Chờ...

TPHCM không tuyển đủ học sinh lớp 10 công lập

VOH - TPHCM cần tuyển bổ sung 2.203 học sinh cho lớp 10 công lập nhưng chỉ tuyển được 1.400 em, đạt tỷ lệ 63,54%.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết kết quả xét tuyển bổ sung cho thấy thành phố chỉ đạt 1.400 học sinh, thiếu 803 chỉ tiêu.

Để tham gia tuyển sinh bổ sung, học sinh phải chưa trúng tuyển vào bất kỳ nguyện vọng nào và có điểm thi (Toán, Văn, Ngoại ngữ, và điểm ưu tiên nếu có) đạt hoặc vượt điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường đăng ký.

Nhiều trường top đầu như Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền và Trường THPT Lê Quý Đôn không có học sinh trúng tuyển bổ sung vì điểm chuẩn quá cao. Các học sinh với điểm số đạt yêu cầu có thể đã được nhận vào các trường khác.

Lop 10 TPHCM
Ảnh minh hoạ: VOH

Dù không đạt đủ chỉ tiêu, Sở GD-ĐT TPHCM đánh giá công tác tuyển sinh bổ sung đã giúp bảo đảm quyền lợi cho học sinh chưa trúng tuyển ba nguyện vọng.

Nhiều học sinh điểm cao vẫn được tiếp tục học tại các trường công lập, mặc dù có thể do lý do như đặt nguyện vọng không phù hợp hoặc sai sót.

Từ năm học 2024-2025, Sở GD-ĐT TPHCM áp dụng cơ chế ưu tiên khu vực cho học sinh từ các huyện vùng ven như Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ, Hóc Môn, Bình Chánh và thành phố Thủ Đức.

Học sinh từ các trường THCS trong khu vực này sẽ được xét tuyển ưu tiên vào các trường THPT địa phương.

Chính sách này giúp cải thiện tình hình tuyển sinh, đảm bảo quyền lợi cho học sinh vùng ven và giúp các trường THPT khu vực này tuyển đủ chỉ tiêu.