Chờ...

Tin nóng trưa 13/7: Tây Ninh - một người đàn ông tự bắn 4 chiếc đinh vào đầu

(VOH) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết đã phẫu thuật thành công lấy ra 4 chiếc đinh cho một bệnh nhân trên địa bàn.

Tin trong nước

TPHCM: Nhiều cửa hàng xăng dầu ngưng bán

Các đội quản lý thị trường (QLTT) trực thuộc Cục QLTT TPHCM vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện nhiều cửa hàng xăng dầu treo biển tạm ngưng bán hàng khi giá xăng dầu được điều chỉnh giảm nhiều nhất từ trước tới nay.

Cụ thể, cửa hàng xăng dầu Tân Chánh Hiệp (2/7A Tô Ký, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) treo biển hết xăng. Đo thực tế 3 bồn chứa xăng A95 của cửa hàng này, lực lượng QLTT phát hiện mỗi bồn tồn khoảng 400 lít, bồn dầu DO còn tồn khoảng 400 lít, bồn xăng E5 còn tồn khoảng 300 lít.

Tương tự, cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc Công ty Cổ phần Lương thực TPHCM (số 424 Lê Văn Sỹ, phường 2, quận Tân Bình) tạm ngừng bán từ 10 giờ sáng đến 13 giờ chiều 11/7. Cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ an toàn dầu khí Việt Nam chi nhánh Gò Vấp (số 439 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp) cũng treo biển hết xăng.

Các đội đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý theo quy định.

Tin nóng trưa 13/7: Bộ GD-ĐT thông tin thêm về việc điều chỉnh chương trình môn Lịch sử 1

Ảnh minh họa: TTO

Bộ GD-ĐT thông tin thêm về việc điều chỉnh chương trình môn Lịch sử

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay việc điều chỉnh chương trình đã được bộ chỉ đạo thực hiện từ trước khi ban hành kế hoạch này nên sẽ kịp tiến độ đề ra.

Sự điều chỉnh sẽ đảm bảo môn học này có phần bắt buộc với tất cả học sinh trung học phổ thông và có phần lựa chọn cho học sinh có định hướng chuyên sâu về Lịch sử. Kế hoạch của Bộ ban hành để tổ chức việc điều chỉnh phần bắt buộc, nên trong kế hoạch này không đề cập tới phần lựa chọn. Môn học này sẽ giữ nguyên phần chuyên đề học tập lựa chọn (35 tiết/năm học) theo định hướng nghề nghiệp.

Phần chủ đề môn Lịch sử với thời lượng đã thiết kế là 70 tiết/năm học sẽ được chuyển thành phần bắt buộc và điều chỉnh chương trình còn 52 tiết/năm học để bảo đảm sự phù hợp với tất cả học sinh và cơ cấu đội ngũ giáo viên Lịch sử hiện nay.

Tin nóng trưa 13/7: Bộ GD-ĐT thông tin thêm về việc điều chỉnh chương trình môn Lịch sử 2

Chương trình môn Lịch sử ở bậc trung học phổ thông sẽ gồm 35 tiết lựa chọn và 52 tiết bắt buộc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trung ương Đoàn tuyển tình nguyện viên quốc tế

Ban Quốc tế Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa thông báo tuyển chọn tình nguyện viên vào Câu lạc bộ Tình nguyện viên quốc tế. Ứng viên là sinh viên đại học, cao đẳng trên toàn quốc; có ý thức chính trị tốt; có hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam, về lịch sử, chính trị, văn hóa - xã hội, kinh tế của Việt Nam, về thanh niên Việt Nam.

Quy trình tuyển chọn gồm 2 vòng thi: vòng hồ sơ, ứng viên nộp hồ sơ đến ngày 31/7. Danh sách thí sinh đậu vòng một sẽ được thông báo qua email khoảng đầu tháng 8/2022. Vòng phỏng vấn trực tiếp, bao gồm các nội dung: kiến thức, hiểu biết, kỹ năng hoạt động đoàn, hội; kiến thức, hiểu biết, kỹ năng về công tác đối ngoại thanh niên; thể hiện kỹ năng dịch thuật hoặc thiết kế.

Tin nóng trưa 13/7: Bộ GD-ĐT thông tin thêm về việc điều chỉnh chương trình môn Lịch sử 3

Tây Ninh: một người đàn ông tự bắn 4 chiếc đinh vào đầu

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết đã phẫu thuật thành công lấy ra 4 chiếc đinh cho một bệnh nhân trên địa bàn. Bệnh nhân nam 36 tuổi, ngụ huyện Châu Thành.

