Chờ...

Tin nóng trưa 4/4, TPHCM hơn 3.000 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vắc xin COVID-19

(VOH) - Từ 14 tuổi khám bệnh chỉ cần căn cước công dân; Hơn 3.000 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vắc xin COVID-19; Hàn-Triều duy trì đường dây nóng dù quan hệ căng thẳng là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Từ 14 tuổi đi khám bệnh chỉ cần căn cước công dân
Từ 14 tuổi đi khám bệnh chỉ cần căn cước công dân

Từ 14 tuổi đi khám bệnh chỉ cần căn cước công dân

Bệnh viện Nhi trung ương cho biết hiện bệnh viện đã triển khai dùng thẻ căn cước công dân gắn chip trong khám chữa bệnh tại bệnh viện, theo quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ..

Người bệnh khi đi khám bệnh (đối với trẻ đã được cấp căn cước công dân - trên 14 tuổi) hoặc làm các thủ tục hành chính tại bệnh viện thì chỉ cần dùng căn cước công dân. Thông tin bảo hiểm y tế của người bệnh được tra trên cổng dữ liệu của Bảo hiểm y tế Việt Nam. Việc dùng thẻ căn cước công dân cho việc khám chữa bệnh tại bệnh viện giúp người bệnh không phải mang theo thẻ bảo hiểm y tế hoặc quên thẻ, giúp tra cứu dữ liệu bảo hiểm y tế và đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Thị trường chứng khoán đầu tuần 4/4 vẫn chưa hạ nhiệt

Dòng tiền trở lại với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, 29/30 mã thuộc nhóm VN30 kết phiên trong sắc xanh. Đà tăng lan tỏa đến nhiều nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, thủy sản, phân bón, bảo hiểm…

Trong khi đó, đi ngược lại xu hướng lúc này phải kể đến các cổ phiếu ngành dầu khí. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm.

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ dao động, điều chỉnh nhẹ sau phiên bật tăng hôm 1/4.

TPHCM: Hơn 3.000 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vắc xin COVID-19
TPHCM: Hơn 3.000 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vắc xin COVID-19

TPHCM: Hơn 3.000 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vắc xin COVID-19

Sau 1 tháng triển khai chiến dịch bảo vệ nhóm nguy cơ, TP.HCM phát hiện 4.299 người thuộc nhóm nguy cơ cao nhưng chưa tiêm vắc xin COVID-19. Ban chỉ đạo các phường, xã vận động, thuyết phục và đã tiêm cho 1.261 người.

Tính từ khi triển khai chiến dịch đến nay (từ ngày 8-12-2021 đến 31-3-2022), TP.HCM phát hiện hơn 440.000 người thuộc nhóm nguy cơ cao và đã lập danh sách và chăm sóc, quản lý. Qua xét nghiệm tầm soát phát hiện 5.953 ca COVID-19.

Có 48% người thuộc nhóm nguy cơ cao đã được cấp phát thuốc từ Chương trình điều trị có kiểm soát (dùng thuốc Molnupiravir) tại cộng đồng cho người mắc COVID-19 triệu chứng nhẹ. Các ca còn lại đã được bác sĩ kê đơn và mua thuốc kháng virus tại các nhà thuốc.

Giá xăng dầu ngày 4/4 được hạ nhiệt

Ngày 4/4, giá dầu thô của Mỹ giảm hơn 0,6%, giao dịch ở ngưỡng 98,5 USD/thùng, dầu Brent toàn cầu cũng giảm 0,6% về ngưỡng 103 USD/thùng. Giá dầu ngày 4/4 tiếp đà giảm mạnh do thị trường ghi nhận một số thông tin tích cực về nguồn cung.

Trong nước, ngày 4/4, giá bán lẻ xăng dầu phổ biến như sau: xăng E5 RON92 không cao hơn 27.309 đồng/lít, xăng RON95 không cao hơn 28.153 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 25.080 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 23.764 đồng/lít.

