Chờ...

Tin nóng trưa 7/6: Đem sổ hồng giả thế chấp vay tiền, lừa gần 1 tỉ đồng

Ngày 6/6, TAND tỉnh Bình Phước đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Khánh (56 tuổi, ngụ tại Bình Phước) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giải của cơ quan, tổ chức.

TIN TRONG NƯỚC

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn xin thôi việc

Sáng 7/6, nguồn tin từ Bộ Y tế xác nhận thứ trưởng bộ này là ông Nguyễn Trường Sơn đã xin thôi việc. Đơn xin nghỉ việc của ông Sơn đang được các cơ quan chức năng xem xét. Theo nguồn tin, ông Sơn xin thôi việc là do "áp lực công việc".

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn sinh năm 1964, giữ vị trí thứ trưởng Bộ Y tế từ năm 2018 sau khi rời vị trí giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngoài vị trí thứ trưởng, hiện ông Sơn đang kiêm nhiệm phó trưởng ban của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe trung ương (ông Nguyễn Thanh Long đang là trưởng ban).

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (Ảnh: Bộ Y tế)

Trong 2 năm chống dịch Covid-19 vừa qua, ông Sơn đã nhiều lần ở vị trí quan trọng, khi liên tiếp đảm nhiệm vị trí trưởng bộ phận thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại các điểm nóng: Đà Nẵng, Bắc Giang, TPHCM, với vai trò được đánh giá rất cao.

Ngân hàng từ chối hỗ trợ lãi suất 2% phải thông báo cho khách hàng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM vừa có văn bản gửi tổng giám đốc (giám đốc) các ngân hàng thương mại trên địa bàn về triển khai thông tư 03 của Ngân hàng Nhà nước. Các ngân hàng phải xây dựng và ban hành văn bản hướng dẫn, tổ chức triển khai hỗ trợ lãi suất theo quy định; đăng ký kế hoạch hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước trong 2 năm; hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng và đúng quy định.

Ngoài ra phải bảo đảm tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng, đúng đối tượng, trường hợp từ chối phải có văn bản thông báo cho khách hàng. Các ngân hàng cũng phải công bố đầy đủ thông tin về các quy định và hướng dẫn hồ sơ, thủ tục chính sách hỗ trợ lãi suất để khách hàng tiếp cận thuận lợi và nhanh chóng.

Doanh nghiệp bình ổn xin tăng giá trứng gà, trứng vịt

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn cho biết đang làm văn bản đề nghị các cơ quan chức năng cho tăng giá đối với mặt hàng trứng gia cầm tham gia chương trình bình ổn thị trường. Theo dự kiến, mức điều chỉnh sẽ tăng 2.000 đồng/vỉ trứng gà và 2.000 đồng/vỉ trứng vịt.

Với giá mới nếu được chấp thuận, trứng gà bình ổn sẽ có giá 31.500 đồng/vỉ và trứng vịt 37.000 đồng/vỉ, mức này vẫn đảm bảo thấp hơn thị trường từ 5-10%.

Tạm giữ 2 nghi phạm hack tài khoản Facebook lừa đảo qua mạng

Ngày 7/6, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết đang mở rộng điều tra, tìm kiếm các bị hại trong bị lừa đảo qua mạng.

Đối tượng Lê Vũ Thành Công (19 tuổi, ngụ P.2, TX.Quảng Trị) và Trần Minh Hùng (23 tuổi, ngụ H.Triệu Phong, cùng Quảng Trị) đã sử dụng máy tính và đăng nhập Facebook để lừa đảo.

Cụ thể ,Thủ đoạn của hai nghi can này là gửi những đường link giả mạo các trang web, mạng xã hội với các thông tin trúng thưởng, xổ số may mắn, bốc thăm nhận quà... cho người dùng mạng xã hội. Khi các nạn nhân điền thông tin tài khoản vào trang web lạ liền bị các nghi can sử dụng để tấn công, đăng nhập và chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội.

Tiếp đó, Công và Hùng đọc lịch sử tin nhắn Messenger, tìm người thân, bạn bè của chủ tài khoản; sau đó giả vờ mượn tiền, nhờ chuyển tiền, gửi tiền hàng với lý do tài khoản bị lỗi, hệ thống ngân hàng đang kẹt giao dịch…

Đem sổ hồng giả thế chấp vay tiền, lừa gần 1 tỉ

Ngày 6/6, TAND tỉnh Bình Phước đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Khánh (56 tuổi, ngụ tại Bình Phước) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giải của cơ quan, tổ chức.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ba năm tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo phải chấp hành là 17 năm tù. Bị cáo còn bị buộc phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại là 910 triệu đồng cộng với tiền lãi (bị cáo đã trả được 154 triệu đồng).

