Chờ...

Tin nóng trưa 19/9: Sát hại người ở Trà Vinh rồi chở thi thể lên TPHCM tự thú

(VOH) – Công an quận 7, TPHCM đang phối hợp cùng Công an tỉnh Trà Vinh điều tra nguyên nhân vụ việc người đàn ông chở theo thi thể người đến đầu thú.

TIN TRONG NƯỚC 

Lực bán chiếm ưu thế trên thị trường hàng hoá

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường hàng hóa thế giới tiếp tục đóng cửa tuần giảm giá thứ hai liên tiếp. Lực bán rất mạnh trên nhóm Năng lượng và Công nghiệp đã kéo chỉ số MXV-Index giảm tương đối sâu 1,6%, xuống mức 2.517 điểm. Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam nhận định trong một vài phiên đầu tuần này, giá các mặt hàng nông sản có thể sẽ giằng co và dao động với biên độ nhẹ để chờ đợi thêm các tin tức cơ bản; khi mà hiện các thông tin trước đó đã đều phản ánh lên giá. 

Tin nóng trưa 19/9: Sát hại người ở Trà Vinh rồi chở thi thể lên TPHCM tự thú 1

Thêm một doanh nghiệp đầu tư làm ôtô, xe điện

Sau Trường Hải (THACO AUTO) hay Vingroup với nhà máy VinFast ở Hải Phòng… Mới đây, đến lượt Tập đoàn Geleximco - một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành tại Việt Nam vừa có những động thái để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô ở Thái Bình. Cụ thể, Geleximco vừa ký thỏa thuận với Tổng Công ty Viglacera (VGC) để thuê lại diện tích 50 ha đất và cơ sở hạ tầng, tiến tới việc xây dựng Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Geleximco tại Khu công nghiệp Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Giá USD neo cao

Sáng nay 19/9, giá USD hầu như đi ngang. Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố cuối tuần là 23.283 đồng/USD, tăng 20 đồng so với cuối tuần qua.

Trên thị trường tự do, giá USD tăng 80 đồng so với cuối tuần qua, đưa giá mua lên 24.060 đồng/USD và bán ra 24.160 đồng/USD. Tương tự, giá euro tự do tăng 30 đồng ở chiều bán ra, lên 24.250 đồng/euro nhưng giảm 25 đồng ở chiều mua vào, xuống 23.800 đồng/euro.

Xem thêmTỷ giá USD hôm nay 19/9/2022: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/9 tăng hơn 1% 

Phiên sáng nay, 19/9 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI tăng 0,98 USD/thùng; dầu Brent tăng 1,08 USD/thùng. Thị trường trong nước, hôm nay, giá bán các loại xăng dầu áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 12/9.

Giá heo hơi tại các khu vực trong ngày hôm nay

Giá heo hơi hôm nay tiếp tục giảm tại miền Bắc, miền Trung, Tây nguyên và duy trì xu hướng đi ngang tại miền Nam. Tại khu vực miền Bắc, thị trường heo hơi giảm 1.000 đồng/kg trong ngày hôm nay. Thị trường khu vực miền Trung, Tây nguyên cũng hạ nhẹ một giá, giảm 1.000 đồng/kg so với cuối tuần trước. Tại miền Nam, giá heo hơi đồng loạt đi ngang. Các tỉnh Tây Ninh, Hậu Giang, Trà Vinh, Bến Tre và Sóc Trăng đang thu mua heo hơi lần lượt là 58.000 đồng/kg và 59.000 đồng/kg.

Xem thêmGiá heo hơi hôm nay 19/9: Giảm nhẹ vài nơi

Sát hại người ở Trà Vinh rồi chở thi thể lên TPHCM tự thú

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 (TPHCM) đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ liên quan Công an TPHCM, Công an tỉnh Trà Vinh lấy lời khai Đỗ Tấn L. (32 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra việc người này sát hại 'người tình' ở Trà Vinh rồi chở lên TPHCM tự thú. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tin nóng trưa 19/9: Sát hại người ở Trà Vinh rồi chở thi thể lên TPHCM tự thú
Xe ôtô chở thi thể cô gái dừng trước trụ sở Công an phường Tân Thuận Tây - Ảnh: TTO

TIN THẾ GIỚI 

Tổng thống Biden tuyên bố đại dịch COVID-19 kết thúc ở Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói “đại dịch đã qua” khi thảo luận về COVID-19 trong cuộc phỏng vấn được phát sóng tối hôm qua 18/9 trong chương trình “60 Phút” của đài CBS. Tuy nhiên, theo tờ Politico, bất chấp tuyên bố của ông Biden, COVID-19 tiếp tục diễn ra ở Mỹ và trên toàn thế giới. Đại học John Hopkins ghi nhận hơn 2 triệu ca COVID-19 ở Mỹ trong 28 ngày qua, với hàng trăm người chết vì căn bệnh này mỗi ngày.

Tin nóng trưa 19/9: Sát hại người ở Trà Vinh rồi chở thi thể lên TPHCM tự thú
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: CNN/Getty Images

Lào sẽ chi hơn 2 tỷ USD làm điện gió xuất khẩu sang Việt Nam

Chính phủ Lào và các công ty năng lượng liên quan dự kiến sẽ chi hơn 2 tỷ USD để xây dựng một dự án điện gió tại huyện Sepon, tỉnh Savannakhet, Trung Lào. Theo kế hoạch, nhà máy điện gió nói trên sẽ có công suất lắp đặt 1.200 MW, chi phí xây dựng khoảng 2,15 tỷ USD, và việc xây dựng sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025. Điện được tạo ra từ Nhà máy phong điện này sẽ phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, đặc biệt là Việt Nam.

Pakistan sẽ không tuyên bố vỡ nợ

Lũ lụt đã khiến Pakistan thiệt hại hàng tỷ USD và làm hơn 1.500 người thiệt mạng, làm dấy lên lo ngại rằng Islamabad sẽ không thể hoàn thành những nghĩa vụ tài chính đã cam kết. Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Pakistan, ông Miftah Ismail, ngày hôm qua 18/9 khẳng định nước này sẽ “tuyệt đối” không tuyên bố vỡ nợ bất chấp thảm họa lũ lụt vừa qua, thể hiện cam kết tiếp tục triển trai những biện pháp cải tổ nhằm ổn định nền kinh tế đang vật lộn với khó khăn.

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/