Chờ...

Tin nóng sáng 8/7: Dời bến xe Miền Đông - Đủ khả năng để làm lúc này

(VOH) - Theo Sở Giao thông vận tải, hiện hạ tầng giao thông xung quanh khu vực bến xe Miền Đông mới chưa được hoàn thiện, tuyến giao thông lớn metro số 1 cũng chưa thể kết nối.

Tuy nhiên, với hệ thống hạ tầng hiện hữu kết hợp giải pháp tổ chức, điều tiết giao thông phù hợp vẫn đảm bảo khả năng đáp ứng tốt nhu cầu giao thông khi di dời bến xe Miền Đông cũ ra bến xe Miền Đông mới.

Tin nóng sáng 8/7: Dời bến xe Miền Đông - Đủ khả năng để làm lúc này 1
Ảnh minh hoạ: TTO

Nhằm giải quyết vấn đề này, Sở Giao thông vận tải đã dùng nhiều biện pháp để tăng hành khách cũng như đẩy nhanh quá trình di dời bến, như đôn đốc chủ đầu tư thực hiện các hạ tầng giao thông quanh bến, tổ chức 4 tuyến buýt vào bến, giao thanh tra sở tăng cường tuần tra xử lý "xe dù, bến cóc"… Kiến nghị UBND TP giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, xem xét đề xuất của Samco để báo cáo với UBND TP sớm nhất.

Kết nối Bình Phước với Đồng Nai qua đường vành đai 4, không qua cầu Mã Đà

Ngày 7/7, Bộ GTVT có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về phương án làm đường kết nối Bình Phước với Đồng Nai. Trên cơ sở phân tích, đánh giá và ý kiến của các bộ, ngành, địa phương liên quan cho thấy, phương án này có tính khả thi cao. Cụ thể, ít tác động khu dự trữ sinh quyển, đến đa dạng sinh học, không vi phạm các quy định về luật và Công ước quốc tế mà Việt Nam ký kết.

Từ những lý do trên, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Phước chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nghiên cứu, chuẩn bị phương án kết nối Bình Phước với đường vành đai 4 - TP.HCM (không qua cầu Mã Đà).

Đội nữ Việt Nam thắng tưng bừng trong trận ra quân ở giải nữ Đông Nam Á

Trong trận ra quân ở giải bóng đá nữ Đông Nam Á, đội nữ Việt Nam gặp đối thủ yếu hơn rất nhiều là nữ Campuchia. Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu này nhưng nữ Việt Nam vẫn xuất sắc có được chiến thắng 3-0.

  Nữ Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng trước nữ Campuchia (ảnh: VFF).

Nữ Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng trước nữ Campuchia (ảnh: VFF).

Ba bàn thắng của nữ Việt Nam được thực hiện bởi Vạn Sự, Hải Yến và Thanh Nhã. Với kết quả này, nữ Việt Nam tạm xếp thứ 3 bảng B với 3 điểm, kém nữ Lào 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Ở lượt trận tiếp theo, nữ Việt Nam sẽ đối đầu với đội nữ Lào vào lúc 19h00 ngày 9/7.

Tài xế bị phạt 17 triệu đồng vì chạy ngược chiều

Chiều 7/7, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục Cảnh sát giao thông, cho biết đã xử phạt tài xế 54 tuổi về hành vi điều khiển xe đi ngược chiều trên cao tốc, vi phạm khoản 8, điều 5 Nghị định 100/2019.

Tại cơ quan cảnh sát giao thông, tài xế khai lúc 17h35 ngày 6/7 khi chạy trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, do bị nhầm đường nên đã đi ngược chiều từ km59 đến km 57+300, trên làn xe quy định tốc độ tối đa 100 km/h.

Gãy cần cẩu thi công cầu, một phụ nữ chèo đò bị đè gãy tay chân

Ngày 7/7, tại ấp 8, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đã xảy ra tai nạn gãy cần cẩu khi thi công dầm cầu làm một phụ nữ đang đi xuồng dưới sông bị đa chấn thương.

Tin nóng sáng 8/7: Dời bến xe Miền Đông - Đủ khả năng để làm lúc này 3
Công trường thi công cầu Nông Trường, nơi xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: TTO

Khoảng 7 giờ 30, khi đơn vị thi công cầu Nông Trường cẩu dầm cầu lên thì cần cẩu bị gãy. Một phụ nữ làm nghề chèo đò đi ngang đã bị cần cẩu đè lên xuồng. Chiếc xuồng bị gãy, người phụ nữ chèo đò bị thương được đơn vị thi công đưa tới bệnh viện ở TP Cà Mau điều trị.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cần cẩu bị gãy đã được kéo khỏi hiện trường. Nạn nhân là bà Trần Thị Nhi (72 tuổi, ở xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời) được bác sĩ xác định gãy chân, tay đã được bó bột, không nguy hiểm về tính mạng.

TIN THẾ GIỚI

Nhật Bản ghi nhận hơn 47 ngàn ca mắc mới COVID-19 ngày thứ hai liên tiếp

Hôm qua 7/7, Nhật Bản ghi nhận hơn 47 ngàn ca mắc mới, đánh dấu ngày thứ hai liên tiếp trong tuần này số ca mắc mới vượt mốc 40.000 ca, cao gấp đôi so với một tuần trước.

Tin nóng sáng 8/7: Dời bến xe Miền Đông - Đủ khả năng để làm lúc này 4
Ảnh minh hoạ: Kyodo

Mặc dù giới chức y tế không ghi nhận mức tăng đáng kể số ca bệnh nghiêm trọng, nhưng dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron - đang lây lan rộng tại Nhật Bản - được cho là đang gia tăng khả năng lẩn tránh miễn dịch được tạo ra sau tiêm vaccine hoặc sau những lần mắc COVID-19 trước đó.

Nga đưa ra quy định thanh toán mới đối với mặt hàng ngũ cốc

Nga đã bắt đầu bán ngũ cốc cho các quốc gia thân thiện bằng đồng rúp. Trong đó, Ai Cập là khách hàng lớn nhất cho đến nay. Ngoài ra, Nga cũng đã ký kết một số hợp đồng với các đối tác ở Thổ Nhĩ Kỳ với tổng trị giá hơn 47 triệu USD.

Mục tiêu chính của nước này là ngừng hoàn toàn cấp sản phẩm qua các thương nhân quốc tế trung gian và làm việc trực tiếp với các nước nhập khẩu.

Hai tập đoàn nhiên liệu lớn tại EU bị cáo buộc thao túng giá

Hôm qua 7/7, cơ quan chống độc quyền Liên minh châu Âu cho rằng các tập đoàn nhiên liệu Alcogroup của Bỉ và Agroetanol của Thụy Điển đã tham gia thỏa thuận nhằm thao túng giá xăng ethanol từ nhiều năm trước và có thể sẽ bị phạt vì điều này.

Alcogroup và Agroetanol có thể đối mặt với mức phạt lên tới 10% doanh thu toàn cầu nếu bị kết luận sai phạm. Hai tập đoàn này có thể nộp các đơn kiến nghị bằng văn bản hoặc yêu cầu tiến hành điều trần kín trước khi EC đưa ra kết luận cuối cùng.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/