Bị cáo Khánh
Bị cáo Khánh đã thuê người làm sổ hồng giả rồi lừa tiền của nhiều người dân. Ảnh: DH

Theo cáo trạng, do làm ăn thua lỗ nên Khánh nảy sinh ý định làm giả sổ hồng để mang đi thế chấp lấy tiền. Trong năm 2019 và năm 2020, Khánh nhờ người làm giả hai sổ hồng có địa chỉ đất tại Bình Phước với giá 10 triệu đồng/sổ hồng giả. Sau đó, Khánh dùng hai sổ hồng giả mang thế chấp cho ông S. (ngụ tại Bình Dương) để vay số tiền 270 triệu đồng và bà N. (ngụ tại Bình Dương), với số tiền 140 triệu đồng.

Quá thời hạn, không thấy Khánh trả tiền, ông S. và bà N. đòi tiền thì Khánh nói không có tiền và xin khất nợ. Do nghi ngờ nên hai bị hại đã đến chơ quan chức năng kiểm tra sổ hồng. Khi phát hiện sổ hồng Khánh dùng để thế chấp là giả nên đã báo cơ quan công an.

TIN THẾ GIỚI

Các nước Châu Âu bắt đầu nhận dầu của Venezuela

Sau khi Mỹ cấp phép cho một số công ty dầu khí hoạt động tại Venezuela, các tập đoàn Eni của Italy và Repsol của Tây Ban Nha sẽ bắt đầu vận chuyển dầu của quốc gia Nam Mỹ này tới châu Âu trong tháng sau để bù đắp thiếu hụt dầu thô của Nga, nối lại các giao dịch đổi dầu lấy nợ đã bị tạm dừng hai năm. 

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden hy vọng rằng dầu thô của Venezuela có thể giúp châu Âu cắt giảm sự phụ thuộc vào Nga và chuyển hướng một số hàng hóa mà Venezuela xuất sang Trung Quốc ra các nước khác.

Thượng Hải: mở cửa trở lại trường học

Các trường học ở Thượng Hải, Trung Quốc đã dần mở cửa trở lại sau hơn hai tháng đóng cửa vì dịch Covid-19. Trước khi vào lớp học, các học sinh phải mang theo xét nghiệm kháng nguyên âm tính, quét mã QR để hiển thị kết quả xét nghiệm Covid-19 và đo thân nhiệt. Dự kiến sẽ có thêm nhiều học sinh trở lại lớp học vào tuần tới.

Thượng Hải đã dỡ bỏ lệnh lệnh phong tỏa từ ngày 1/6 vừa qua và người dân được yêu cầu có kết quả xét nghiệm Covid-19 trong vòng 72 giờ để có thể vào các khu vực như trung tâm thương mại và văn phòng.

Thủ tướng Anh vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, tiếp tục là thủ tướng Anh sau khi nhận 211 phiếu ủng hộ (tương đương 59% số phiếu).

Trước đó, có một cuộc vận động lớn của 67 nghị sĩ Đảng Bảo thủ chống lại vai trò lãnh đạo của ông. Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu, Thủ tướng Johnson nhấn mạnh đây là kết quả mang tính thuyết phục, đồng thời nhấn mạnh chính phủ và đảng Bảo thủ cầm quyền sẽ tiếp tục tập trung vào các vấn đề mà người dân thực sự quan tâm.

Singapore bổ nhiệm Phó Thủ tướng mới

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vừa bổ nhiệm Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong làm Phó Thủ tướng mới từ ngày 13/6.

Trước đó, ông Lawrence Wong được chọn là người đứng đầu thế hệ lãnh đạo thứ tư (4G) của đảng Hành động Nhân dân cầm quyền, mở đường để ông trở thành Thủ tướng Singapore trong tương lai.

Ông Lawrence Wong 49 tuổi, sẽ tiếp tục giữ vai trò Bộ trưởng Tài chính hiện tại trong khi giữ chức Phó Thủ tướng. Ông Wong được đánh giá là có công lớn trong việc giúp Singapore vượt qua đại dịch Covid-19 với tư cách là đồng chủ trì lực lượng đặc trách chống dịch của Chính phủ.

Mỹ: tịch thu 2 máy bay của tỉ phú Abramovich

Bộ Tư pháp Mỹ vừa ra lệnh tịch thu hai máy bay của tỷ phú Abramovich với lý do vi phạm các quy định kiểm soát xuất khẩu của Mỹ đối với máy bay do nước này sản xuất được ban hành ngày 2/3.

Bộ Tư pháp Mỹ nhận định hai chiếc máy bay gồm một chiếc Boeing 787-8 Dreamliner và một chiếc Gulfstream G650ER, tổng trị giá 400 triệu USD. 

Ông Roman Abramovich là cựu chủ nhân của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Chelsea của Anh.  Tuy nhiên, ông đã phải bán câu lạc bộ này ngay sau khi xung đột nổ ra hồi cuối tháng 2. Tỉ phú 55 tuổi chưa có phản hồi về vụ việc mới nhất.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/