Khi đến bệnh viện, anh được các bác sĩ chụp X-quang và xác định hình ảnh cây đinh dài 1,5cm, đường kính khoảng 2 li nằm ở vùng thái dương bên trái không vào não của bệnh nhân. Các bác sĩ đã thực hiện ca mổ khoảng 20 phút.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp hy hữu, qua khai thác nhanh bệnh nhân cho biết do buồn chuyện gia đình, cảm thấy cô đơn, không ai quan tâm tới nên mới có suy nghĩ hành hạ bản thân.

Từ hôm nay 13/7: Nam Bộ giảm mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ đang hoạt động yếu dần, Nam Bộ mưa bắt đầu giảm sau hôm nay 13/7, còn tại Bắc Bộ có mưa rào nhiều khu vực.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm nay có mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sau hôm nay mưa bắt đầu giảm dần.

Tin nóng trưa 13/7: Bộ GD-ĐT thông tin thêm về việc điều chỉnh chương trình môn Lịch sử 4

Vùng mây nằm trên dải hội tụ nhiệt đới kéo dài từ biển vào nước ta bắt đầu mờ dần đi - Ảnh: MÂY VỆ TINH

Tin thế giới

Indonesia – từ 17/7 khách du lịch phải trình xét nghiệm PCR khi dùng phương tiện công cộng.

Đất nước này một lần nữa siết chặt quy định đi lại đối với du khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 mới hàng ngày có dấu hiệu gia tăng trở lại. Khách du lịch nội địa chưa tiêm vaccine tăng cường khi sử dụng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện giao thông công cộng di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác sẽ phải trình kết quả xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên âm tính, được lấy mẫu trong 72 giờ hoặc 24 giờ trước khi khởi hành.

Du khách chưa tiêm chủng phải trình giấy xác nhận lý do chưa hoặc không thể tiêm vaccine ngừa COVID-19, đồng thời trình kết quả xét nghiệm PCR hoặc kháng nguyên âm tính. Du khách từ 6 - 17 tuổi chỉ cần trình giấy chứng nhận đã tiêm 2 liều vaccine.

Trong khi đó, du khách dưới 6 tuổi được miễn các yêu cầu tiêm chủng, nhưng phải trình kết quả xét nghiệm. Các yêu cầu và quy định nói trên cũng được áp dụng đối với khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Indonesia.

Tin nóng trưa 13/7: Bộ GD-ĐT thông tin thêm về việc điều chỉnh chương trình môn Lịch sử 5

Hơn 562,39 triệu người trên thế giới đã mắc virus SARS-CoV-2. (Ảnh: AP)

Mỹ: Cung cấp dịch vụ phá thai nếu tính mạng thai phụ gặp rủi ro

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ cho biết, các bác sĩ phải đưa ra phương pháp điều trị nếu họ tin rằng một bệnh nhân mang thai đang trải qua tình trạng y tế khẩn cấp theo định nghĩa của Đạo luật Điều trị khẩn cấp về sức khỏe và chuyển dạ tích cực (EMTALA) và nếu phá thai là một "phương pháp điều trị ổn định".

Đồng thời, những thủ tục cần thiết trong những trường hợp như trên sẽ được bảo vệ theo luật pháp liên bang Mỹ bất kể các lệnh cấm khác ở các tiểu bang khác.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ xác nhận trong một tuyên bố, các tình trạng khẩn cấp bao gồm "chửa ngoài tử cung, biến chứng sẩy thai hoặc rối loạn tăng huyết áp phải cấp cứu, chẳng hạn như tiền sản giật với các triệu chứng nghiêm trọng".

Tin nóng trưa 13/7: Bộ GD-ĐT thông tin thêm về việc điều chỉnh chương trình môn Lịch sử 6
Ảnh minh họa: AP

Hàn Quốc: Hỗ trợ người cao tuổi tiếp cận công nghệ số

Chính quyền TP Seoul cho biết, cuối năm nay sẽ hợp tác với các công ty tư nhân phát triển thiết bị đầu cuối kết nối tự động và dễ sử dụng.

Những thiết bị này sẽ được lắp đặt tại các ngân hàng và rạp chiếu phim, giúp người cao tuổi, những người có trình độ học vấn thấp và những người gặp khó khăn trong việc sử dụng công nghệ có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ.

Dự kiến trong năm nay, khoảng 100 quầy hướng dẫn kỹ thuật số tự động dành cho người cao tuổi và người khuyết tật sẽ được lắp đặt tại TP Seoul.

Ngoài ra, chính quyền còn  phát động chiến dịch khuyến khích cộng đồng quan tâm nhiều hơn đến những người gặp khó khăn trong sử dụng công nghệ số.

Tin nóng trưa 13/7: Bộ GD-ĐT thông tin thêm về việc điều chỉnh chương trình môn Lịch sử 7

Quầy hướng dẫn kỹ thuật số tại Hàn Quốc

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/