Giá USD ngày 4/4 : Tự do giá bán
Giá USD ngày 4/4 : Tự do giá bán

Giá USD ngày 4/4

Giá USD sáng 4/4 đi ngang trên thế giới lẫn các ngân hàng trong nước nhưng thị trường tự do vẫn gia tăng. 

Sáng 4/4, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.098 đồng/USD. Còn một số ngân hàng thương mại giữ nguyên giá USD so với cuối tuần qua như Vietcombank tiếp tục mua vào 22.670 đồng/USD và bán ra 22.980 đồng. Trên thị trường tự do, USD giữ nguyên giá mua vào 23.310 đồng/USD nhưng tăng thêm 20 đồng ở chiều bán ra, lên 23.370 đồng/USD.

Người phụ nữ phóng hỏa nhà trọ khiến 1 người chết, đã có chồng con
Người phụ nữ phóng hỏa nhà trọ khiến 1 người chết, đã có chồng con

Người phụ nữ phóng hỏa nhà trọ khiến 1 người chết, đã có chồng con

Ngày 3/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, quê Nam Định) để điều tra vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà trọ ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm. Quá trình điều tra, công an xác định Hải đã có chồng và con trai 5 tuổi. Hải và chồng con thuê nhà trọ sống tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bước đầu Hải khai cuối năm 2019, bắt đầu có tình cảm ngoài luồng với anh H. (quê Tuyên Quang). Đến tháng 1-2022, Hải phát hiện có thai với anh H. nhưng gia đình anh này ngăn cản, không đồng ý cho hai người kết hôn. Từ đó giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Chiều 31-3, Hải đi xe máy đến cây xăng mua một chai xăng mang theo để dự trữ do bình xăng xe máy của Hải có dung tích nhỏ. Hải ra cửa hàng tạp hóa mua thêm bao diêm, đi về khu trọ của bạn trai đứng chờ. Khi có người mở cổng, Hải nói để cửa cho mình vào gặp bạn. Hải vào khu để xe tầng 1, dùng xăng đổ lên xe máy của anh họ bạn trai và châm lửa đốt khiến ngọn lửa bùng lên. Vụ phóng hỏa làm 1 người chết, 5 người bị thương.

Quảng Trị: người phụ nữ tử nạn trên đường vượt lũ đi thăm mẹ
Quảng Trị: người phụ nữ tử nạn trên đường vượt lũ đi thăm mẹ

Quảng Trị: người phụ nữ tử nạn trên đường vượt lũ đi thăm mẹ

Chiều 3/4, UBND H.Hải Lăng (Quảng Trị) xác nhận trên địa bàn có 1 người tử vong trong đợt mữa lũ dị thường. Nạn nhân là chị Q. (32 tuổi, trú tại thôn Trung Đơn, xã Hải Định, H.Hải Lăng).

Trước đó, vào chiều 2/4, chị Q. di chuyển qua đoạn đường ngập lũ, giữa lúc có mưa to. Sau khi thăm nhà mẹ ruột ở thôn Thiện Đông (xã Hải Định) và trở về, chị Q. mất tích. Nhận được tin báo từ người dân, xã Hải Định huy động lực lượng dân quân, công an tổ chức tìm kiếm. Đến 12 giờ trưa nay 3.4, lực lượng cứu nạn của xã Hải Định tìm thấy thi thể chị Q. tại đê Mai Lĩnh (xã Hải Định), cách vị trí nghi mất tích khoảng 1km.

TIN THẾ GIỚI

Tổng thống Macron khởi động cuộc đua bầu cử Pháp
Tổng thống Macron khởi động cuộc đua bầu cử Pháp

Tổng thống Macron khởi động cuộc đua bầu cử Pháp

Ông Macron cho rằng cuộc bầu cử là “trận chiến giữa sự cấp tiến và tụt hậu, giữa chủ nghĩa yêu nước và châu Âu với chủ nghĩa dân tộc”. Vị tổng thống 45 tuổi dành 2 tiếng rưỡi để phát biểu, tập trung vào những thành tựu trong nhiệm kỳ như giảm thuế và giảm thất nghiệp, chi nhiều hơn cho an ninh và kế hoạch nếu ông tái đắc cử.

