệm COVID-19 trong ngày đầu nhập cảnh và cập nhật thông tin kết quả trên hệ thống Q-code hoặc thông báo cho Trung tâm y tế tại địa bàn.

Tin nóng sáng 6/9: Thêm 5 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu bị tước giấy phép kinh doanh 3
Sẽ chính thức triển khai giao dịch chứng khoán lô lẻ từ ngày 12/9/2022. Ảnh: laodong.vn

Sẽ chính thức triển khai giao dịch chứng khoán lô lẻ từ ngày 12/9/2022

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) sẽ chính thức triển khai giao dịch chứng khoán lô lẻ từ ngày 12.9.2022. Giao dịch lô lẻ là giao dịch chứng khoán có khối lượng đặt lệnh từ 1 - 99 chứng khoán. Việc áp dụng giao dịch chứng khoán lô lẻ sẽ tạo điều kiện cho nhà đầu tư chủ động trong việc đặt lệnh mua – bán, dễ dàng bán những chứng khoán lô lẻ còn lại trong tài khoản hoặc mua thêm chứng khoán lô lẻ cho tròn một lô giao dịch (lô chẵn), giảm bớt sự phụ thuộc vào các công ty chứng khoán…

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 23h ngày 5/9 ở mức 1.711,2 USD/oz.

Trong khi đó, giá vàng trong nước giao dịch lúc 6h ngày 6.9 quanh ngưỡng 65,85-66,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6.9: Giá USD chợ đen trong nước ở mức 24.120 - 24.220 đồng (mua vào - bán ra).

TIN THẾ GIỚI

OPEC+ cắt giảm sản lượng để vực dậy giá dầu
OPEC+ cắt giảm sản lượng để vực dậy giá dầu. Ảnh: TTO

OPEC+ cắt giảm sản lượng để vực dậy giá dầu

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu và các đồng minh (OPEC+) quyết định giảm sản lượng 100.000 thùng/ngày từ tháng 10-2022. Theo Hãng tin AFP, quyết định này nhằm hỗ trợ giá dầu đang tuột dốc trong bối cảnh những lo ngại về nguy cơ kinh tế thế giới suy thoái làm giảm nhu cầu năng lượng. Đây là đợt cắt giảm sản lượng đầu tiên của OPEC+ trong một năm qua. OPEC+ cũng để ngỏ khả năng có thể nhóm họp bất cứ thời điểm nào để điều chỉnh sản lượng cho phù hợp với tình hình thực tế, trước thời điểm họp định kỳ vào ngày 5-10.

Iran sẵn sàng bán dầu cho thế giới

Ngày hôm qua 5/9, Bộ trưởng xăng dầu Iran ông Javad Owji cho biết thế giới cần nhiều dầu của Iran và Iran sẵn sàng góp phần cung ứng xăng dầu mà không để chính trị xen vào. Tuyên bố của ông Javad Owji đưa ra ngay sau khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu và các đồng minh (OPEC+) quyết định giảm sản lượng 100.000 thùng/ngày từ tháng 10-2022.

Lạm phát của Thái Lan lên mức cao nhất trong 14 năm
Lạm phát của Thái Lan lên mức cao nhất trong 14 năm. Ảnh: Vietnam+

Lạm phát của Thái Lan lên mức cao nhất trong 14 năm

Số liệu của Bộ Thương mại Thái Lan công bố ngày hôm qua 5/9 cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nước này trong tháng 8 đã tăng 7,86% so cùng kỳ năm ngoái.  Đây là mức tăng cao nhất kể từ tháng 7/2008 đến nay. Nguyên nhân chính dẫn tới CPI tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái là do giá năng lượng ở Thái Lan vẫn ở mức cao.

Giá khí đốt châu Âu tăng vọt

Giá khí đốt của châu Âu đã tăng vọt tới 30% trong phiên ngày hôm qua 5/9 sau khi Nga cho biết một trong những đường ống cung cấp khí đốt chính cho châu Âu sẽ đóng cửa vô thời hạn, làm dấy lên lo ngại mới về tình trạng thiếu hụt và phân bổ khí đốt ở Liên minh châu Âu (EU) trong mùa Đông này. Giá khí đốt tiêu chuẩn đã tăng tới 272 euro/MWh (trên 1 mega woat giờ)

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/