Chờ...

TPHCM kiểm tra toàn diện hệ thống cây xanh sau sự cố tại CV Tao Đàn

VOH - Ngày 9/8, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra tại Công viên Tao Đàn khi nhánh cây dầu lớn gãy rơi trúng một nhóm người đang tập thể dục, khiến 2 người tử vong và 3 người khác bị thương.

Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn và Bệnh viện Nhân dân 115 để cấp cứu.

Theo Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM, cây dầu bị gãy thuộc loại cây lớn, với nhánh dài khoảng 10 mét và chu vi khoảng 1,2 mét.

Nhánh cây rơi từ độ cao 25 mét, tuy nhiên, dấu hiệu khiếm khuyết bên trong không thể hiện ra ngoài. Các cành tươi và lá xanh bình thường, điều này cho thấy khó có thể phát hiện trước tình trạng gãy nhánh.

Cay xanh TPHCM

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải tại Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: NLĐ

Ngay sau sự cố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm các nạn nhân tại Bệnh viện Nhân dân 115, động viên và chỉ đạo đội ngũ y tế tập trung điều trị.

 Ông yêu cầu Ủy ban MTTQ TPHCM tiếp tục theo dõi và hỗ trợ các nạn nhân cùng gia đình. Bí thư Quận ủy quận 1 Dương Anh Đức cho biết địa phương đã yêu cầu Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM và Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TPHCM rà soát hệ thống cây xanh trên địa bàn quận.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra toàn diện hệ thống cây xanh công cộng, xử lý kịp thời các cây xanh có nguy cơ gãy đổ. Ông yêu cầu báo cáo chi tiết về sự việc và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan trước ngày 10/8.

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn và Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết tình trạng của các bệnh nhân đang được theo dõi sát sao.

Bệnh nhân L.N.S (62 tuổi) được chẩn đoán máu tụ ngoài màng cứng và đã phải phẫu thuật cấp cứu, trong khi bệnh nhân Q.K.X (69 tuổi) bị gãy trật đốt sống cổ. Bệnh nhân T.T.K.P (67 tuổi) tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn bị chấn thương hông lưng phải.