Chờ...

TPHCM ban hành quy định mới về dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa ban hành hướng dẫn mới về việc dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp cho năm học 2024-2025, áp dụng cho các trường THCS và THPT trên địa bàn.

Chương trình tại bậc THCS:

Học sinh THCS sẽ học các môn tiếng Anh, toán và khoa học tự nhiên theo chương trình quốc gia Anh với tổng cộng 8 tiết/tuần. Cụ thể: 3 tiết tiếng Anh, 2 tiết toán, và 3 tiết khoa học tự nhiên. Các môn này sẽ có điểm đánh giá thường xuyên và cuối kỳ được quy đổi sang điểm đánh giá của chương trình phổ thông Việt Nam.

Tieng anh TPNCM
Ảnh minh hoạ: TNO

Môn tiếng Anh: 2 cột điểm đánh giá thường xuyên và 1 cột điểm đánh giá cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh sẽ được quy đổi tương ứng trong chương trình phổ thông Việt Nam.

Môn toán: 1 cột điểm đánh giá thường xuyên và điểm cuối kỳ sẽ được quy đổi thành điểm giữa kỳ.

Môn khoa học tự nhiên: Điểm đánh giá thường xuyên và cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh sẽ được quy đổi tương ứng trong chương trình Việt Nam.

Chương trình tại bậc THPT:

Học sinh THPT sẽ học các môn tiếng Anh, toán, vật lý, hóa học, và sinh học theo chương trình quốc gia Anh với tổng cộng 15 tiết/tuần. Cụ thể: 4 tiết tiếng Anh, 4 tiết toán, và 7 tiết dành cho các môn lý, hóa, sinh và các chuyên đề liên quan.

Môn tiếng Anh: 2 cột điểm đánh giá thường xuyên và 1 cột điểm cuối kỳ của chương trình quốc gia Anh sẽ được quy đổi sang điểm tương ứng trong chương trình phổ thông Việt Nam.

Môn toán: 2 cột điểm đánh giá thường xuyên và điểm cuối kỳ sẽ được quy đổi thành điểm giữa kỳ.

Các môn vật lý, hóa học, sinh học: Điểm đánh giá thường xuyên và cuối kỳ sẽ được quy đổi tương ứng trong chương trình Việt Nam.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng quy định giáo viên dạy chương trình phổ thông Việt Nam sẽ thực hiện các cột điểm đánh giá còn lại theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Quy định này được đưa ra nhằm chuẩn hóa và đồng bộ việc dạy học chương trình tiếng Anh tích hợp trong các trường, đảm bảo chất lượng giáo dục và đánh giá học sinh một cách công bằng và chính xác.