Hai khảo sát mới nhất cho thấy ông Macron và đối thủ Marine Le Pen (lãnh đạo cực hữu) sẽ dẫn đầu trong 12 ứng viên tranh cử vòng 1 vào ngày 10.4 và ông có khả năng chiến thắng ở vòng 2 vào ngày 24.4 nhưng chênh lệch không lớn.

Năm 2017, ông Macron giành chiến thắng cách biệt trước chính bà Le Pen, trở thành tổng thống trẻ tuổi nhất lịch sử Pháp. Vì vậy, ông vẫn đang tiếp tục con đường tranh cử của mình để tiếp tục được đắc cử lần nữa.

Lạm phát cao nhất ở Tây Ban Nha trong 40 năm qua

Theo dữ liệu sơ bộ do Viện Thống kê Quốc gia Tây Ban Nha công bố, lạm phát ở nước này đã tăng 9,8% trong tháng 3 năm nay so với cùng kỳ năm 2021.

Chỉ số giá tiêu dùng tại Tây Ban Nha đã tăng cao nhất kể từ tháng 5/1985, và con số tạm tính cho tháng 4 cao hơn hai điểm phần trăm so với tỷ lệ trong tháng 2. Cơ quan thống kê Tây Ban Nha cho biết thêm rằng, lạm phát được thúc đẩy bởi thực trạng tăng giá điện, nhiên liệu, thực phẩm và đồ uống có cồn. Thủ tướng Pedro Sanchez phát biểu trước quốc hội: "73% lạm phát có thể được giải thích là do giá năng lượng và lương thực tăng cao".

Hàn-Triều duy trì đường dây nóng hàng ngày dù quan hệ căng thẳng
Hàn-Triều duy trì đường dây nóng hàng ngày dù quan hệ căng thẳng

Hàn-Triều duy trì đường dây nóng hàng ngày dù quan hệ căng thẳng

Dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap cho biết: “Cuộc điện đàm hàng ngày giữa Hàn Quốc và Triều Tiên bắt đầu lúc 9h sáng vẫn diễn ra như bình thường tại văn phòng liên lạc liên Triều”.

Trước đó, vào ngày 3/4, bà Kim Yo-jong, quan chức cấp cao đảng Lao động Triều Tiên và là em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã lên án phát ngôn mới đây của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc về năng lực của Seoul trong khả năng tấn công Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 3/4 dẫn lời bà Kim Yo-jong cho rằng bình luận của Bộ trưởng Suh Wook "sẽ chỉ làm trầm trọng thêm quan hệ liên Triều và căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên". Ngoài ra, bà Kim Yo-jong cũng khẳng định Triều Tiên "đang cân nhắc nhiều thứ" và Hàn Quốc "có thể đối diện với mối đe dọa nghiêm trọng" vì bình luận kiểu này.

Người đàn ông Đức tiêm ít nhất 87 mũi vắc xin COVID-19
Người đàn ông Đức tiêm ít nhất 87 mũi vắc xin COVID-19

Người đàn ông Đức tiêm ít nhất 87 mũi vắc xin COVID-19

Một người đàn ông Đức đang bị điều tra sau khi nhà chức trách phát hiện ông ta đã tiêm vắc xin COVID-19 ít nhất 87 lần.

Người này đã đến các trung tâm tiêm chủng ở miền đông nước Đức và được tiêm vắc xin COVID-19 3 lần/ngày. Các nhà chức trách tin rằng ông ta đang bán thẻ tiêm chủng cho những người phản đối tiêm vắc xin. Ông ta đã tiêm 3 mũi vắc xin một ngày tại các địa điểm tiêm khác nhau. Chỉ riêng ở bang Sachsen, ông ta đã tiêm 87 lần.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Đức đang đối mặt với làn sóng nhiễm COVID-19 và phải tìm mọi cách để nâng cao tỉ lệ tiêm chủng so với các nước Tây Âu khác.