Chờ...

Tin nóng trưa 6/9: Nhiều loại hình vận tải đã giảm giá cước sau khi xăng dầu giảm giá

(VOH) - Hai doanh nghiệp đa cấp bị phạt với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng; FamilyMart tạm ngừng bán món lẩu ly ở tất cả cửa hàng; Instagram bị phạt 405 triệu EURO là những tin đáng chú ý.

TIN TRONG NƯỚC

Nhiều loại hình vận tải đã giảm giá cước sau khi xăng dầu giảm gía
Nhiều loại hình vận tải đã giảm giá cước sau khi xăng dầu giảm giá. Ảnh:Vietnam+

Nhiều loại hình vận tải đã giảm giá cước sau khi xăng dầu giảm giá

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, đến nay, nhiều lĩnh vực vận tải như xe taxi, xe khách và tàu hỏa đã giảm giá cước sau nhiều lần giảm giá xăng dầu liên tiếp. Kể từ thời điểm giá dầu đồng loạt giảm, các Công ty cổ phần vận tải Đường sắt đã thực hiện 2 đợt giảm giá như giá cước vận tải hàng hóa thực hiện giảm là 5%; vận tải hành khách thực hiện giảm 5-10%. Các hãng hàng không đều triển khai thực hiện kê khai nhiều dải giá từ thấp đến cao, đảm bảo không vượt mức giá tối đa quy định. Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi sau khi kê khai tăng giá đã giảm hoặc đã thực hiện kê khai giảm giá từ 800 đến 1.000 đồng/km.

FamilyMart tạm ngừng bán món lẩu ly ở tất cả cửa hàng

Mới đây, FamilyMart Việt Nam chính thức ra thông báo tạm dừng bán lẩu ly tại tất cả các cửa hàng. Trước đó, công ty này nhận được phản ánh có dòi trong món ăn được nhiều khách hàng yêu thích này. FamilyMart cũng cho biết đã tiếp nhận phản ánh và đang nghiêm túc điều tra, xác minh tính chính xác của vụ việc. Đơn vị sẽ sớm thông tin để khách hàng yên tâm.

Hai doanh nghiệp đa cấp bị phạt với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng
Hai doanh nghiệp đa cấp bị phạt với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng. Ảnh:Vietnam+

Hai doanh nghiệp đa cấp bị phạt với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Trách nhiệm hữu hạn Unicity Marketing Việt Nam. Mức phạt 170 triệu đồng vì không thực hiện đúng thủ tục sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan có thẩm quyền khi có thay đổi thông tin liên quan đến người đại diện theo pháp luật. Công ty trách nhiệm hữu hạn Nu Skin Enterprises Việt Nam bị phạt 235 triệu đồng vì bán hàng đa cấp tại tỉnh Phú Thọ khi chưa được Sở Công Thương cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương; không thực hiện đúng quy trình ký hợp đồng theo quy tắc hoạt động đã đăng ký; công ty vận hành hệ thống công nghệ thông tin quản lý người tham gia nhưng không đảm bảo đúng với hồ sơ đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Hôm nay 6/9, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày hôm qua 5.9.

Hiện giá xăng E5 RON 92 về 23.350 đồng/l, xăng RON 95-III là 24.230 đồng/l.  Còn dầu diesel là 25.180 đồng/l một lít,. Dầu hỏa có mức giá 25.440 đồng/l, dầu mazut có giá 16.079 đồng/kg.

Giá vàng trong nước đảo chiều tăng

Mở cửa phiên sáng nay (6/9), hai thương hiệu vàng trong nước đảo chiều tăng 100.000 đồng, hiện giao dịch quanh mức 66,80 triệu đồng mỗi lượng. Theo đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua và bán vàng SJC từ 66-66,80 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng. Tương tự, Công ty Doji Hà Nội và Công ty Phú Quý cùng niêm yết từ 65,95-66,75 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), cũng tăng 100.000 đồng/lượng.

Tỷ giá trung tâm áp dụng ngày hôm nay là 23.245 VND/USD, tăng 18 đồng so với ngày 5/9.

TIN THẾ GIỚI

Các bộ trưởng Nhật Bản và Ấn Độ chuẩn bị đối thoại 2+2 ở Tokyo
Các bộ trưởng Nhật Bản và Ấn Độ chuẩn bị đối thoại 2+2 ở Tokyo. Ảnh: Vie65tnam+

Các bộ trưởng Nhật Bản và Ấn Độ chuẩn bị đối thoại 2+2 ở Tokyo

Đài truyền hình NHK đưa tin các bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản và Ấn Độ dự kiến nhóm họp tại thủ đô Tokyo vào ngày 8/9 tới. Đây là lần thứ hai Nhật Bản và Ấn Độ tổ chức đối thoại 2+2 sau cuộc gặp tương tự ở New Delhi cách đây ba năm.

Đức lùi thời điểm loại bỏ hoàn toàn nhà máy điện hạt nhân

Trong thông báo ngày hôm qua 5/9, Bộ trưởng Kinh tế Đức, ông Robert Habeck cho biết đất nước này đã quyết định tạm dừng việc loại bỏ nhà máy điện hạt nhân. 2 nhà máy nhà máy điện hạt nhân là Neckarwestheim và Isar 2 sẽ được duy trì đến giữa tháng 4/2023 để đề phòng trường hợp cần thiết." Điều này có nghĩa chúng được đặt  trong "trạng thái chờ" nhằm đề phòng nguy cơ xảy ra khủng hoảng năng lượng.

Instagram bị phạt 405 triệu EURO vì chia sẻ dữ liệu trẻ em
Instagram bị phạt 405 triệu EURO vì chia sẻ dữ liệu trẻ em. Ảnh: TNO

Instagram bị phạt 405 triệu EURO vì chia sẻ dữ liệu trẻ em

Theo Blazetrends, Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu (DPC) của Ireland đã áp đặt khoản phạt 405 triệu EURO đối với Instagram và biến nó trở thành án phạt lớn thứ hai trong lịch sử liên quan đến các vi phạm quy tắc. Vụ việc được phát hiện vào mùa hè năm ngoái, khi Instagram đã tự động chia sẻ chi tiết liên hệ của trẻ em nếu chúng có tài khoản doanh nghiệp hoặc tài khoản người sáng tạo. Điều này được cho là đã ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ em trên khắp Liên minh châu Âu, tuy nhiên DPC không cung cấp số liệu cụ thể. 

Thương hiệu 'Plus' trên iPhone sắp hồi sinh
Thương hiệu 'Plus' trên iPhone sắp hồi sinh. Ảnh: TNO

Thương hiệu 'Plus' trên iPhone sắp hồi sinh

Apple dự kiến sẽ loại bỏ biến thể “mini” để chuyển sang một biến thể màn hình lớn không phải Pro trong dòng iPhone 14 mà hãng giới thiệu vào rạng sáng 8/9 theo giờ Việt Nam. Một báo cáo mới nhất cho thấy Apple đã quyết định trở lại với hậu tố “Plus” cho sản phẩm. Chi tiết này được thể hiện trong một tweet từ tài khoản Majin Bu về các màu sắc ốp lưng dành cho dòng iPhone 14 sắp tới. Nếu Apple sử dụng hậu tố “Plus”, đó sẽ là sự hồi sinh của hậu tố mà công ty đã sử dụng trong dòng iPhone của họ trước đây.